Cà phê Robusta của Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới

“Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới - đó là tài sản của quốc gia, thuộc về Quốc gia và toàn người dân Việt Nam”.

Ngày 22/12/2021, lễ công bố Kỷ lục thế giới cho cà phê robusta Việt Nam đã diễn ra dưới sự tham dự của đại diện Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings); đại diện TNI King Coffee; đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietkings và đại diện của các cơ quan, ban ngành khác. Đây là sự kiện đặc biệt của ngành cà phê Việt Nam khi Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) xác nhận Kỷ lục thế giới cho cà phê Việt Nam, bao gồm 3 nội dung.

Theo đó, Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu lớn nhất về sản lượng và năng suất; Văn hóa pha chế cà phê Việt Nam gồm các giá trị di sản về nghệ thuật pha chế đặc trưng, độc đáo nhất (cà phê Ê-Đê, cà phê vợt, cà phê phin); Nghệ thuật phối trộn và thưởng thức cà phê Việt Nam đa dạng, sáng tạo và độc đáo nhất qua các thức uống, món ăn rất đặc trưng của Việt Nam (cà phê trứng, cà phê sữa đá…).

Tại buổi lễ công bố, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO TNI King Coffee cho biết: “Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới- đó là tài sản của quốc gia, thuộc về quốc gia và toàn người dân Việt Nam”.

{keywords}
Đại diện Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) trao xác nhận Kỷ lục thế giới cho cà phê Việt Nam.

Có một thực tế là trong ngành cà phê, hầu như người ta chỉ nói về cà phê Arabica, trong khi cà phê Robusta được dùng đến 40%, thậm chí 60-70%. Do vậy, sự ghi nhận này sẽ góp phần nâng cao vị thế của hạt cà phê Robusta nói riêng và ngành cà phê Việt Nam nói chung. Việt Nam cũng là nước dẫn đầu thế giới về sản lượng cà phê Robusta hiện nay.

Bà Diệp Thảo còn cho biết sau buổi lễ này, King Coffee sẽ tiếp tục quảng bá cho cà phê Việt Nam tại Triển lãm lớn nhất thế giới Dubai Expo. Đây là triển lãm do King Coffee kết hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để tổ chức Ngày Quốc gia Việt Nam 30/12/2021 và tuần lễ Cà phê Việt Nam kéo dài 7 ngày, bắt đầu từ ngày 29/12/2021.

“Việt Nam là quốc gia nông nghiệp, song ngành nông nghiệp nào có thể xây dựng được thương hiệu, phổ cập toàn cầu, có thể đưa được văn hóa của chính sản phẩm đó và xây dựng văn hóa đó ra với thế giới như một sự tự hào thì đó là cà phê!”, bà Thảo nhấn mạnh.

Ngân Giang

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !