"Cà chua thế hệ 7x - 8x", nhìn đã xấu lại còn đắt gấp 3 cà chua thường nhưng vẫn hút khách mùa dịch

Nếu đã quen với những trái cà chua đỏ chót, căng mọng, vô cùng bắt mắt thì khi nhìn những trái cà chua Sơn La có múi, khách chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên.

Không những mang mã ngoài kém hấp dẫn, loại cà chua có múi này còn có giá cao "ngất ngưởng", bỏ xa giá của những loại cà chua thông thường vẫn rao bán trên thị trường.

Chị Vân, chủ một cửa hàng bán đồ sạch miền cao cho biết cà chua Sơn La có mã ngoài khác hoàn toàn với những giống cà chua thông thường khác được bán trên thị trường.

Loại táo lạ, ruột đỏ hồng mới nhập về, ai cũng muốn thử một lần

Loại táo lạ, ruột đỏ hồng mới nhập về, ai cũng muốn thử một lần

Với mức giá dao động từ 300.000-375.000 đồng/kg, loại táo vỏ đỏ, ruột cũng đỏ hồng có cái tên ấn tượng Redlove đang gây chú ý trên thị trường hoa quả nhập khẩu, khiến ai bắt gặp cũng muốn thử vị táo lạ này.

Cà chua Sơn La còn được bà con địa phương gọi là cà chua múi, có vẻ ngoài xấu xí, chia nhiều múi, nhìn không bắt mắt. Quả to nhỏ không đều nhau, có quả nặng tới gần 1 kg nhưng có quả chỉ vài ba lạng. Chưa kể, cà chua múi khi nhập về chín không đều màu, khách mua phải để vài ngày cho chín đỏ hẳn mới có thể ăn được.

Cà chua thế hệ 7x - 8x, nhìn đã xấu lại còn đắt gấp 3 cà chua thường nhưng vẫn hút khách mùa dịch - Ảnh 1.
 

Cà chua Sơn La có vẻ ngoài xấu xí, chia nhiều múi, nhìn không bắt mắt. Quả to nhỏ không đều nhau, có quả nặng tới gần 1 kg nhưng có quả chỉ vài ba lạng (Ảnh Internet)

Tiểu thương này cho hay, cà chua múi không chỉ khác với cà chua thường ở vẻ bề ngoài mà giống cà này còn rất nhiều bột, vị ngọt ăn rất thơm ngon. Tuy nhiên giống cà chua này được bà con miền cao trồng theo kiểu truyền thống nên năng suất cà không cao. Cũng bởi do số lượng có hạn, chất lượng lại ngon hơn hẳn cà chua dưới xuôi nên giá của cà chua múi luôn đắt gấp 2 -3 lần cà chua thường.

Cà chua thế hệ 7x - 8x, nhìn đã xấu lại còn đắt gấp 3 cà chua thường nhưng vẫn hút khách mùa dịch - Ảnh 2.
 

Cà chua múi rất nhiều bột, vị ngọt ăn rất thơm ngon.

"Cà chua múi sản lượng thấp nên để có hàng bán mình phải thu gom từ rất nhiều mối mà mỗi lần cũng chỉ gom được từ 1 tạ đến 1.5 tạ. Trung bình 1 tuần mình sẽ gom hàng 2 lần để rao bán cho khách. Giá cà múi nhà mình để công khai trên trang cá nhân là 50.000 đồng/kg, đắt gấp 3 lần cà chua thường nhưng vì độ ngon của cà này đã được khẳng định, khách đã ăn qua đều thích mê nên họ vẫn đặt mua rất nhiều. Có những người ăn quen họ đặt mua liền lúc cả chục cân về bỏ tủ ăn dần".

Cà chua thế hệ 7x - 8x, nhìn đã xấu lại còn đắt gấp 3 cà chua thường nhưng vẫn hút khách mùa dịch - Ảnh 3.
 

Cà chua múi được bán nhiều trên chợ mạng với giá dao động từ 45.000 tới 60.000 đồng/kg

Chị Vân cho hay, vì cà chua múi nhiều bột, vị ngọt nên khách mua ngoài để nấu, làm sốt còn dùng làm salad ăn cũng rất ngon.

Tuy nhiên cà chua múi cũng có 2 loại, một loại nhiều hạt, bột ít và chua hơn. Một loại hạt ít, ngọt và nhiều bột được khách chuộng hơn.

Là người thích ăn cà chua múi, chị Thương ở Linh Đàm, Hà Nội kể: "Quê mình ở Thái Bình, giống cà chua múi này mình được ăn từ nhỏ. Ngày xưa quê mình trồng nhiều lắm, thế hệ 7x – 8x hầu như ai cũng ăn qua. Tuy nhiên những năm trở lại đây, quê mình không trồng cà chua này nữa. Thấy chợ mạng rao bán mình liền đặt mua, lâu lắm rồi mới được ăn loại cà này, rửa sạch ăn sống trực tiếp thích mê luôn ấy".

Cà chua thế hệ 7x - 8x, nhìn đã xấu lại còn đắt gấp 3 cà chua thường nhưng vẫn hút khách mùa dịch - Ảnh 4.
 
Cà chua thế hệ 7x - 8x, nhìn đã xấu lại còn đắt gấp 3 cà chua thường nhưng vẫn hút khách mùa dịch - Ảnh 5.
 
Cà chua thế hệ 7x - 8x, nhìn đã xấu lại còn đắt gấp 3 cà chua thường nhưng vẫn hút khách mùa dịch - Ảnh 6.
 
Cà chua thế hệ 7x - 8x, nhìn đã xấu lại còn đắt gấp 3 cà chua thường nhưng vẫn hút khách mùa dịch - Ảnh 7.
 
Cà chua thế hệ 7x - 8x, nhìn đã xấu lại còn đắt gấp 3 cà chua thường nhưng vẫn hút khách mùa dịch - Ảnh 8.
 

Thế hệ 7x – 8x hầu như ai cũng đã từng ăn quả cà chua múi này. Ảnh Internet

Chị Hạnh ở Ngã Tư Sở kể: "Thấy nhiều người ca ngợi cà chua múi ngon, mình mua 3 kg ăn thử với giá 45.000 đồng/kg. Quả thật cà chua này ăn ngon hơn, nhiều bột mà ngọt, làm nước sốt cũng thích, ăn salad cũng mê. Giá đắt chút nhưng ăn đáng đồng tiền bỏ ra".

Giá lợn hơi xuất hiện mức 35.000 đồng/kg, rẻ hơn giá rau xanh

Giá lợn hơi xuất hiện mức 35.000 đồng/kg, rẻ hơn giá rau xanh

Lượng lợn cung ứng ra thị trường vẫn cao hơn nhiều so với nhu cầu người dân khiến giá lợn hơi xuống thấp. Thậm chí loại lợn mỡ xấu chỉ còn khoảng 35.000 đồng/kg.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.