Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động

Trong một ngày tìm kiếm hình ảnh đẹp của Sài Gòn, Phan Quốc Hiệu đã lưu lại hình ảnh cụ già 82 tuổi khắc khổ, tác phẩm này đã khiến không ít bạn trẻ xúc động và chia sẻ.
E – Photo Contest là cuộc thi dành cho sinh viên yêu nhiếp ảnh trên địa bàn TP.HCM, do khoa Báo chí – Truyền thông, ĐH KHXH & NV (DDHQG TP.HCM) tổ chức, thu hút 117 thí sinh dự thi.

50 thí sinh có ảnh dự thi được yêu thích nhiều nhất trên trang mạng xã hội của cuộc thi, được tham dự buổi học cùng các nhiếp ảnh gia, phóng viên ảnh và tham gia E –Photo Tour.

Những khoảnh khắc đẹp của Sài Gòn đã được nhiều sinh viên “bắt” được sau một ngày rong ruổi để tham gia vòng thi E – Photo Tour của cuộc thi E – photo Contest.

Diễn ra ngày 23/3, các thí sinh chia thành 10 nhóm với các chủ đề: Kiến trúc, Ẩm thực Sài Gòn. Sau vòng thi nhóm, buổi chiều, các thí sinh bước vào vòng thi ảnh cá nhân với chủ đề Gia đình.

Từ đó, những bức ảnh đẹp sau chặng thi được BTC đưa lên trang mạng của cuộc thi, thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Đặc biệt, bức ảnh Cô đơn tuổi già của bạn Phan Quốc Hiệu (năm 2, khoa Báo chí – Truyền thông) thu hút gần 800 lượt “like” (thích), 64 chia sẻ chỉ sau 2 ngày đăng lên.

Quốc Hiệu viết về tác phẩm của mình: “Bức ảnh mình chụp ông Nguyễn Quý Dậu, sống trong cảnh cô đơn, không gia đình khi tuổi đã ngoài 82. Mình hỏi người dân thì biết ông sống trong căn nhà đầy rác, mọi sinh hoạt cá nhân đều diễn ra ở đây. Ông bị tạt axit, xe tông, bệnh tật… nhưng không được ai chăm sóc. Mọi người cho gì ăn đấy, cả năm chỉ có một bộ đồ duy nhất. Tình cờ thấy ông và mình chụp luôn”.

Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 1
Cô đơn tuổi già – tác phẩm Phan Quốc Hiệu.

Ngay dưới bức ảnh có khá nhiều câu hỏi xung quanh cuộc sống của cụ ông, và tác giả đã trả lời mọi người rằng do thời gian có hạn nên cậu chỉ trò chuyện được với ông một lúc (bình thường), sau đó ông có biểu hiện tâm lý bất thường nên phải hỏi chuyện người dân xung quanh. Sau cuộc thi tác giả sẽ trở lại để tìm hiểu sâu hơn.

Một số ảnh đẹp khác về Sài Gòn qua góc nhìn của sinh viên:

Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 2
Niềm vui đoàn tụ - Nguyễn Phương Nam.
Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 3
Ẩm thực ngược xuôi - Nguyễn Hồng Đăng.
Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 4
Trò chơi với ánh sáng – Lý Trung Hiếu.
Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 5
Khôn lớn bên nhau - Lê Đoàn Trung.
Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 6
Hoài niệm - Đinh Văn Dũng.
Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 7
Góc phố - Châu Kin Sũng.
Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 8
Hạnh phúc giản đơn - Võ Nguyễn Minh Tú.
Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 9
Chạm tay vào điều ước - Trương Thanh Tùng. Đây là tác phẩm thứ hai sau Cô đơn tuổi già được cư mạng yêu thích. Hình ảnh cô bé tay khẽ chạm vào bức tượng mẹ ôm con đã khiến không ít người chạnh lòng.
Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 10
Ông khùng - Lê Phong Vinh.
Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 11
Các thí sinh chia nhóm và tác nghiệp.
Bức ảnh cụ già cô đơn ở Sài Gòn gây xúc động - ảnh 12
Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ tổ chức vào ngày 29/3, tại ĐH KHXH & NV. Các tác phẩm xuất sắc cũng sẽ được triển lãm từ ngày 29/3–7/4 tại trường.

Như Quỳnh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !