Bố mẹ sốc khi thấy toàn link 'phim nóng' trong điện thoại con trai lớp 9, chuyên gia chỉ cách xử lý ổn thỏa

Các bác sĩ cho rằng khi phụ huynh thấy con xem phim nóng thay vì vội vàng mắng chửi con thì cần bình tĩnh và tìm hiểu nguyên nhân trước.

Tình cờ phát hiện con trai xem "phim người lớn"
 
Chị Nguyễn Minh (Hà Nội) cho biết con trai chị mới 13 tuổi nhưng đã xem "phim người lớn". Cách đây hơn 2 tháng, chị tình cờ phát hiện con xem "phim nóng" khi kiểm tra máy tính của con dùng học online.

Sau khi biết chuyện chị đã cố gắng trò chuyện với con để con hiểu nhưng cậu bé rất ngang ngạnh và hay lảng tránh vấn đề này. Điều đó khiến chị Minh lo lắng và cảm thấy bất lực.
 
Cũng giống chị Minh, bà mẹ tên Trần Hương hốt hoảng gọi điện cho bác sĩ vì thấy con trai lớp 9 xem "phim nóng" trên điện thoại. Con vốn được cha mẹ trang bị điện thoại cho học online và ngủ riêng phòng. Khi điện thoại bị hỏng, bố mang đi sửa mới phát hiện lịch sử trên máy đều là các trang khiêu dâm. Cả hai vợ chồng chị Hương đều sốc và không biết làm thế nào cho ổn thỏa. Sau khi cân nhắc, hai vợ chồng chị quyết định nhờ chuyên gia tâm lý trò chuyện cùng con.
 
Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ - Phòng khám Nhà Mình, TP.HCM cho biết anh gặp rất nhiều trường hợp bố mẹ tự nhiên phát hiện con vào xem các link web đen. Khi phát hiện sự việc bố mẹ thường rất lúng túng, họ không biết phải làm gì vì nếu la mắng cũng không có tác dụng.

Về việc xem "phim nóng" sớm ảnh hưởng tới trẻ như thế nào, BS Thủ cho rằng tuỳ vào loại hình trẻ tiếp xúc, thời gian, tần suất tiếp xúc. Nếu trẻ ở cấp 1 thì rất trong sáng. Đến năm 11 – 12 tuổi trẻ mới có tò mò giới tính và có sự hấp dẫn với ai khác nhưng trẻ cũng không nghĩ tới vấn đề tình dục. Lúc đó, trẻ lên mạng tìm hiểu và khám phá sự thay đổi của cơ thể thì bình thường. Nhưng nếu trẻ bắt đầu tìm kiếm tới tình dục, quan sát các hành động, hành vi có thể làm cho thay đổi quan niệm tình yêu, tình dục nhập nhằng.

Nếu trẻ tiếp xúc với tình dục gián tiếp như bị xâm hại, trực tiếp như trẻ tự tìm kiếm thì quan điểm về tình dục của trẻ trở nên khô và đen đúng nghĩa, không phải là tình dục mà chúng ta mong đợi.
 
Hậu quả đáng lo nhất đó là hành vi nghiện. Nếu trẻ xem nhiều thành nghiện, có phản xạ sinh lý tạo thành thói quen thì sẽ có xu hướng hành vi đó càng ngày càng nặng lên giống như trẻ nghiện game.

BS Thủ cho rằng khoảng cách từ thích tới nghiện ở trẻ rất gần. Vì vậy, tiếp xúc tình dục sớm từ "phim nóng" tới có hành vi tình dục thì sẽ ảnh hưởng lâu dài tới sự phát triển của trẻ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Bố mẹ nên định hướng thế nào? 
 
Theo BS Thủ, khi thấy con tiếp xúc với các link web đen về tình dục, bố mẹ nên nói với con rằng đó là hành vi không tốt vì trong giai đoạn khám phá trẻ dễ bị dẫn dắt, biến tướng hành vi tình dục.

Con nít sai nhưng người lớn không nên mắng con vì đứa trẻ biết hành vi này sai, không tốt nên trẻ mới xem lén cha mẹ. Lúc đó, người lớn la mắng thì vô tình đẩy con sang chiến tuyến khác, không thể ngồi bình tĩnh mà nói với con vì sao con coi phim đó và chúng ta không biết được vì sao con xem "phim nóng". Vì vậy, chúng ta tìm hiểu nguyên nhân con tìm kiếm phim kích dục để có thể thay thế cho con bằng các biện pháp khác.
 
Muốn biết vì sao trẻ có nhu cầu xem phim kích dục thì bố mẹ phải luôn đứng cùng bên với trẻ, cùng nhìn một hướng với trẻ để thấy vấn đề của trẻ. Nếu trẻ không có kỹ năng đó bạn có thể nhờ các chuyên gia tâm lý trẻ em để họ khai thác giúp cha mẹ xem nhu cầu đó là gì.
 
BS Thủ cho rằng, với trẻ nhỏ hơn như ở bậc tiểu học thì bố mẹ có thể cấm đoán được vì trẻ có thể quên nhanh. Đứa trẻ nào cũng biết nghe lời nếu bản thân bố mẹ biết nghiêm khắc và không có đánh đập, bạo lực, mắng mỏ.

Với trẻ lớn hơn, ở độ tuổi cấp 2, cấp 3 đã có nhận thức vấn đề thì bố mẹ có thể giải thích tác hại của "phim nóng" với con. Chúng ta phải xác lập hành vi cho trẻ lựa chọn chứ không phải áp đặt. Nghiện sẽ để trẻ cai dần dần chứ không thể bắt trẻ thay đổi ngay được. Vấn đề này không phải khẩn cấp mà chúng ta cần thời gian.
 
Một đứa trẻ tiểu học xem "phim nóng" có thể như xem phim hoạt hình. Bố mẹ hãy hỏi con vì sao con xem cái đó. Nếu thấy con coi đó là tình dục thì chúng ta sẽ cho trẻ thay đổi, thay thế các hành vi đó bằng hành vi khác thú vị hơn, cho trẻ 4, 5 trò chơi, làm phong phú đời sống của trẻ, cho trẻ thêm các lựa chọn thì trẻ sẽ chọn những gì thích thú hơn.

Vợ nghệ sĩ nổi tiếng 'vạch trần' con trai xem ảnh 18+ trên Facebook khiến giới phụ huynh xôn xao

Vợ nghệ sĩ nổi tiếng 'vạch trần' con trai xem ảnh 18+ trên Facebook khiến giới phụ huynh xôn xao

Câu chuyện của chị H.N - vợ một nghệ sĩ nổi tiếng chia sẻ mới đây đang trở thành tâm điểm tranh cãi trên các diễn đàn mạng về việc cha mẹ nên làm gì khi biết con xem hình ảnh nhạy cảm.


 
Khánh Chi

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !