Bộ GD&ĐT nói gì về hiện tượng các trường đại học "khát" thí sinh?

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: “Do lo ngại học ĐH, CĐ mai này ra trường không xin được việc, nên các thí sinh đã chọn một nghề nào đó ngắn hạn để đi làm lao động, nên các trường tuyển sinh không đủ chỉ tiêu".

Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập đang kêu không hiểu thí sinh năm nay đi đâu về đâu, khiến các trường khan hiếm học sinh và không tuyển đủ, đang đứng trước nguy cơ giải tán là rất cao.

Bộ GD&ĐT nói gì về hiện tượng các trường đại học

Biển người tham gia xét tuyển vào các trường ĐH tốp đầu.

Vì ngay sau khi tổ chức thi THPT quốc gia xong, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng điểm xét tuyển đầu vào cho các trường ĐH, CĐ trên cả nước, ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Các trường năm nay không sợ thiếu nguồn tuyển.

Hội đồng xác đinh tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 đã thống kê hết các tổ hợp truyền thống và tổ hợp mới cho thấy thí sinh đạt trên ngưỡng 15 rất cao. Các em thi nhiều tổ hợp khác nhau, rất nhiều em trên ngưỡng này nên không quá lo lắng về nguồn tuyển”.

Thế nhưng, trên thực tế, kết thúc 4 đợt xét tuyển, với các trường ĐH tốp trên có một mùa bội thu bởi ngưỡng điểm cao hơn năm ngoái. Nhưng ngược lại, những trường thuộc tốp dưới trong cảnh thoi thóp chờ giải thể bởi không thể tuyển đủ thí sinh, nhiều ngành phải đóng cửa.  PV Infonet đặt câu hỏi này gửi tới ông Bùi Văn Ga – Thứ trưởng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, người đã khẳng định nguồn tuyển năm nay là dư thừa!

Bộ GD&ĐT nói gì về hiện tượng các trường đại học

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trả lời câu hỏi của PV Infonet.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: “Do lo ngại học ĐH, CĐ mai này ra trường không xin được việc, nên các thí sinh đã chọn một nghề nào đó ngắn hạn để đi làm lao động (lao động phổ thông - PV), nên các trường tuyển sinh không đủ chỉ tiêu".

Để giải quyết vấn đề các trường khó khăn trong nguồn tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tính đến việc quy hoạch lại các trường ĐH-CĐ trên cả nước, khi mà số lượng các trường đang ngày càng phình to, 219 trường ĐH và 217 trường CĐ, chưa kể đến các trường thuộc khối an ninh quốc phòng, quốc tế.

Ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết: “Việc xử lý các trường khó khăn thì trong phương hướng năm 2015-2016, chúng tôi phải cơ cấu lại, tổ chức lại các trường, để tận dụng về năng lực cơ sở vật chất, cũng như đội ngũ của trường để sử dụng cho có hiệu quả, đảm bảo chất lượng đào tạo. Định hình lại để các trường này trở thành những nhánh nhỏ của các trường ĐH uy tín, hoặc liên kết đào tạo, để vẫn sử dụng được các trường đó”.

Tiến Dũng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !