Bố đẻ sắp mất nhưng không ai thông báo, tôi có nên tới gặp mặt lần cuối?

Có người sẽ nói “nghĩa tử là nghĩa tận”, cứ làm theo lòng mình nhưng hoàn cảnh gia đình tôi thật sự rất phức tạp.

Bố mẹ ly hôn từ khi tôi còn nhỏ vì bố tôi đi theo người đàn bà khác lúc mẹ mang bầu. Hai người họ trốn đi biệt xứ nhiều năm nên mẹ tôi phải chủ động ly hôn đơn phương rồi một mình bà nuôi dạy tôi nên người.

Mẹ tôi ở vậy nuôi con suốt bao năm, nếm trải bao cực nhọc và ánh mắt soi mói của người đời nhưng chưa bao giờ bà hé ra một câu căm hận chồng cũ. Tôi nhớ lúc học lớp 5, mẹ nói với tôi rằng bố không có trách nhiệm gì, không liên lạc một lần với con nhưng con dù thế nào cũng là con của bố nên không được để thù hận làm tổn thương mình, về sau bố con sẽ phải nghĩ lại…

Tôi cứ đợi cái ngày “về sau” ấy mãi dù học hết đại học, ra trường đi làm, lập gia đình... và tới giờ khi tôi đã là mẹ của 2 đứa con, tuổi đời đã ngoài 30. Trong suốt những năm tháng đó, thi thoảng tôi lại nghe họ hàng xa bên nội nói bóng gió về cuộc sống đủ đầy của bố tôi với gia đình mới ở thành phố cách xa mấy trăm cây số. Có lần, tôi chạnh lòng xót xa khi người ta nói ông đưa con gái chỉ kém tôi 1 tuổi xuống Hà Nội (nơi tôi đang học đại học khi đó) để đi du học... Tôi vẫn nghe thông tin về bố đẻ của mình nhưng dường như ông đã quên đi sự tồn tại của tôi.

Ảnh minh họa

Mấy năm trước tôi lại nghe tin ông mắc bệnh nan y, phải đi chạy chữa khắp nơi. Tôi vốn định tìm cách tới gặp ông một lần nhưng mẹ tôi lại khuyên không nên vì vợ của ông hiện tại là một người rất đáo để, nếu tôi bỗng nhiên xuất hiện thì bà ta sẽ làm ra những điều không ai tưởng tượng nổi. Bà ta từng đối xử tàn tệ rồi cướp mất mảnh đất của bà nội tôi lúc cuối đời.

Thời gian thấm thoắt trôi đi, người quen cũng thành người lạ, mọi khúc mắc trong lòng cũng tự xóa nhòa. Bây giờ tôi bận rộn với công việc và nuôi con nên chẳng còn bận tâm tới người bố đẻ có tên trong giấy khai sinh của mình nữa. 

Thế nhưng, hai hôm trước, người họ hàng xa bất ngờ nhắn tin cho tôi qua mạng xã hội rằng bố tôi sắp mất, bệnh viện đã trả về. Thông tin ấy khơi gợi trong tôi những cảm xúc mâu thuẫn đan xen. Tôi thất vọng vì cái ngày “về sau” không bao giờ tới. Tuy nhiên, nhờ làm mẹ mà tôi cũng thương bố đẻ của mình, có lẽ ông cũng không muốn chối bỏ con đẻ, có lẽ ông có lý do khó nói nên không liên lạc với tôi…

Thú thực, ngoài một vài bức ảnh cũ, tôi không biết gương mặt của bố sau bao năm như thế nào. Lần này tôi có nên đánh liều tới gặp mặt bố đẻ lần cuối trong đời không? 

Binhmy8…@gmail.com

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !