Huế: Hỗ trợ gần 10 tỷ đồng cho tàu cá khai thác thủy sản trên các vùng biển xa

Gần 10 tỷ đồng được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế trích trong ngân sách để hỗ trợ kinh phí cho tàu cá tham gia hoạt động khai thác thủy sản trên các vùng biển xa.

Hỗ trợ tàu cá khai thác trên vùng biển xa.

Ngày 01/12, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ban hành Quyết định số 2807/QĐ-UBND về phân bổ kinh phí hỗ trợ tàu cá tham gia hoạt động thủy sản trên các vùng biển xa (đợt 4/2017).

Theo đó, trích ngân sách tỉnh Thừa Thiên – Huế với số tiền 9.739.815.000 đồng từ nguồn bổ sung có mục tiêu của Trung ương, bổ sung có mục tiêu cho ngân sách huyện Phú Vang và huyện Phú Lộc để thực hiện chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa.

Huyện Phú Vang 9.266.815.000 đồng (trong đó, 8.860.000.000 đồng hỗ trợ nhiên liệu chuyến biển, 252.000.000 đồng hỗ trợ mua máy thông tin liên lạc và 154.815.000 đồng hỗ trợ mua bảo hiểm), huyện Phú Lộc 473 triệu đồng (trong đó, 445 triệu đồng hỗ trợ nhiên liệu chuyến biển và 28 triệu đồng hỗ trợ mua máy thông tin liên lạc).

Thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP (Nghị định 67) về phát triển thủy sản, sau hơn 2 năm triển khai tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chủ động phối hợp với các cấp chính quyền địa phương của các xã vùng biển cho ngư dân vay vốn đóng mới và nâng cấp 40 tàu với tổng dư nợ cho vay đến thời điểm hiện tại gần 182 tỷ đồng.

Đến tháng 11/2017, sản lượng khai thác thủy hải sản của tỉnh Thừa Thiên - Huế đạt 35.454 tấn, tăng 16,79% so với cùng kỳ năm 2006 (trong đó, sản lượng khai thác biển tăng gần 22% so với cùng kỳ).

Sau khi Nghị định 67 của Chính phủ có hiệu lực, tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang đóng mới 42 tàu cá công suất lớn và dự kiến đến cuối năm sẽ hoàn thành chỉ tiêu đóng mới 45 tàu cá do Trung ương phân bổ.

Hà Oai

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !