Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018 sẽ diễn ra suốt 1 tuần

Ngày 22/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thành Long đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở ban ngành liên quan chỉ đạo công tác tổ chức chương trình Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018.

Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018 có chủ đề “Bà Rịa - Vũng Tàu, khát vọng tình yêu và biển cả” với chuỗi sự kiện tổng hợp các hoạt động văn hoá – du lịch – thương mại. Hoạt động này nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư, phát triển ngành du lịch, thương mại và kinh tế biển của tỉnh Vũng Tàu nói riêng và các thành phố có tiềm năng kinh tế biển nói chung.

Thông qua Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng thu hút nhà đầu tư lẫn khách du lịch trong và ngoài nước đến đây cũng như các tỉnh, thành phố biển của Việt Nam. Đồng thời, tạo cơ hội kinh doanh, thu hút lao động, giải quyết việc làm cho các ngành nghề truyền thống, cơ sở kinh doanh dịch vụ, vận tải, công nghiệp khai thác biển như dầu khí, cảng, hải sản, du lịch...

Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018 sẽ diễn từ ngày 28/8/2018 đến hết ngày 3/9/2018.

Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm nay có sự tham gia của 28 tỉnh, thành phố ven biển. Đây là những địa phương có thế mạnh phát triển kinh tế, du lịch biển.

Các hoạt động chính của Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018 gồm: Trình diễn đắp tượng cát; Triển lãm tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư, phát triển ngành du lịch, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển của tỉnh; Hội chợ thương mại; Lễ hội bia; Triển lãm hoa lan và sinh vật cảnh; Trưng bày và biểu diễn thư pháp; Diễu hành vespa cổ; Hội thảo phát triển kinh tế du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển; Trình diễn thời trang áo dài Việt Nam và trang phục biển; Hội thi ẩm thực; Lễ hội Carnival; Lễ hội sắc màu và EDM “Sea Run”; Lễ khai mạc và bế mạc… 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Long yêu cầu Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong các hoạt động khi tổ chức thực hiện các sự kiện của Festival.

Ngoài ra, cần đảm bảo các chương trình diễn ra hiệu quả, khả thi, mang ý nghĩa sâu sắc và tiết kiệm; chu đáo, ân cần trong công tác chào đón khách du lịch trong nước và quốc tế…

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thành Long còn yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan đảm bảo vấn đề về môi trường, an ninh, an toàn trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian diễn ra Festival.

Theo kế hoạch, Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018 sẽ diễn ra suốt 1 tuần, từ ngày 28/8/2018 đến hết ngày 3/9/2018. Kinh phí tổ chức sự kiện này dự kiến khoảng 20 tỷ đồng huy động từ nguồn xã hội hóa.

Phương Nam

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !