Bị tố bán vàng giả, Bảo Tín Minh Châu tung bằng chứng phản bác

Sau khi bị khách hàng tố bán vàng giả, chiều 24/9 Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Trước đó, phản ánh đến cơ quan báo chí, chị Lê Thị Hà Giang (SN 1984, Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: Sáng ngày 9/5/2014, chị Giang có mua tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (29 Trần Nhân Tông, Hà Nội) 3 chỉ vàng rồng Thăng Long, dạng nhẫn tròn trơn với giá hơn 10 triệu đồng, còn  nguyên tem bảo hành và được niêm phong trong vỏ nhựa.

Bị tố bán vàng giả, Bảo Tín Minh Châu tung bằng chứng phản bác - ảnh 1

Nhẫn vàng và giấy bảo đảm vàng của chị Giang khi mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu

Sau đó, chị Giang cất số vàng trên vào trong két sắt của gia đình. Đến sáng ngày 30/7, chị Giang đem 3 chỉ vàng và giấy đảm bảo đến Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu bán. Tại đây, sau khi cắt vỏ hộp kiểm tra, nhân viên bán hàng cho chị Giang biết đây là vàng giả.

Tại cuộc làm việc giữa hai bên, chị Giang cam đoan 3 chỉ vàng trên được mua về cất giữ cẩn thận, không tháo vỉ bọc vàng và không trao đổi mua bán. Khi mang vàng lên Bảo Tín Minh Châu để bán, vàng vẫn nguyên trong vỉ nhựa niêm phong của công ty. 

Còn đại diện Báo Tín Minh Châu khẳng định nhẫn vàng mang bán trong vỉ nhựa không phải do công ty sản xuất, vỉ nhựa có dấu hiệu nứt bên ngoài và đây là trường hợp đầu tiên khiếu kiện về vàng rồng Thăng Long. 

Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, mặc dù chưa có kết luận chính thức từ phía các cơ quan chức năng, nhưng chị Giang lại đưa đơn khiếu nại đến các cơ quan thông tấn báo chí, việc thông tin không đầy đủ chỉ dựa trên phản ánh của chị Giang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty và gây hoang mang cho khách hàng.

Để làm rõ sự việc, ngày 24/9, trong công văn gửi đến cơ quan báo chí, Bảo Tín Minh Châu cho biết: Ngày 9/5/2014, chị Lê Thị Hà Giang có đến mua 3 chỉ vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, đã nhận đầy đủ hóa đơn và hàng theo đúng quy trình giao nhận của công ty. Sau đó, ngày 30/7/2014, chị Lê Thị Hà Giang đến bán vàng cho Bảo Tín Minh Châu. Sản phẩm chị Giang bán là 1 chiếc nhẫn để trong vỉ nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu. Nhân viên giao dịch nhận thấy vỉ không còn nguyên vẹn, mà đã có vết rạch rất dài theo biên dọc (chúng tôi có ảnh chứng minh việc này, những bức ảnh này là do chính khách hàng chụp và gửi cho chúng tôi).

Bị tố bán vàng giả, Bảo Tín Minh Châu tung bằng chứng phản bác - ảnh 2

Hình ảnh vỉ vàng không nguyên vẹn có vết rạch theo biên dọc (mặt sau của vỉ nhẫn). Ảnh: BTMC cung cấp

Theo Bảo Tín Minh Châu, sau khi quan sát vỉ và sản phẩm, do nghi ngờ là hàng giả nên nhân viên giao dịch đã dùng kéo cắt vỉ để lấy nhẫn ra để thẩm định, phần vết kéo cắt theo biên ngang của nhân viên Bảo Tín Minh Châu cách xa vết rạch theo biên dọc có trước đó khoảng 3mm. Sau đó nhân viên giao dịch kiểm tra thì thấy vàng không có dấu của Công ty, màu vàng nhạt hơn vàng thật. Vì vậy nhân viên giao dịch từ chối mua vào, và trả lại ngay lập tức nhẫn cho khách hàng  (có băng ghi hình chứng minh không có sự đánh tráo nhẫn của nhân viên giao dịch). Khách hàng có trình bày sản phẩm này là mua của Bảo Tín Minh Châu trước đây, tuy nhiên, nhân viên giao dịch nhận thấy chỉ có vỉ là của Bảo Tín Minh Châu còn nhẫn không phải sản phẩm của công ty.

Sau đó, ngày 15/8/2014 chị Giang quay lại làm việc với đại diện Bảo Tín Minh Châu và nói là chiếc nhẫn đó mua ở Bảo Tín Minh Châu, không bị đánh tráo.

Sự việc trên Công ty Bảo Tín Minh Châu đã trình bày lên công an phường Bùi Thị Xuân và tiếp tục đưa đến các cơ quan chức năng khác để xác minh.

Bảo Tín Minh Châu khẳng định “Công ty có đầy đủ các đoạn video, hình ảnh để chứng minh sự việc một cách minh bạch và sẵn sàng cung cấp đầy đủ tới các cơ quan báo chí. Hiện tại là bộ chiếc nhẫn, vỉ nhẫn và hóa đơn hiện nay vẫn do khách hàng cầm, các ảnh chụp của chiếc nhẫn trong vỉ đều do chị Giang chụp gửi cho chúng tôi, chúng tôi có bằng chứng về việc này. Chúng tôi khẳng định chắc chắn, Bảo Tín Minh Châu với trên 25 năm xây dựng và phát triển, có hệ thống kiểm soát sản phẩm nghiêm ngặt nên không bao giờ bán hàng giả cho khách”.

Diệu Thùy

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.