Bí quyết học tập của nữ thủ khoa ĐH Kiểm sát được tuyển thẳng công chức

Với Trần Ngọc Thảo - thủ khoa ĐH Kiểm sát thì khi lựa chọn điều gì, chúng ta cần có trách nhiệm với quyết định của bản thân và kiên trì theo đuổi. Thành quả tốt đẹp chắc chắn sẽ đến.

Nữ sinh Trần Ngọc Thảo (quê Bạc Liêu) gây ấn tượng với nhiều người bởi bảng thành tích "dài kín trang A4" cũng như nỗ lực học tập không ngừng nghỉ để trở thành thủ khoa Đại học Kiểm sát.

Suốt 12 năm học phổ thông Ngọc Thảo luôn duy trì thành tích học tập ấn tượng. Do đó, việc đạt 27 điểm tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) nhưng vẫn không trúng tuyển Đại học An ninh Nhân dân (TP.HCM) là cú sốc ở tuổi 18 với Thảo.

Cô gái sinh năm 1997 trượt đại học trong sự ngỡ ngàng của chính mình và người thân, bạn bè. Liền sau đó bố mẹ động viên cô ở nhà lo việc kinh doanh cùng gia đình nhưng một cơ duyên mới đã mở ra với cô.

Thảo chia sẻ: “Đầu năm 2016, trong một dịp được đến Viện Kiểm sát Nhân dân huyện, khi được giới thiệu về đặc thù công việc của ngành, em hứng khởi như tìm được định hướng mới cho cuộc đời mình và quyết định thi lại.

Thời điểm đó, kỳ thi THPT quốc gia chỉ còn cách 3 tháng nên em dành tối đa thời gian để ôn luyện. Nhờ đã học kỹ trong lần thi đầu tiên, việc học lại không quá khó khăn với em. Và cuối cùng, sau những nỗ lực, kỳ thi năm ấy em được 27,5 điểm và trúng tuyển Đại học Kiểm sát Hà Nội”.

{keywords}
Ngọc Thảo mặc trang phục kiểm sát viên tại phiên tòa giả định.

Ngày nhập học Đại học Kiểm sát, Thảo đi quãng đường dài từ Bạc Liêu ra Hà Nội. Cuộc sống ở Thủ đô cũng khiến cô gái này có nhiều bỡ ngỡ. Có lúc cô chán nản khi đạt kết quả không như mong muốn ở một số môn học dù đã cố gắng rất nhiều.

Thế rồi, nữ sinh Bạc Liêu nhận thức được rằng xung quanh mình đều là những người rất giỏi. Nếu không cố gắng, cô sẽ bị tụt lại phía sau và sẽ không thể chạm tay đến mục tiêu của mình. Kể từ đó, Thảo gạt bỏ mọi buồn chán, dốc sức cho việc học tập, rèn luyện.

{keywords}
Nữ sinh Bạc Liêu trong trang phục áo dài "gây thương nhớ".

Kể về hành trình trở thành thủ khoa đầu ra của Đại học Kiểm sát, Thảo cho biết trước khi lên lớp cô sẽ đọc trước bài, có thể lên mạng tìm thêm tài liệu chứ không bao giờ “tay không lên giảng đường”.

Em ghi chép những gì giảng viên nói, về nhà em dành thời gian đọc lại bài và em chỉ đi chơi khi đã học xong. Đến gần ngày thi, em chỉ tìm thêm kiến thức mở rộng để liên hệ vấn đề vì đã nắm chắc nội dung cơ bản trong quá trình ôn luyện trước đó rồi nên việc ôn thi cũng không quá vất vả.

Hơn nữa, em cũng dành thời gian xem lại những gì đã ghi chép trong quá trình học, thường thì những phần giảng viên dành nhiều thời gian giảng giải, hướng dẫn sẽ là những vấn đề xuất hiện trong bài thi và nếu dành thời gian phân tích, liên tưởng chắc chắn sẽ có điểm cao”, Thảo nói.

{keywords}
 Với thành tích học tập ấn tượng, Ngọc Thảo được tuyển thẳng công chức.

Ngoài ra, nữ sinh quê bạc Liêu còn rất thích nghiên cứu khoa học. Làm nghiên cứu buộc cô phải đọc sách của nhiều học giả, từ đó giúp cô tích lũy nhiều kiến thức quý báu giúp ích cho con đường học hành. Hơn nữa, cô còn tích lũy được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, vốn sống cho bản thân.

Dù đặt nhiều mục tiêu trong học tập nhưng cô gái sinh năm 1997 cũng muốn dành thời gian cho việc vui chơi. Thông thường, sáng học lý thuyết ở trường, chiều lên thư viện, còn buổi tối cô tham gia hoạt động ngoại khóa.

Sau 5 năm học đại học, Thảo đã thực hiện được mục tiêu của mình khi trở thành thủ khoa đầu ra của trường với điểm tổng kết 3,7/4.

Đầu tháng 11/2021, Ngọc Thảo được nhận công tác tại Viện Kiểm sát Nhân dân TP Cần Thơ. Nhờ danh hiệu thủ khoa Đại học Kiểm sát cùng nhiều thành tích ấn tượng, Thảo được tuyển thẳng công chức mà không thông qua thi tuyển. 

"Năm năm tươi đẹp trôi qua, mỗi khi nghĩ lại vẫn khiến em cảm thấy xúc động và tự hào. Em vẫn còn nhớ cô sinh viên năm nhất với nhiều bỡ ngỡ, rụt rè khi mới đặt chân đến Thủ đô với ước mơ mang áo màu xanh thiên thanh và hoài bão được cống hiến.

Với em, Đại học Kiểm sát không chỉ là ngôi trường mà còn là mái nhà, nơi có những người thầy, người cô vô cùng tuyệt vời, luôn yêu thương sinh viên và luôn sẵn sàng sẻ chia tri thức cũng như các kinh nghiệm, kỹ năng thực tế về nghề nghiệp lẫn cuộc sống; là nơi có những người bạn tốt từ mọi miền tổ quốc luôn sát cánh bên nhau trong học tập và rèn luyện.

Ngoài tấm bằng đại học chứng nhận cho kiến thức và kỹ năng tích lũy được trong quá trình học tập, trường Kiểm sát đã cho em nhiều hơn những bài học về nghề, về đời, từ đó hình thành một thái độ sống hài hòa và lối sống trách nhiệm cho việc lập nghiệp của bản thân.

Những đêm dài miệt mài bên sách vở, những lần tủi thân vì tự lập một mình nơi xa xôi, hay cả những ngày vội vã từ giã gia đình để trở về Hà Nội thực hiện mơ ước...  tất cả đã trở thành những kỉ niệm khó phai mờ.

Mọi khó khăn, thử thách đã đi qua, giờ đây đôi chân em đã trở nên mạnh mẽ hơn, trái tim cũng đã kiên cường hơn. Nhưng chưa bao giờ em thôi biết ơn cuộc sống, biết ơn gia đình, thầy cô, anh chị em bạn bè, mái trường Kiểm sát thân yêu và ngành Kiểm sát nhân dân vì quá nhiều yêu thương và sự ưu ái đã dành cho em", nữ thủ khoa khẳng định.

Bảng thành tích đáng ngưỡng mộ của Trần Ngọc Thảo:

- Giấy khen của Hiệu trưởng trường ĐH Kiểm sát Hà Nội về thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia đóng góp soạn thảo cuốn sách "Hướng dẫn, chỉ dẫn Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015"

- Bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao

- Đạt giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" của Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Bằng khen Đoàn khối các cơ quan Trung ương do đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018-2019

- Tham gia phiên tòa giả định tháng 11/2018, tham gia xây dựng kịch bản nội dung Phiên tòa giả định dân sự và hình sự của ĐH Kiểm sát Hà Nội, tham gia "Phiên tòa Hình sự 2019" đạt giải Nhất tại trường ĐH Luật Hà Nội

- Giấy khen Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao dành tặng sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động của lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2018

- Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" của Đoàn khối các cơ quan Trung ương năm 2020

- Giấy khen Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam dành cho nhóm sinh viên đạt giải Ba giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2020

- Giải Nhì cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2018 - 2019 và giải Nhất năm 2019 - 2020

- Giải Ba giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Giải Nhất cuộc thi viết "Kiểm sát tôi yêu"

- Thủ khoa tốt nghiệp ĐH Kiểm sát Hà Nội, niên khoá 2016-2021
Bí quyết học tập của nữ sinh Hải Dương 'giữ ghế' thủ khoa đầu vào - đầu ra Học viện Tài chính

Bí quyết học tập của nữ sinh Hải Dương 'giữ ghế' thủ khoa đầu vào - đầu ra Học viện Tài chính

Nữ sinh Hà Mai Ngọc (SN 1999, Hải Dương) học chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp của Học viện Tài chính đã trở thành thủ khoa đầu ra với điểm số 3.99/4.0. Trước đó, cô từng là thủ khoa đầu vào khối D của trường với 27.75 điểm.

Hoàng Thanh

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !