Bi hài chiêu 'vừa ăn cướp vừa la làng' của sao Việt

Mượn báo nọ, trang mạng kia kêu oan nhưng khi sự thật và những bằng chứng được phơi bày thì một số đành thừa nhận và thanh minh, một số khác lại chọn cách "im thin thít và lặn mất tăm".

Bi hài chiêu 'vừa ăn cướp vừa la làng' của sao Việt

Không khó để nhận ra những chiêu trò khá phổ biến của nhiều sao Việt hiện nay.

Gửi "tâm thư" giãi bày "chây lỳ" nợ nần

Mới đây, trên báo chí, người mẫu Dương Yến Ngọc bị anh Bùi Thanh Lâm tố cáo đã quỵt tiền của anh này. Cụ thể, năm 2010, Ngọc định bán xe cho anh với số tiền là 300 triệu đồng. Cô nhận tiền đặt cọc là 125 triệu và hứa sau 5 tháng sẽ giao xe, nếu không sẽ hoàn lại tiền. Nhưng quá thời hạn trên, anh Lâm xe thì chả được nhận, tiền cọc cũng chả đến tay còn người đẹp thì luôn tìm cách trốn tránh.

Theo chia sẻ của anh Lâm, anh chỉ "cầu cứu" đến báo chí khi nhiều lần liên lạc và tìm cô không được, chưa kể cả việc gửi đơn tố cáo việc nợ nần của người đẹp lên công an phường nhưng món nợ cũng không được giải quyết vì Ngọc không chịu xuất đầu lộ diện.

Bi hài chiêu 'vừa ăn cướp vừa la làng' của sao Việt

Giấy đặt cọc xe do chính tay Dương Yến Ngọc viết

Có lẽ người đẹp cũng không ngờ tới "bí mật" này sẽ được tung lên mặt báo, nên khi được hỏi, Ngọc cho rằng mình "bị hãm hại" và thậm chí còn hùng hổ tuyên bố sẽ tổ chức họp báo để "ba mặt một lời" và thậm chí là sẽ mời công an vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc, cứu nguy cho danh tiếng của mình.

Thế nhưng trả lời báo chí một đằng, sau đó cô lại tâm sự trên facebook một nẻo. Cô viết: "Gửi bức tâm thư đến các anh chị phóng viên và bạn đọc xa gần, sáng nay đọc một bài báo viết về mình, tôi thật sự sốc và thấy buồn khi mối quan hệ giữa con người với con người lại bị đối xử tệ đến như vậy. Sự thật của câu chuyện là ở đây và tôi muốn mọi chuyện sẽ dừng ở đây, đừng đánh mất danh dự của người khác nữa..."

Lúc này cô mới khẳng định chuyện nợ nần là có thật và lý giải, do không muốn bán xe nữa, rồi vợ chồng ly dị, cộng thêm nhiều chuyện đau buồn nên cô bị trầm cảm. Cuối cùng cô chốt lại một câu theo kiểu "lý sự cùn" mà chẳng ai hiểu đầu cua tai nheo ra sao: "Mong mọi người hãy hiểu, tôi không muốn nói gì nữa hết, bi kịch sẽ chồng chất bi kịch. Trời biết, đất biết, lương tâm sẽ biết!”

Những lý do không mấy thuyết phục trên hẳn không thể khép lại câu chuyện. Và công chúng thì cứ đi từ choáng váng này sang choáng váng khác khi một trang báo công bố băng ghi âm Ngọc "xù" nợ với rất nhiều tình tiết mới. Nhưng những lời nói của cô thì cứ đối nhau chan chát. Lúc đầu cô khẳng định giấy hẹn trả nợ sau này (ngày 7/4/2012) là do anh Lâm giả mạo.

Rồi ly kỳ hơn, cô bỗng quay ngoắt 180 độ và tiết lộ, cô đã trả nợ anh Lâm từ mấy năm trước thế nhưng anh này vẫn tiếp tục đòi nợ cô lần 2. Nếu từng khăng khăng giấy hẹn là anh Lâm giả mạo thì lần này cô lại nhận do chính cô viết, viết vì bị anh Lâm thuê "xã hội đen" đánh vào đầu nên để "bảo toàn tính mạng" cô đành phải viết tờ giấy đó.

Bi hài chiêu 'vừa ăn cướp vừa la làng' của sao Việt

Vì bị "xã hội đen" đánh vào đầu nên cô buộc phải viết giấy hẹn nợ này?

Do không tổ chức được buổi họp báo nên Ngọc gửi thông cáo báo chí cho các báo và khẳng định, do anh Lâm làm mất danh dự của cô nên cô sẽ không trả số nợ đó nữa. Thực hư của chuyện này ra sao thì chỉ có người trong cuộc mới biết. Và đúng hay sai của sự việc này sẽ có sự can thiệp của pháp luật. Thế nhưng chuyện phát ngôn bất nhất, lúc thì viện lý do nọ, lý do kia mà đối lập nhau "chan chát" như vậy thì công chúng có lẽ cũng đã hiểu ai mới là người "lật lọng".

Thậm chí khi Ngọc viết trong thông cáo báo chí rằng cô còn đứa con, và phải giữ danh tiếng cho đứa con, có bạn đọc còn cho rằng "gieo nhân nào gặt quả ấy", nếu sợ con bị tai tiếng thì hãy trả hết nợ nần và đừng làm điều gì xấu để con đỡ xấu hổ.

Cao tay "tung hỏa mù"

Những ngày đầu tháng 6 vừa qua, làng giải trí Việt dậy sóng vì một đường dây bán dâm cao cấp bị vỡ lở. Thông tin trên đã thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả bởi đáng nói ở đây, rất nhiều người mẫu, hotgirl tham gia đường dây "gái gọi" này với giá hàng ngàn đô.

Khi tin tức của cơ quan điều tra cung cấp cho báo chí về một hot girl sinh năm 1993 có nghệ danh là J.P cùng một vài thông tin, giới thạo tin đã ngay lập tức tìm hiểu và thấy hoàn toàn trùng khớp với lý lịch của hotgirl Jenny Phương, quê gốc ở Thanh Hóa, từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc lớn, nhỏ, đáng chú ý có cuộc thi Ngôi sao tuổi Teen - Miss Teen Vietnam năm 2010.

Mọi việc sẽ dừng lại ở đây nếu như không có chuyện, vài ngày sau đó, một trang mạng đăng tải rằng, đó là một sự nhầm lẫn. Theo đó, một số điện thoại gọi đến tòa soạn này và xưng mình chính là hotgirl Jenny Phương và phủ nhận người bị bắt quả tang trong đường dây gái gọi cao cấp này không phải là mình.

Bi hài chiêu 'vừa ăn cướp vừa la làng' của sao Việt

Hotgirl Jenny Phương mượn báo chí kêu oan nhưng khi sự thật phơi bày thì cô lại "im thin thít và lặn mất tăm"

Cô cho rằng: “Những hình ảnh trong tin bài lộ diện thêm hotgirl bán dâm 2.500 USD là không chính xác. Những hình ảnh đó là của em và em đang bị người ta lợi dụng hình ảnh, tên tuổi của mình làm chuyện xấu. Em chính là Jenny Phương, chủ nhân của những bức ảnh bị đưa vô trong bài đó".

Trang mạng này còn dẫn chứng trên một trang mạng xã hội có đăng ảnh của hot girl Jenny Phương, cô này đã than phiền rằng: "Có một hotgirl lấy cùng tên Jenny phương với mình, làm chuyện gì bậy bạ dính líu tới pháp luật làm mình bị mang tiếng oan. Chắc mình phải đổi tên quá".

Thế nhưng "cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra". Phía cơ quan điều tra sau đó khẳng định, Jenny Phương chính là hotgirl đã tham gia bán dâm với giá 2.500 đô, và chẳng có ai cũng lấy nghệ danh trùng với cô này.

Tới đây thì mọi việc mới ngã ngửa. Không ít người sững sờ khi chiêu "cao tay" của cô gái 9X này bị lộ tẩy. Thay vì im lặng và chịu sự chỉ trích của dư luận về hành vi sai trái của mình, cô đã nghĩ ra kế "mượn" báo chí đưa tin thất thiệt, tung hỏa mù để vẫn có thể "bảo toàn" hình ảnh của mình. Song sự thật thì vẫn là sự thật, chả ai "dùng tay che được cả bầu trời". Vì thế, tưởng ra khôn khéo hóa ra lại bị dư luận "ném đá" nhiều hơn!

Nhiều sao đã lợi dụng báo nọ, trang kia liên tục kêu oan nhưng sự thật thì cuối cùng cũng sẽ lộ diện. Nhiều độc giả tặc lưỡi, như thế chẳng khác nào "vừa ăn cướp vừa la làng". Chỉ có điều báo chí cần một sự tỉnh táo, tránh để ai đó lợi dụng mà đưa những thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho xã hội.

Hà Trang

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !