Bị bố mẹ bán khi vừa lọt lòng, chàng trai vẫn bị bỏ rơi sau 17 năm gặp lại

Sau 17 năm gặp lại bố mẹ đẻ, chàng trai không ngờ một lần nữa cậu lại bị những người ruột thịt bỏ rơi. 

Chàng trai 17 tuổi ở Trung Quốc trải qua 2 cú sốc lớn trong cuộc đời khi biết chính bố mẹ đẻ đã bán cậu cho người khác khi vừa mới lọt lòng, và sau 17 năm gặp lại, một lần nữa cậu lại bị bố mẹ bỏ rơi.  

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Liu Xuezhou (17 tuổi), nam sinh của một trường cao đẳng ở tỉnh Hà Bắc, được tái ngộ với bố mẹ đẻ cách đây vài tuần sau khi chàng trai lên mạng xã hội nhờ cậy cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm. Tuy nhiên, khi gặp lại con, bố mẹ của Liu đã nói với cậu rằng họ không muốn tiếp tục giữ liên lạc với con trai.

{keywords}
Liu Xuezhou bị bố mẹ bán khi vừa lọt lòng và sau 17 năm gặp lại cậu vẫn bị chối từ. (Ảnh: SCMP)

Trước đó, Liu bị bố mẹ đẻ bán vào năm 2005 cho một người trung gian để người này chuyển cậu cho cặp vợ chồng muốn nhận Liu làm con nuôi. Trớ trêu khi Liu lên 4 tuổi, bố mẹ nuôi đã không may qua đời trong một vụ tai nạn. Từ đây, Liu trở thành trẻ mồ côi.

Liu trải lòng bố mẹ đẻ không muốn nhận cậu là vì sau khi bán con, họ đã chia tay và mỗi người hiện tại đều có gia đình mới để chăm lo.

Theo chia sẻ trên mạng xã hội của Liu, cả bố đẻ của cậu là ông Ding Shuangquan và người mẹ được giấu tên đều yêu cầu Liu cắt đứt liên lạc và tránh xa họ, bởi họ sợ sự xuất hiện của cậu có thể làm ảnh hưởng tới cuộc sống riêng. Chưa hết, cả hai người cũng không chu cấp tài chính cho Liu, vì họ nghĩ cậu đã sắp đủ 18 tuổi và là người trưởng thành.  

“Nếu không phải bố mẹ nuôi đã mua con thì cũng sẽ có người khác mua”, Liu chia sẻ trên Douyin hôm 17/1 về đoạn nói chuyện với người mẹ ruột.

Sau đó, bà đã chặn tài khoản của Liu trên WeChat để cắt đứt liên lạc.

Cũng theo Liu, người bố đẻ là ông Ding sợ rằng người vợ mới của ông sẽ đòi ly dị, nếu như ông đưa Liu tới nhà cùng chung sống.

“Con không hiểu tại sao bố lại nói con quấy rối cuộc sống của bố. Chính bố mới biến cuộc sống của con trở thành một mớ hỗn độn”, Liu viết tin nhắn gửi cho bố trên Douyin.

Hiện tại, cả bố và mẹ đẻ của Liu đều không tiếp nhận trả lời phỏng vấn của SCMP.

Liu cho biết thêm bố mẹ ruột sinh cậu trước khi họ chính thức làm đám cưới, do đó, bố cậu đã bán con trai ngay khi mới chào đời để có tiền trả tiền sính lễ cho gia đình nhà gái.

Sau khi bị bố mẹ đẻ bán, bố mẹ nuôi của Liu đã rất yêu thương cậu. Nhưng một vụ nổ xảy ra khiến căn nhà của họ ở ngôi làng thuộc thành phố Nam Cung nổ tung và cướp đi sinh mạng của bố mẹ nuôi, khi Liu vừa mới được 4 tuổi.  

Sau tai nạn, Liu được ông bà nuôi chăm sóc và nhiều lần di chuyển hết từ nhà người họ hàng này sang nhà khác để lớn lên. Giờ đây, Liu đang là sinh viên năm thứ 2 tại một trường cao đẳng ở thành phố Thạch Gia Trang của tỉnh Hà Bắc. Ngoài số tiền chính phủ trợ cấp vì là trẻ mồ côi, Liu còn làm thêm nhiều công việc khác để có tiền trang trải cuộc sống.

Chia sẻ với SCMP, một quan chức địa phương ở nơi Liu sinh sống cho hay chính quyền khu vực sẽ tiếp tục chu cấp cho cậu, dù thực tế cậu không còn là trẻ mồ côi vì đã tìm lại được bố mẹ đẻ.

Sau khi truyền thông đưa tin rầm rộ về việc nhiều gia đình đã tìm lại được con cái sau nhiều năm bị bắt cóc và đoàn tụ, Liu đã quyết tâm lên mạng để tìm bố mẹ ruột vào đầu tháng 12/2021.

Chỉ một tuần sau bài đăng của Liu trên mạng xã hội, cảnh sát tỉnh Sơn Tây đã xác định được ông Ding chính là cha đẻ của Liu sau khi xét nghiệm ADN. Buổi lễ đoàn tụ của Liu với ông Ding được chính quyền địa phương tổ chức vào cuối tháng 12/2021. Sau đó một tuần, Liu tới Nội Mông để gặp lại mẹ đẻ.

Trí nhớ siêu việt giúp người đàn ông tìm lại bố mẹ đẻ sau 33 năm bị bắt cóc

Trí nhớ siêu việt giúp người đàn ông tìm lại bố mẹ đẻ sau 33 năm bị bắt cóc

Bị bắt cóc cách đây 33 năm nhưng nhờ trí nhớ siêu việt, anh Li đã phác thảo tấm bản đồ chi tiết để hỗ trợ cảnh sát tìm lại bố mẹ đẻ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !