Bất ngờ mẹ chồng giục chúng tôi về ngoại ăn Tết, tôi chưa vui được mấy ngày đã bị 'dội nước lạnh'

Mẹ chồng đã tính toán kỹ rồi mới giục tôi về nhà ngoại ăn Tết chứ thực ra bà cũng chẳng tốt tính như tôi vẫn nghĩ.

 

4 năm đi làm dâu, chưa có cái Tết nào tôi được ăn ở nhà mẹ đẻ, một phần vì bố mẹ chồng tôi khá cổ hủ, ông bà luôn tâm niệm đã là con dâu thì phải ăn Tết ở nhà chồng, phần khác vì khoảng cách hai gia đình khá xa khoảng 100km. Mấy năm nay, mỗi lần tôi nói muốn đón giao thừa ở nhà mẹ đẻ thì không ai đồng ý.

Điều khiến tôi tủi thân nhất là năm nào cũng phải mùng 3 Tết tôi mới được về nhà ngoại. Tôi ngỏ ý muốn về từ mùng 2 thì mẹ chồng còn tỏ thái độ không hài lòng rồi dứt khoát bảo mùng 1 phải ở nhà nội cho ấm cửa nhà, mùng 2 về quê ông bà (quê bố mẹ chồng cách nhà tôi đang ở 70km), xong xuôi hết việc nhà chồng rồi mùng 3 mới được về ngoại.

{keywords}
Ảnh minh họa

Về ngoại từ mùng 2 còn khó nên tôi chưa bao giờ có ý nghĩ xin được về ngoại ăn Tết như những đứa bạn tôi. Hiểu lòng vợ nên lúc nào chồng cũng động viên và nói vài năm nữa khi ổn định hơn sẽ xin phép bố mẹ về ngoại ăn Tết một lần. Cũng may có chồng tâm lý chứ nếu không tôi cũng không biết phải cố gắng thế nào.

Vậy mà hôm vừa rồi, mẹ chồng lại gọi tôi vào phòng, bà đột nhiên bảo tôi năm nay về nhà ngoại ăn Tết đi chứ mấy năm làm dâu, năm nào cũng mùng 3 mới về ông bà ngoại lại tủi.

Bà còn dặn chúng tôi về thì cứ chơi đến khi nào hết Tết thì về, việc Tết bên nhà nội đã có bà lo hết rồi nên tôi không phải băn khoăn. Bà còn chu đáo mua cả quà cáp biếu Tết bố mẹ tôi trong khi những năm trước chẳng có nổi 1 cuộc điện thoại lúc giao thừa.

Dù sao nghe mẹ chồng nói vậy thì tôi cũng vui lắm. Mẹ chồng đã làm tôi cảm động suốt mấy ngày liền. 

Thế nhưng niềm vui này bỗng dưng trở thành hụt hẫng khi tối qua, mẹ chồng tôi đưa ra một đề nghị khiến tôi rất khó xử. Mẹ chồng tôi bảo trước kia ông bà ngoại hứa cho vợ chồng tôi mảnh đất cạnh nhà, nay chúng tôi không về ngoại sinh sống thì bảo ông bà cho rồi bán đi, lấy tiền về vì sang năm nhà nội xây nhà nhưng còn thiếu mất trăm triệu. 

Thì ra mẹ chồng tôi chẳng có chút tâm ý nào. Bà đã tính toán kỹ rồi mới giục tôi về nhà ngoại chứ thực ra bà cũng chẳng tốt tính như tôi vẫn nghĩ.

Đúng là trước kia bố mẹ tôi có nói cho chúng tôi mảnh đất gần nhà ông bà nhưng với điều kiện là chúng tôi sinh sống ở đó. Đó là mảnh đất mà bà ngoại tôi cho mẹ tôi làm của hồi môn. Đất ông bà tổ tiên để lại chỉ để ở chứ làm sao bán đi được?

Nhìn đống quà mẹ chồng chuẩn bị để biếu bố mẹ tôi mà tôi ngán ngẩm quá. Tôi không biết mở lời thế nào với mẹ chồng về việc không thể bán mảnh đất tổ tiên để lại để lấy tiền được. Xin hãy cho tôi lời khuyên.

“Mặt nặng mày nhẹ” đón mẹ chồng từ quê lên ăn Tết nhưng hành động này của bà khiến tôi thay đổi

“Mặt nặng mày nhẹ” đón mẹ chồng từ quê lên ăn Tết nhưng hành động này của bà khiến tôi thay đổi

Dù mẹ chồng có tốt thế nào nhưng với tôi thì bà cũng chỉ là người phụ nữ xa lạ. Vậy nên lâu nay tôi chẳng thích về quê thăm bà và cũng càng không thích đón bà lên thành phố chơi.

(Bạn đọc giấu tên)

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !