“Mặt nặng mày nhẹ” đón mẹ chồng từ quê lên ăn Tết nhưng hành động này của bà khiến tôi thay đổi

Dù mẹ chồng có tốt thế nào nhưng với tôi thì bà cũng chỉ là người phụ nữ xa lạ. Vậy nên lâu nay tôi chẳng thích về quê thăm bà và cũng càng không thích đón bà lên thành phố chơi.

Bố mẹ chồng chỉ sinh được một cậu con trai duy nhất chính là chồng tôi, có lẽ vì thế mà ông bà yêu thương chồng tôi vô điều kiện, bao bọc đủ thứ.

Đôi khi vợ chồng tôi xảy ra mâu thuẫn tôi lại trách vì ông bà quá nuông chiều nên chồng tôi đâm ra lười biếng, ích kỷ không chịu chia sẻ việc nhà với vợ.

Điều duy nhất mà tôi ghi nhận đó là ông bà luôn một mực vun vén cho con đường công danh sự nghiệp và hôn nhân của vợ chồng tôi.

Thế nhưng cũng chẳng phải vì thế mà tôi quý mẹ chồng được. Bà tằn tiện, tiết kiệm đến phát sợ, tôi để ý rằng đàn gà bà vất vả nuôi nhưng cũng chẳng bao giờ bà dám thịt để ăn, đa phần chờ chúng tôi về, hoặc có dịp gì đó mới dám ăn thịt gà... Ngay cả ốm đau bà cũng không chịu đi viện chỉ vì tiếc tiền. Nhiều lần về quê tôi đã nói ông bà có tiền thì cứ chi tiêu, ăn uống đừng tiết kiệm quá mức nhưng bà chỉ cười.

Năm ấy, bố chồng tôi đột ngột qua đời sau một cơn đau tim, mẹ chồng tôi thẫn thờ già đi trông thấy. Sau khi chúng tôi có nhà riêng, chồng tôi muốn đón mẹ lên thành phố dù tôi cũng chẳng vui vẻ gì trước quyết định của anh.

Mẹ chồng tôi có lẽ cũng nhìn thấy thái độ khác lạ của tôi nên từ chối lên thành phố, bà bảo là không muốn ảnh hưởng không gian riêng của các con.

{keywords}
Ảnh minh họa

Thời gian cứ thế trôi đi, mỗi lần về quê nhìn mẹ chồng cô đơn thì tôi cũng xót thương. Căn nhà nhỏ ở quê của hai ông bà trước luôn ấm cúng và đầy ắp những tiếng cười giờ đây chỉ còn lại một mảnh yên lặng.

Hiện nay tôi đang mang bầu bé thứ hai nên cũng cần người giúp đỡ, tôi tính thuê giúp việc nhưng chồng tôi lại không thích có người lạ trong nhà. Anh bảo nhờ mẹ lên một phần là giúp mình, phần nữa là bà già rồi sống một mình ở quê anh cũng không yên tâm. Đợt này anh muốn đón bà lên ăn Tết rồi giữ ở lại luôn.

Chuyện mẹ chồng, con dâu lâu nay cứ gần nhau là có chuyện nên tôi cũng không lấy làm vui vẻ gì với ý kiến của chồng nhưng cũng không còn lý do nào để từ chối.

Thuyết phục mãi bà mới chịu lên. Hôm trước chồng tôi đưa con gái đi sắm Tết còn mình tôi và mẹ chồng ở nhà. Bà gọi tôi vào phòng rồi lấy từ trong chiếc ba lô ra một chiếc vòng bạc nhìn khá cổ đưa cho tôi và nói chiếc vòng này là kỷ vật gia truyền mà bà nội trao cho bà, nay bà già rồi nên trao lại cho tôi giữ.

Tiếp đó bà lại lấy trong túi ra một cuốn sổ tiết kiệm hơn 500 triệu và đưa cho tôi. Bà bảo bà già rồi, chẳng sống được bao lâu, cầm tiền trong người cũng chẳng dùng đến, nay đưa lại cho tôi giữ để lo toan cho gia đình.

Bà dặn tôi rằng tôi cũng sắp sinh con trai nên sau này có con dâu phải thật tốt với nó vì con dâu là người giữ lửa cho gia đình, muốn con trai và các cháu hạnh phúc thì phải coi con dâu như ruột thịt và luôn đứng về phía con dâu. Bà còn ôm lấy tôi và nói sau này bà mất đi thì chúng tôi phải nhớ luôn sống vui vẻ, hạnh phúc với nhau vì đời người ngắn ngủi...

Những lời bà nói làm tôi suy nghĩ vô cùng, có lẽ lâu nay tôi đã quá vô tâm với bố mẹ chồng.

Sáng sớm hôm sau, khi chúng tôi còn đang ngủ say thì mẹ chồng tôi lặng lẽ thu đồ đạc và bắt xe về quê. Tôi vội vàng gọi điện hỏi vì sao mẹ lại về quê, bà nói rằng: "Có lẽ mẹ hợp với căn nhà nhỏ ở quê hơn".

Tôi vội giục chồng lái xe đưa tôi về quê và đích thân đón mẹ lên thành phố ăn Tết. Tôi cũng xin lỗi bà vì lâu nay sống ích kỷ, chỉ lo nghĩ cho bản thân. Từ nay tôi sẽ thay đổi, sẽ là người mẹ, người vợ, người con dâu tốt.

Lúc sắp qua đời, mẹ chồng nói cho tôi mảnh đất 1.000m2 khiến anh chị chồng bàng hoàng thảng thốt

Lúc sắp qua đời, mẹ chồng nói cho tôi mảnh đất 1.000m2 khiến anh chị chồng bàng hoàng thảng thốt

Tôi không ngờ những giọt nước mắt của anh chị chồng là có ý đồ bên trong đó.

Bạn đọc Thu Trà

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !