Băng tuyết bất ngờ xuất hiện phủ trắng vùng biên giới Nghệ An

Nhiệt độ xuống thấp khiến băng tuyết xuất hiện tại một số địa phương miền núi Nghệ An. Lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền, giúp đỡ người dân các biện pháp phòng chống, tránh rét cho người và đàn vật nuôi.
Nhiệt độ xuống thấp, băng tuyết bất ngờ xuất hiện ở miền tây Nghệ An.

Từ đêm 17/12 đến sáng 18/12, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh khiến nhiệt độ giảm xuống thập đã xuất hiện băng tuyết phủ trắng trên cây cối và mái nhà vùng núi phía Tây Nghệ An.

Vị trí khu vực xuất hiện băng tuyết tại đỉnh Puxailaileng thuộc bản Buộc Mú, xã Na Ngoi (Kỳ Sơn). 

Khu vực này có độ cao khoảng 2.000m so với mực nước biển, quanh năm mây phủ, thường xuyên diễn ra băng giá, nhiệt độ có khi xuống dưới 0 độ C.

Có nơi nhiệt độ xuống thấp từ -3 đến -4 độ C.

Rạng sáng 18/12, tai đây nhiệt độ có nơi giảm xuống -3 đến -4 độ C. Đến gần trưa nay (18/12), nhiệt độ bắt đầu dần tăng lên; tuy nhiên, ở khu vực biên giới, nhiều vị trí nhiệt độ vẫn ở mức thấp và vẫn xuất hiện băng tuyết.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, lực lượng BĐBP, chính quyền địa phương đã triển khai, tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân các biện pháp phòng chống, tránh rét cho người và vật nuôi.

Lực lượng BĐBP Nghệ An giúp đỡ người dân chăng dây, bạt, chống rét cho đàn vật nuôi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 17/12, không khí lạnh tăng cường đã tràn xuống Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 3-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ.

Bảo Trâm 

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !