Bán tô phở giá 68-88 ngàn ở sân bay, chuỗi nhà hàng của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn thu lãi đậm hơn cả đại gia F&B Golden Gate

Trước đại dịch Covid, chuỗi phở sân bay Big Bowl từng "ăn nên làm ra"

Thành lập năm 2013, Công ty TNHH Autogrill VFS F&B là liên doanh giữa Autogrill, đơn vị có qui mô hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ ẩm thực & kinh doanh bán lẻ dành cho các khách du lịch và Công ty Dịch vụ Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam.

Các thương hiệu quốc tế nổi tiếng của Autogrill bao gồm chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn thứ hai thế giới – Burger King, thương hiệu gà rán 45 năm tuổi – Popeyes Louisiana Kitchen, chuỗi cửa hàng cà phê yêu thích của Vương Quốc Anh – Costa Coffee, và một trong những chuỗi nhà hàng nổi bật nhất Châu Á – Crystal Jade Kitchen.

Ngoài ra, Autogrill cũng phủ sóng tại các sân bay với các thương hiệu như phở Big Bowl, Bánh mì kẹp, Saigon Cafe.Bar.Kitchen, và Hanoi Cafe.Bar.Kitchen

Bán tô phở giá 68-88 ngàn ở sân bay, chuỗi nhà hàng của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn thu lãi đậm hơn cả đại gia F&B Golden Gate - Ảnh 1.

Phở Big Bowl trên trang chủ của Autogrill

Bán tô phở giá 68-88 ngàn ở sân bay, chuỗi nhà hàng của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn thu lãi đậm hơn cả đại gia F&B Golden Gate - Ảnh 3.

So sánh doanh thu (đvt: tỷ đồng) và tỷ suất sinh lời trên doanh thu giữa Golden Gate và Autogrill VFS F&B. (Nguồn: doanh nhanvn)

Giá của 1 bát phở Big Bowl cũng rất tương xứng với những mô tả kích thích vị giác trên, từ 68.000 - 88.000 đồng cho một bát tiêu chuẩn.

Thương hiệu phở Big Bowl từ khi khai trương nhà hàng đầu tiên tại sân bay Tân Sơn Nhất vào năm 2012 và liên tiếp mở các cửa hàng ở các cảng hàng không lớn của cả nước và là chuỗi cửa hàng phở ăn nên làm ra nhất hiện nay – dựa theo kết quả kinh doanh của Autogrill VFS F&B.

Trước thời điểm dịch Covid, Autogrill VFS F&B có kết quả kinh doanh tích cực. Trong vòng 4 năm từ 2015-2019, doanh thu của công ty tăng hơn gấp đôi từ 500 tỷ lên 1.158 tỷ đồng còn lợi nhuận thì tăng gần gấp 4, từ 76 tỷ lên 286 tỷ đồng.

Như vậy, năm 2019, bình quân 1 ngày các chuỗi của Autogrill (bao gồm phở Big Bowl) đã thu về doanh thu hơn 3 tỷ đồng và lợi nhuận gần 800 triệu đồng.

Nếu so sánh với Golden Gate, Autogrill có hiệu suất sinh lời cao hơn và có xu hướng tăng dần, từ 15% năm 2016 lên gần 25% năm 2019, trong khi tỷ lệ này ở Golden Gate trong 2019 đã về dưới 10%. Điều này đồng nghĩa, trong 100 đồng doanh thu thu về, Autogrill kiếm được 25 đồng LNTT, còn Golden Gate kiếm được chưa đến 10 đồng LNTT

Bán tô phở giá 68-88 ngàn ở sân bay, chuỗi nhà hàng của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn thu lãi đậm hơn cả đại gia F&B Golden Gate - Ảnh 3.

So sánh doanh thu (đvt: tỷ đồng) và tỷ suất sinh lời trên doanh thu giữa Golden Gate và Autogrill VFS F&B. (Nguồn: doanh nhanvn)

Ông chủ chuỗi cửa hàng phở "lãi khủng" là ai?

Theo Nhịp sống kinh tế, Autogrill VFS F&B là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị ngành dịch vụ hàng không mà tập đoàn IPP Group của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xây dựng từ nhiều năm nay. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một doanh nhân nổi tiếng ở thị trường kinh doanh của Việt Nam và thế giới.

Ông là chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), là người hỗ trợ cho việc mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines. Với kinh nghiệm, năng lực của mình, ông đã cùng với năm đối tác khác được Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không, Tổng công ty hàng không Việt Nam tin tưởng giao thực hiện dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh với quyết tâm hoàn thành dự án trong vòng 18 tháng kể từ ngày khởi công.

Ông đã hợp tác với các đối tác như: DFS, SASCO, AUTOGRILL để đầu tư mở hàng loạt chuỗi cửa hàng miễn thuế, chuỗi cửa hàng lưu niệm, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và nhiều dịch vụ phi hàng không trên khắp các sân bay Việt Nam, Philippines… Được mệnh danh là "vua hàng hiệu" ông Hạnh Nguyễn cũng đã đổ 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

Bán tô phở giá 68-88 ngàn ở sân bay, chuỗi nhà hàng của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn thu lãi đậm hơn cả đại gia F&B Golden Gate - Ảnh 4.
 

Chưa dừng lại, vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn còn là một trong những thành viên mang lại cho IPP Group doanh thu lớn nhất là Công ty Imexpan Pacific, nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam cũng đã rót 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza.

Tuy quá khứ lãi khủng nhưng việc "sống dựa" vào ngành hàng không hẳn đã khiến doanh thu 2 năm Covid 2020 - 2021 của chuỗi cửa hàng sân bay trong hệ thống Autogrill VFS F&B rơi vào tình trạng "thê thảm" và có lẽ sẽ hồi phục phần nào trong năm 2022 khi du lịch mở cửa trở lại.

Trong tháng 3/2020, Autogrill VFS F&B có động thái đáng chú ý trong việc thay đổi đăng ký kinh doanh chuyển ngành kinh doanh chính thành Bán buôn tổng hợp - thực hiện quyền xuất nhập khẩu (không thực hiện quyền phân phối) với 1 số mặt hàng có mã chi tiết.

 

Lợi nhuận quý 1 của các ngân hàng, hai ông lớn kém khả quan?

Lợi nhuận quý 1 của các ngân hàng, hai ông lớn kém khả quan?

Báo cáo mới đây của Công ty Chứng khoán SSI cho biết, mức tăng trưởng lợi nhuận quý 1/2022 bình quân của các ngân hàng sẽ đạt từ một con số đến hai chữ số thấp.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.