Bán tô phở giá 68-88 ngàn ở sân bay, chuỗi nhà hàng của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn thu lãi đậm hơn cả đại gia F&B Golden Gate

Trước đại dịch Covid, chuỗi phở sân bay Big Bowl từng "ăn nên làm ra"

Thành lập năm 2013, Công ty TNHH Autogrill VFS F&B là liên doanh giữa Autogrill, đơn vị có qui mô hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ ẩm thực & kinh doanh bán lẻ dành cho các khách du lịch và Công ty Dịch vụ Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam.

Các thương hiệu quốc tế nổi tiếng của Autogrill bao gồm chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn thứ hai thế giới – Burger King, thương hiệu gà rán 45 năm tuổi – Popeyes Louisiana Kitchen, chuỗi cửa hàng cà phê yêu thích của Vương Quốc Anh – Costa Coffee, và một trong những chuỗi nhà hàng nổi bật nhất Châu Á – Crystal Jade Kitchen.

Ngoài ra, Autogrill cũng phủ sóng tại các sân bay với các thương hiệu như phở Big Bowl, Bánh mì kẹp, Saigon Cafe.Bar.Kitchen, và Hanoi Cafe.Bar.Kitchen

Bán tô phở giá 68-88 ngàn ở sân bay, chuỗi nhà hàng của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn thu lãi đậm hơn cả đại gia F&B Golden Gate - Ảnh 1.

Phở Big Bowl trên trang chủ của Autogrill

Bán tô phở giá 68-88 ngàn ở sân bay, chuỗi nhà hàng của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn thu lãi đậm hơn cả đại gia F&B Golden Gate - Ảnh 3.

So sánh doanh thu (đvt: tỷ đồng) và tỷ suất sinh lời trên doanh thu giữa Golden Gate và Autogrill VFS F&B. (Nguồn: doanh nhanvn)

Giá của 1 bát phở Big Bowl cũng rất tương xứng với những mô tả kích thích vị giác trên, từ 68.000 - 88.000 đồng cho một bát tiêu chuẩn.

Thương hiệu phở Big Bowl từ khi khai trương nhà hàng đầu tiên tại sân bay Tân Sơn Nhất vào năm 2012 và liên tiếp mở các cửa hàng ở các cảng hàng không lớn của cả nước và là chuỗi cửa hàng phở ăn nên làm ra nhất hiện nay – dựa theo kết quả kinh doanh của Autogrill VFS F&B.

Trước thời điểm dịch Covid, Autogrill VFS F&B có kết quả kinh doanh tích cực. Trong vòng 4 năm từ 2015-2019, doanh thu của công ty tăng hơn gấp đôi từ 500 tỷ lên 1.158 tỷ đồng còn lợi nhuận thì tăng gần gấp 4, từ 76 tỷ lên 286 tỷ đồng.

Như vậy, năm 2019, bình quân 1 ngày các chuỗi của Autogrill (bao gồm phở Big Bowl) đã thu về doanh thu hơn 3 tỷ đồng và lợi nhuận gần 800 triệu đồng.

Nếu so sánh với Golden Gate, Autogrill có hiệu suất sinh lời cao hơn và có xu hướng tăng dần, từ 15% năm 2016 lên gần 25% năm 2019, trong khi tỷ lệ này ở Golden Gate trong 2019 đã về dưới 10%. Điều này đồng nghĩa, trong 100 đồng doanh thu thu về, Autogrill kiếm được 25 đồng LNTT, còn Golden Gate kiếm được chưa đến 10 đồng LNTT

Bán tô phở giá 68-88 ngàn ở sân bay, chuỗi nhà hàng của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn thu lãi đậm hơn cả đại gia F&B Golden Gate - Ảnh 3.

So sánh doanh thu (đvt: tỷ đồng) và tỷ suất sinh lời trên doanh thu giữa Golden Gate và Autogrill VFS F&B. (Nguồn: doanh nhanvn)

Ông chủ chuỗi cửa hàng phở "lãi khủng" là ai?

Theo Nhịp sống kinh tế, Autogrill VFS F&B là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị ngành dịch vụ hàng không mà tập đoàn IPP Group của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xây dựng từ nhiều năm nay. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một doanh nhân nổi tiếng ở thị trường kinh doanh của Việt Nam và thế giới.

Ông là chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), là người hỗ trợ cho việc mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines. Với kinh nghiệm, năng lực của mình, ông đã cùng với năm đối tác khác được Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không, Tổng công ty hàng không Việt Nam tin tưởng giao thực hiện dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh với quyết tâm hoàn thành dự án trong vòng 18 tháng kể từ ngày khởi công.

Ông đã hợp tác với các đối tác như: DFS, SASCO, AUTOGRILL để đầu tư mở hàng loạt chuỗi cửa hàng miễn thuế, chuỗi cửa hàng lưu niệm, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và nhiều dịch vụ phi hàng không trên khắp các sân bay Việt Nam, Philippines… Được mệnh danh là "vua hàng hiệu" ông Hạnh Nguyễn cũng đã đổ 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

Bán tô phở giá 68-88 ngàn ở sân bay, chuỗi nhà hàng của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn thu lãi đậm hơn cả đại gia F&B Golden Gate - Ảnh 4.
 

Chưa dừng lại, vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn còn là một trong những thành viên mang lại cho IPP Group doanh thu lớn nhất là Công ty Imexpan Pacific, nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam cũng đã rót 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza.

Tuy quá khứ lãi khủng nhưng việc "sống dựa" vào ngành hàng không hẳn đã khiến doanh thu 2 năm Covid 2020 - 2021 của chuỗi cửa hàng sân bay trong hệ thống Autogrill VFS F&B rơi vào tình trạng "thê thảm" và có lẽ sẽ hồi phục phần nào trong năm 2022 khi du lịch mở cửa trở lại.

Trong tháng 3/2020, Autogrill VFS F&B có động thái đáng chú ý trong việc thay đổi đăng ký kinh doanh chuyển ngành kinh doanh chính thành Bán buôn tổng hợp - thực hiện quyền xuất nhập khẩu (không thực hiện quyền phân phối) với 1 số mặt hàng có mã chi tiết.

 

Lợi nhuận quý 1 của các ngân hàng, hai ông lớn kém khả quan?

Lợi nhuận quý 1 của các ngân hàng, hai ông lớn kém khả quan?

Báo cáo mới đây của Công ty Chứng khoán SSI cho biết, mức tăng trưởng lợi nhuận quý 1/2022 bình quân của các ngân hàng sẽ đạt từ một con số đến hai chữ số thấp.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.