Bà Pelosi hé lộ về tình trạng của chồng sau vụ tấn công

Tình trạng của chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đang được cải thiện.

“Kể từ cuộc tấn công vào Paul hôm thứ Sáu (28/10), chúng tôi đã ngập trong hàng nghìn tin nhắn bày tỏ sự quan tâm, những lời cầu nguyện và những lời chúc ấm áp. Chúng tôi rất biết ơn. Tình trạng của Paul đang được cải thiện và đó sẽ là một quá trình hồi phục lâu dài”, bà Pelosi viết trên Twitter.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và chồng, ông Paul Pelosi. (Ảnh: Global Look Press)

Trước đó, hôm 28/10, David Depape (42 tuổi), đã đột nhập vào dinh thự của gia đình bà Pelosi ở San Francisco và tấn công ông Paul Pelosi- chồng của bà Nancy Pelosi.

Một nguồn tin cho biết trước khi tấn công ông Paul, nghi phạm đã liên tục truy hỏi ông vị trí của vị Chủ tịch Hạ viện Mỹ. Nghi phạm sau đó dùng búa đánh vào đầu ông Paul. Người này đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường. Nhà chức trách chưa công bố động cơ của nghi phạm.

Theo các quan chức, kẻ đột nhập đã tấn công ông Paul bằng một cái búa và khiến ông bị nứt hộp sọ, cũng như bị thương ở bàn tay và cánh tay phải trong cuộc tấn công. Ông đã trải qua một cuộc phẫu thuật và dự kiến ​​sẽ hồi phục hoàn toàn.

Cảnh sát địa phương cho biết, nghi phạm đối mặt với các cáo buộc cố gắng giết người, tấn công bằng vũ khí chết người, ngược đãi người cao tuổi, ăn trộm và các tội danh khác liên quan đến vụ tấn công.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi cuộc tấn công nhằm vào chồng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 28/10 là “hèn hạ”.

Thời điểm tư gia bị đột nhập, bà Pelosi đang ở Washington chuẩn bị tham dự một buổi gây quỹ cùng Phó tổng thống Kamala Harris. Sau khi vụ việc xảy ra, bà Pelosi đã hủy bỏ kế hoạch dự sự kiện.

"Sáng hôm 28/10, một người đàn ông bạo lực đã đột nhập vào nhà của gia đình chúng tôi, yêu cầu đối chất với tôi và tấn công bạo lực với Paul, chồng tôi”, bà Pelosi viết trong thư gửi các nghị sĩ Hạ viện.

"Tôi cùng các con, cháu rất đau lòng và bị tổn thương bởi cuộc tấn công đe dọa tính mạng này", bà Pelosi cho biết.

Sau vụ việc, các nhà lập pháp Mỹ đã kêu gọi tăng cường sự bảo vệ cho gia đình của họ. Khi các mối đe dọa nhằm vào các chính trị gia Mỹ tăng mạnh trong vài năm qua, các nhà lập pháp lo ngại họ và gia đình có thể trở thành mục tiêu tiếp theo.

Hạ Thảo (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !