Những vụ sập cầu lớn trên thế giới từ năm 2013-2022

Trên thế giới cũng đã xảy ra nhiều vụ sập cầu thảm khốc và dưới đây những vụ sập cầu trong gần 10 năm trở lại đây.

Ngày 30/10/2022, một cây cầu treo bị sập ở bang Gujarat của Ấn Độ. Được xây dựng cách đây hơn 140 năm, cây cầu trên đập Machhu gần thành phố Morbi đã bị đóng cửa trong 2 năm qua và mở cửa sau khi xây dựng lại vào ngày 26/10/2022. Các quan chức cho biết, hơn 500 người, bao gồm cả trẻ em, đã có mặt trên cầu khi cây cầu bị sập. Hơn 350 người được cho là đã chìm trong nước sau khi cây cầu đổ. Theo lực lượng cứu hộ, thi thể của 132 người đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn. Theo Hindu, cây cầu được sửa chữa bởi một công ty tư nhân và mở cửa trở lại mà không có giấy chứng nhận thích hợp.

Vụ sập cầu ở Ấn Độ hôm 30/10. (Ảnh: AP)

Ngày 3/5/2021, ở phía đông nam của Mexico City (Mexico), gần các ga Olivos và Tesonco, cây cầu tàu điện ngầm đã bị sập cùng với đoàn tàu. Hậu quả của vụ va chạm khiến 26 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

Ngày 30/8/2019, một cây cầu đã bị sập ở Pakistan. Hậu quả của vụ tai nạn khiến một chiếc ô tô đi đám cưới bị rơi xuống nước. Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, cây cầu trong tình trạng đổ nát, không thể chịu được sức nặng của một chiếc xe quá tải. Hậu quả của vụ việc làm 24 người chết, tất cả đều là người trong cùng một gia đình.

Ngày 14/8/2018, một cây cầu đường bộ đã bị sập trên đường cao tốc ở miền bắc Italy gần thành phố Genoa, khiến một số ô tô bị đổ. Các mảnh vỡ của cây cầu rơi xuống các tòa nhà nằm dưới. Hậu quả vụ tai nạn làm 43 người chết và 11 người bị thương. Hơn 600 người đã được sơ tán.

Ngày 15/5/2018, một phần của cầu vượt đang được xây dựng ở thành phố Varanasi, miền bắc Ấn Độ đã bị sập. Dưới những tấm bê tông là xe buýt, ô tô, xe máy, xe kéo ô tô và người đi bộ. Hậu quả vụ việc làm 18 người chết.

Hiện trường vụ sập cầu đường bộ ở Italy. (Ảnh: Reuters)

Ngày 15/1/2018, một cây cầu đang được xây dựng bị sập ở Colombia, gần Bogotá. Vụ tai nạn làm 10 người thiệt mạng. Cây cầu là một phần của con đường chính nối Bogotá với Villavicencio - một thành phố phía đông nam thủ đô.

Ngày 16/10/2016, một cây cầu treo bị sập nối hai đảo Nusa Lembongan và Nusa Cheningan, thuộc tỉnh Bali (Indonesia). Vụ tai nạn khiến 9 người chết và 34 người bị thương. Do cây cầu bị tắc nghẽn trong một buổi lễ tôn giáo làm một trong những dây cáp của cây cầu đã bị đứt.

Ngày 31/3/2016, một đoạn cầu vượt dài 100 mét đang được xây dựng ở Kolkata, Ấn Độ đã bị sập. Hậu quả của vụ tai nạn khiến 27 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương.

Ngày 3/3/2016, một cây cầu bắc qua sông Capitao đã bị sập ở thành phố Lubango, tây nam Angola do hậu quả của những trận mưa lớn. Hậu quả của vụ việc làm 24 người chết và hàng chục người bị thương. Hơn 30 người mất tích.

Ngày 9/8/2015, cây cầu bị sập tại thành phố Urgench, vùng Khorezm của Uzbekistan. Sự cố xảy ra trong một buổi biểu diễn ở công viên văn hóa và giải trí do quá đông, vụ tại nạn khiến 15 người thiệt mạng.

Ngày 3/5/2014, một cây cầu vòm bằng đá đang được xây dựng đã bị sập ở thành phố Maoming, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Vụ tai nạn khiến 11 người thiệt mạng. Theo truyền thông địa phương, cây cầu được xây dựng trái phép và nhà thầu đã bị bắt.

Ngày 12/10/2013, trụ của một cây cầu bắc qua sông Dương Tử đã bị sập gần khu vực đô thị Trùng Khánh, miền trung Trung Quốc. Sự cố xảy ra sau khi cần trục nổi rơi xuống các đường hầm hỗ trợ cấu trúc. Hậu quả của vụ tai nạn làm 11 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Hạ Thảo (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !