Bà già sát nhân khét tiếng nhất lịch sử liên quan tới cái chết của 150 người

Tự bào chế thuốc độc và bán cho nhiều khách hàng, bà già sát nhân khét tiếng nhất trong lịch sử nhân loại được cho có liên quan tới cái chết của 150 người.

Cái tên Ana di Pištonja, Baba Anujka hay phù thủy Banat gắn liền với một nhân vật giết người hàng loạt khét tiếng vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Sau khi tự mày mò nghiên cứu, bà Anujka đã trở thành một nhà hóa học nghiệp dư, và chuyên pha chế các loại thuốc độc để bán cho khách hàng để hạ độc "con mồi". Số lượng nạn nhân mất mạng dưới tay bà ta được cho lên tới 150 người. 

Theo Oddity Central, những thông tin về cuộc đời bà Anujka cho tới nay vẫn là một ẩn số. Một số nguồn tin cho biết bà ta sinh năm 1838 ở vùng Banat của Romania. Tuy nhiên, cuộc đời bà Anujka được cho gắn liền với ngôi làng Yugoslavian ở vùng Vladimirovac thuộc Nam Tư cũ mà nay là Serbia. 

Bà già sát nhân khét tiếng nhất lịch sử dùng thuốc độc giết 150 người. (Ảnh: Oddity Central) 

Xuất thân trong một gia đình giàu có, bà Anujka có tuổi thơ êm đềm và được học hành tới nơi tới chốn. Ngã rẽ cuộc đời của bà Anujka là khi bà ngoài 20 tuổi và phải lòng một sĩ quan người Áo. Câu chuyện tình yêu không kéo dài được lâu khi người tình bỏ đi và còn làm lây truyền căn bệnh giang mai cho bà Anujka. 

Sau lần đổ vỡ tình cảm, người phụ nữ trẻ tuổi tìm thấy niềm đam mê với bộ môn hóa học và còn trở nên nổi tiếng ở địa phương với danh nghĩa thầy lang. Nhưng điều nhiều người không biết vào thời điểm đó là bà Anujka đã chế ra thuốc độc và bán cho những khách hàng cần để trừ khử đối thủ. 

Sau thời gian sống tách biệt với thế giới được vài năm, bà Anujka tái hòa nhập cộng đồng và kết hôn với một địa chủ. Họ có với nhau 5 người con. Nhưng không may, chỉ có 1 người con duy nhất là sống sót đến lúc trưởng thành. Người chồng của bà Anujka được cho lớn hơn vợ nhiều tuổi, và đã qua đời sau quãng thời gian chung sống 20 năm. 

Sau cái chết của người chồng, bà Anujka trở thành phù thủy Banat bằng cách biến một phần trong căn nhà thành phòng thí nghiệm hóa học, nơi bà ta thử nghiệm pha trộn các loại hóa chất với nhau. 

Được biết tới là một thầy lang và chuyên gia thảo dược nổi tiếng trong vùng, nhưng bà Anujka còn có những giao dịch ngầm mà không phải ai cũng biết. Theo đó, bà ta sẽ giúp các binh sĩ xuất ngũ bằng cách đưa cho họ lọ thuốc khiến họ ngã bệnh, hay giúp những người vợ muốn thoát khỏi chồng bằng “thứ nước ma thuật”. 

Theo thông tin trên Wikipedia, khi gặp những khách hàng đang gặp rắc rối trong đời sống hôn nhân, bà Anujka sẽ hỏi chi tiết vấn đề và thể trạng của “con mồi” để từ đó tính toán liều lượng arsenic cần thiết trong quá trình bào chế thuốc độc. Mục đích là để nạn nhân ra đi một cách nhẹ nhàng, mà không để lại dấu vết bị đầu độc. 

Phần lớn khách hàng mua “thứ nước ma thuật” của bà Anujka là phụ nữ. Sau khi uống phải thứ thuốc mà nhà hóa học nghiệp dư bào chế, nạn nhân thường sẽ qua đời sau 8 ngày. Bà Anujka được cho có liên quan tới cái chết của ít nhất 50 người, và con số nạn nhân có thể lên tới 150. 

Vào những năm 1920, khi hoạt động kinh doanh sinh lời nhanh chóng, bà ta còn thuê “đại lý” chuyên đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mang thuốc độc tới cho họ. 

Hành vi giết người hàng loạt của bà Anujka bắt đầu bị cơ quan chức năng địa phương chú ý sau vụ việc một trong những khách hàng thường xuyên của bà ta là Stana Momirov dùng thứ nước ma thuật để giết người chồng Lazar Ludoški vào năm 1924. Chưa dừng lại, tới người bác chồng của bà Momirov cũng chết theo cách tương tự. Hai vụ việc đã khiến cảnh sát chú ý. 

Vào tháng 12/1926, bà Anujka tiếp tục bán thuốc độc cho ông Sima Momirov và người vợ Sofija của ông này để giết hại người cha 70 tuổi là ông Nikola Momirov và họ đã thành công. 

Sau này phù thủy Banat bị cáo buộc là đồng phạm liên quan tới cái chết của 2 nạn nhân Lazar Ludoški và Nikola Momirov. 

Ở tuổi 90, bà Anujka bị kết án 15 năm tù giam, nhưng khi thụ án được 8 năm bà ta đã được thả vì tuổi cao sức yếu. Trong 2 năm cuối đời, bà ta sống trong căn nhà ở Vladimirovac. Vào ngày 1/9/1938, bà Anujka qua đời, hưởng thọ 100 tuổi. Tuy nhiên, cho tới nay, bà Anujka vẫn được coi là một trong những sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử nhân loại. 

Minh Thu (lược dịch) 

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !