Âm nhạc Cống hiến ‘loại’ các trang thông tin điện tử

Nhiều điểm mới trong Lễ bầu chọn giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 8 vừa được công bố chiều 17/4.
Sân chơi dành riêng cho báo chính thống

Lần đầu tiên BTC giải Âm nhạc Cống hiến tổ chức lễ bầu chọn trực tuyến cùng một thời điểm với sự tham gia của hơn 100 nhà báo của các báo đài tại TP.HCM và Hà Nội. 

Đây cũng là lần đầu tiên 2 hạng mục Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm được đưa vào hệ thống giải thưởng, bên cạnh 4 hạng mục: Chương trình của năm, Album của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Sự bổ sung này là mong muốn của BTC để có thể bao quát toàn diện hơn đời sống âm nhạc nước nhà trong năm qua.

Bên cạnh giải thưởng chính, BTC cũng lần đầu tiên đưa ra gợi ý có thêm giải cho nhà báo là 2 giải Mắt xanh cho nhà báo có bình chọn đúng với cả 6 hạng mục và Mắt nhắm mắt mở cho nhà báo bầu chọn sai cả 6 hạng mục trên.
Âm nhạc Cống hiến ‘loại’ các trang thông tin điện tử - ảnh 1
Quang cảnh bầu chọn giải Cống hiến tại đầu cầu Hà Nội

Tuy nhiên, xoay quanh 2 giải thưởng mới mẻ này cũng có nhiều ý kiến không đồng tình. Có nhà báo cho rằng, có thể giải thưởng có ý nghĩa, nhiều nhà báo thay vì bầu chọn theo chủ quan của mình sẽ lựa chọn đề cử có khả năng đạt giải để giành giải thưởng. Một số nhà báo khác cũng cho rằng nếu trao giải sẽ ảnh hưởng đến chuyên môn của việc bình chọn.

Các nhà báo bầu chọn và niêm phong trước khi gửi cho BTC. Để đảm bảo tính công khai của việc kiểm phiếu nhưng vẫn giữ bí mật kết quả cho đến giờ trao giải, ngay sau khi kết thúc lễ trao giải, bản scan toàn bộ phiếu bầu sẽ được gửi cho các nhà báo để kiểm chứng.

BTC cũng cho biết thêm, năm nay số lượng nhà báo bầu chọn cũng ít đi. BTC chính thức gạt bỏ các trang thông tin điện tử để tăng tính chính thống cũng như sự nghiêm túc, uy tín của giải. Theo đó, sân chơi của giải Cống hiến năm nay chỉ báo giấy và báo điện tử chính thống tham gia. Và mỗi cơ quan báo chí cũng chỉ có một đại diện bình chọn.

Bà Trương Lê Kim Hoa, Tổng biên tập báo TT&VH, đại diện BTC đánh giá, đời sống âm nhạc nước nhà năm qua không mấy sôi động, bội thu như năm trước. Đó cũng là khó khăn thách thức cho BTC trong việc tìm kiếm, tuyển chọn các đề cử.

Cũng theo bà Hoa, với sự đồng hành của các nhà báo, giải thưởng này sẽ ngày càng uy tín, đáp ứng sự kì vọng của nghệ sĩ và công chúng.
Âm nhạc Cống hiến ‘loại’ các trang thông tin điện tử - ảnh 2
Các nhà báo bỏ phiếu bầu chọn cho 6 hạng mục đề cử
Cống hiến “ăn theo” truyền hình thực tế

Năm nay, Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 8- 2013 sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 24/4 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM với sự tham gia của ê-kíp đạo diễn, nhạc sĩ nổi tiếng thuộc hàng đầu showbiz hiện nay: đạo diễn Phạm Hoàng Nam và nhạc sĩ Đức Trí. 

Về phần âm nhạc, các tiết mục biểu diễn sẽ là các tiết mục đề cử tại giải âm nhạc công hiến. Đó là ca sĩ: Tùng Dương, Mỹ Linh, Tạ Quang Thắng, Phạm Thu Hà, Hiền Thục, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Hương Tràm…

Chia sẻ về ý tưởng lễ trao giải, nhà báo Hữu Trịnh cho biết, Sân khấu lễ trao giải được thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ chính khu vực “nóng” nhất của thị trường giải trí năm vừa qua: truyền hình thực tế. Phần âm nhạc sẽ là sự tái hiện những thành quả dưới góc nhìn Cống hiến mà các đề cử đã phấn đấu trong năm qua, trong đó dàn nhạc giao hưởng được sử dụng trong các tiết mục âm nhạc đại chúng như một trong những mục tiêu của BTC giải Âm nhạc Cống hiến nhằm đem tới cho đời sống âm nhạc sự phong phú và thẩm mỹ cao.

Ngoài ra trước thềm lễ trao giải (lúc 18h), BTC tiếp tục tổ chức sự kiện thảm đỏ với sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng… thể hiện sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ đối với giải thưởng cũng như thể hiện đẳng cấp, tính chuyên nghiệp của giải thưởng.
H.Thúy

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !