8000 trái bười hồ lô được đặt hàng

Dù thời tiết năm nay gây khó khăn cho các nhà vườn “nặn” ra trái bưởi hồ lô, tuy nhiên, trong dịp Tết nguyên đán này sẽ có khoảng 8.000 trái bưởi hồ lô được xuất xưởng. Và tính đến thời điểm này toàn bộ số bưởi đã được các khách hàng đặt mua hết.

Đến vùng đất “nặn ra” trái bưởi hồ lô (thuộc xã Phú Tân, huyện Châu Thành) chúng tôi gặp ông Võ Trung Thành – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A (cũng là người có ý tưởng biến trái bưởi năm roi thành trái bưởi hồ lô), ông Thành than thở: “Thời tiết năm nay bất lợi quá, nắng nóng kèo dài suốt tháng 9, kèm dịch sâu đục thân hoành hành nên số bưởi bị thiệt hại trên 30%. Bởi vậy năm nay chỉ có khoảng 8.000 trái bưởi hồ lô xuất xưởng.

Tuy nhiên ông Thành và 26 hội viên tham gia “biến” trái bưởi năm roi thành trái bưởi hồ lô phấn khởi cho biết, toàn bộ số bưởi đúng chuẩn (chia thành 3 loại: 1,2,3 - PV) đến thời điểm này đã được các khách hàng đặt mua hết, sức bán tăng trên 50% so với cùng kỳ năm rồi. 

Sẽ có 8.000 trái bưởi hồ lô xuất xưởng trong dịp Tết Nguyên đán này.
Sẽ có 8.000 trái bưởi hồ lô xuất xưởng trong dịp Tết Nguyên đán này.

Mặc dù chi phí sản xuất tăng, tỷ lệ hao hụt tăng nhưng các các nhà vườn vẫn bán đúng giá như năm rồi. Với bưởi hồ lô loại 1 có giá 700.000 đồng/trái; loại 2: 500.000 đồng/trái và loại 3 là 300.000 đồng/trái. Thị trường tiêu thụ mạnh chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh miền Trung.

Để mở rộng thị trường và giới thiệu “đứa con” tinh thần của mình, ông Thành và các hội viên mạnh dạng giới thiệu sản phẩm đến các thị trường Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, … thông qua một doanh nghiệp làm đầu mối.

Ngoài sản phẩm bưởi hồ lô, câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A còn "sản sinh" ra các quả dưa hấu mang hình hồ lô độ đáo. Theo ông Thành hiện tại các hội viên đã thuê 2.000m2 đất và đang chuẩn bị xuống giống trong vài ngày tới. 

Sẽ có 8.000 trái bưởi hồ lô xuất xưởng trong dịp Tết Nguyên đán này.
Nếu thời tiết thuận lợi, Câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 3.600 trái dưa hấu hồ lô.

“Nếu thời tiết thuận lợi, đặc biệt là trong thời gian 1 tuần trước khi thu hoạch dưa mà không bị mưa thì Câu lạc bộ sẽ thu hoạch khoảng 3.600 trái dưa hồ lô để cung cấp cho thị trường tết năm nay.” ông Thành cho biết

Ngoài ra ông Thành còn bật mí, giá bán dưa hấu hồ lô năm nay từ bằng đến thấp hơn giá năm rồi. Vì theo ông cũng như các thành viên trong câu lạc bộ đây cũng là cách câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A góp phần bình ổn giá trong dịp Tết nguyên đán 2013.
 Nguyễn Dũng

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !