7 học sinh đuối nước: Sở GD-ĐT dừng mọi hoạt động vui chơi

Trước mắt, Sở GD-ĐT Bình Dương đã có điện khẩn cho các phòng giáo dục, các trường dừng toàn bộ các kế hoạch tham quan vui chơi, chờ chỉ đạo chung của Sở.
7 học sinh đuối nước: Sở GD-ĐT dừng mọi hoạt động vui chơi - ảnh 1
Một phụ huynh học sinh ngất khi đến bãi biển Cần Giờ chờ tin con - Ảnh: Đ.Thanh/ Tuổi trẻ
Hiện nay, một số trường đang chuẩn bị cho học sinh tham quan dịp Tết Dương lịch.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Dương cảm thấy rất xót xa trước sự việc 7 học sinh trường THCS Nguyễn Bình Khiêm (huyện Dầu Tiếng) thiệt mạng.

Đến 6h sáng nay (30/12), toàn bộ 7 thi thể học sinh chết đuối ở vùng biển Cần Giờ - TP.HCM đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Trong sáng nay, thi thể các em học sinh tử nạn đã được đưa về từng gia đình để lo mai táng.

Sáng 30/12, trả lời phỏng vấn, ông Dương Thế Phương - Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Dương cho biết ngay sau khi biết thông tin về sự việc, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Dầu Tiếng tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm.

Sau khi thi thể 7 cháu học sinh được tìm thấy và đưa về gia đình, Sở GD– ĐT Bình Dương đã cử các đoàn đi thăm gia đình có học sinh gặp nạn. 

Trong sáng nay, trực tiếp ông Phương cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, lãnh đạo UBND huyện Dầu Tiếng cũng đi thăm hỏi, chia buồn và động viên các gia đình có học sinh bị nạn.

Ông Phương xúc động chia sẻ: “Đây là sự việc rất đau xót, mất mát quá lớn đối với gia đình. Chúng tôi đã cố gắng làm mọi cách để vơi bớt nỗi đau của gia đình các cháu”.

Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Dương đã trích quỹ để thăm hỏi, động viên các gia đình.  

Được biết, UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ 10 triệu đồng, Sở GD-ĐT Bình Dương hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình các em học sinh gặp nạn. 

Bên cạnh đó, UBND huyện Dầu Tiếng, Phòng GD-ĐT huyện Dầu Tiếng cũng có những hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần cho gia đình các em học sinh xấu số.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT đã chỉ đạo cho Phòng GD-ĐT huyện Dầu Tiếng cố gắng tổ chức giúp đỡ chu đáo cho các gia đình trong việc lo hậu sự. 

Trước mắt, Sở GD-ĐT  đã có điện khẩn cho các phòng giáo dục, các trường dừng toàn bộ các kế hoạch tham quan vui chơi, chờ chỉ đạo chung của Sở. Hiện nay, một số trường đang chuẩn bị cho học sinh tham quan dịp Tết Dương lịch.

Trước đó, vào sáng 29/12, 96 em học sinh thuộc các khối 6,7,8,9 của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm ở huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) được nhà trường tổ chức đi thực địa tại chiến khu rừng Sác.

Đến khoảng 11h trưa, sau khi thực địa xong, các em học sinh nam đang tắm ở bãi biển 30/4 thì bất ngờ bị nước cuốn trôi.

Phát hiện sự việc, các học sinh khác hốt hoảng báo cho giáo viên cùng ban giám hiệu nhà trường đến ứng cứu song bất thành.

7 học sinh bị nước cuốn trôi, mất tích. Dù đã nỗ lự tìm kiếm nhiều giờ, tuy nhiên đến 17h15, thi thể em Nguyễn Hoàng Long (học sinh lớp 8/6, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) mới được vớt lên bờ.

Ông Nguyễn Văn Xê, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết gần 100 học sinh tham gia chuyến đi lần này là các em đạt thành tích trong học kỳ 1, được Khoa Sử - Địa của trường tuyển chọn đi tham quan chiến khu rừng Sác kết hợp vui chơi tắm biển.

Nguồn VTC News

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !