5 thực phẩm 'vàng' giúp nam giới ‘bổ dương’

Dương khí hoàn toàn có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống hàng ngày, nhất là các thực phẩm được nêu trong bài dưới đây.

Dương khí rất cần thiết để giúp cho cơ thể “vận hành” trơn tru. Tất cả các hoạt động hàng ngày của cơ thể đều cần dương khí, từ làm việc, thể thao, “thân mật”… Vì dương khí rất quan trọng nên có thể thấy rằng chúng ta phải chú ý đến việc bổ sung dương khí để có được nguồn năng lượng dồi dào và duy trì sức khỏe tốt.

Đặc biệt là nam giới, sau tuổi trung niên, sức khỏe ngày càng suy giảm. Nếu muốn duy trì bản lĩnh đàn ông, kéo dài tuổi thọ, khỏe mạnh không bệnh tật thì cần phải chăm sóc cơ thể, chú ý đến chế độ ăn uống, ăn nhiều thực phẩm có tác dụng cường dương. Đặc biệt là 5 loại thực phẩm sau:

Thịt bò và thịt cừu: Thịt chứa protein chất lượng cao, là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, nhưng thịt lợn lại chứa nhiều chất béo, ăn vào rất dễ tăng cân.

Tỷ lệ trao đổi chất của đàn ông trung niên giảm và không dễ kiểm soát cân nặng. Do đó, nam giới có thể ăn nhiều thịt bò và thịt cừu, protein, axit amin…

Những chất này có hàm lượng phong phú và giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cường cơ bắp và xương, giúp nam giới mạnh mẽ hơn.

Chất dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung dương khí: Áp lực công việc ngày càng cao, ngồi lâu khiến nam giới thường xuyên cảm thấy đau lưng, “chuyện ấy” không điều độ, suy giảm miễn dịch…

Hàng loạt vấn đề này làm suy giảm dương khí. Vì vậy cần phải bổ sung dương khí kịp thời thông qua ăn uống, cũng như các thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sinh lực phái mạnh.

Các thực phẩm khuyến nghị nên dùng như hàu, súp lơ xanh, hành tây… Ngoài ra, nhân sâm, quế, vitamin C, và các thành phần khác còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, cải thiện căn bản chứng thận hư, giúp tăng cường dương khí.

Lươn đồng: Lươn đồng chứa một lượng lớn vitamin, protein và các nguyên tố vi lượng khác nhau. Nam giới thường xuyên ăn lươn có thể bồi bổ khí huyết, ích gan thận, kiểm soát đường huyết, giúp cải thiện trí nhớ.

Tỏi tây: Tỏi tây có giá trị dinh dưỡng cao, được mệnh danh là “thảo dược bổ dương”. Đồng thời, tỏi tây cũng chứa hàm lượng vitamin và chất xơ cao. Tiêu thụ hợp lý thực phẩm này có lợi cho sức khỏe đường ruột, cũng có thể ích khí, hoạt huyết, bổ thận tráng dương. 

Các loại hạt: 

Các loại hạt chứa các chất dinh dưỡng rất hữu ích trong việc duy trì sức khỏe của não, tim, mạch máu và xương. Ví dụ, quả óc chó, đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều và các loại hạt khác phổ biến trong cuộc sống là những thực phẩm giúp ấm thận, từ đó giúp tăng cường sức khỏe của thận.

Ngoài việc chú ý điều hòa chế độ ăn uống, ăn ít thức ăn nhiều muối, nhiều chất béo và nhiều đường, ăn nhiều rau và trái cây tươi, bỏ thuốc lá và uống rượu, uống nhiều nước, bạn cũng nên kiên trì thực hiện những thói quen dưới đây:

Tập thể dục thường xuyên: Rèn luyện thể chất thường xuyên giúp duy trì sức khỏe, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất, giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch.

Ngủ đủ giấc: Thường xuyên thức khuya sẽ gây tổn hại lớn đến dương khí. Buổi trưa là thời điểm dưỡng dương tốt nhất trong ngày, các bạn nam buổi tối nên đi ngủ sớm, buổi trưa nên tranh thủ chợp mắt thì càng tốt. Nếu bạn ngủ ngon, có thể phát huy tác dụng dưỡng dương rất tốt.

Ngâm chân: Nam giới muốn bồi bổ dương khí cũng nên ngâm chân, nhất là vào mùa Đông. Có thể ngâm chân trước khi đi ngủ mỗi ngày, giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt, đạt được tác dụng dưỡng dương, bổ thận.

Xả stress: Quá nhiều căng thẳng có hại cho sức khỏe của bạn. Các bạn nam nên học cách giải tỏa áp lực và thư giãn đầu óc. Có một tinh thần tốt sẽ giúp bạn duy trì được một cơ thể khỏe mạnh.

Hạ Thảo

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !