5 sự thật 'giật mình' về các loài chim chắc chắn nhiều người không biết

Sự hiện diện thường xuyên của loài chim quanh ta khiến đôi khi chúng ta bắt đầu quên đi thế giới tự nhiên, cũng như sự độc đáo và thú vị của chúng. Loài chim có những đặc điểm mà nhiều người có thể không biết tới.

Kền Kền có thể ăn thịt nhiễm bệnh than

Đây là thông tin hết sức chính xác và những con kền kền chắc chắn sẽ không hề hấn gì. Tất nhiên, chúng có thể truyền bệnh nếu các loài động vật khác ăn xác của chúng.

Trên thực tế, kền kền có thể ăn bất cứ thứ gì, có thể hấp thụ móng guốc, sừng và tất cả những thứ còn sót của con mồi mà các loài thú khác không ăn.

Điều này là do dạ dày của chúng có một loại axit đặc biệt, có thể tiêu hóa mọi thứ, ngay cả vi khuẩn bệnh than vô cùng nguy hiểm.

Mắt đà điểu lớn hơn não

Các nhà khoa học đã xác nhận thông tin này. Trung bình, não của những con chim đà điểu nặng 43g, trong khi trọng lượng mắt của chúng là 48g.

Điều này được hình thành ở chúng là nhằm giúp chúng có sức quan sát đặc biệt tốt, một điều vô cùng hữu ích đối với hoạt động săn mồi và tự vệ. 

Loài chim “xì hơi” để tìm kiếm thức ăn

Hoét đuôi ôliu là một loài chim thuộc họ Hoét, chủ yếu ăn côn trùng, có kích thước trung bình được tìm thấy chủ yếu ở Đông Nam Australia và Tasmania. Loài chim này có thân dài khoảng 27–29 cm, trung bình dài khoảng 28 cm và nặng khoảng 100 gam.

Loài chim này có cấu tạo thân thể độc đáo để phục vụ mục đích săn bắt. Ruột của chúng có hình dạng đặc biệt, cho phép chúng có thể liên tục “xì hơi”.

Khi đến khu vực cần săn bắt con mồi, lũ chim bắt đầu liên tục “xì hơi”, khiến những con sâu không thể ẩn mình, buộc phải bò đi nơi khác và bị lộ diện. Khi đó, những con chim sẽ dễ dàng tìm ra và ăn thịt chúng.

Thân nhiệt của chim cao hơn của người

Sự chênh lệch nhiệt độ giữa con người và loài chim là khoảng 8 độ. Mọi thứ đều liên quan đến quá trình trao đổi chất, trong đó quá trình này diễn ra ở loài chim nhanh hơn nhiều so với con người.

Điều này rất quan trọng đối với loài chim trong quá trình ấp trứng và chăm sóc chim con. Có thể thấy tự nhiên đã tạo nên đặc tính khác thường một cách hoàn toàn hợp lý.

Loài chim không đổ mồ hôi

Trên thực tế, loài chim không bao giờ đổ mồ hôi. Cơ thể của chúng được hình thành theo cách mà chúng có thể dễ dàng di chuyển với trọng lượng của mình. Mồ hôi không được tiết ra ở bất kỳ trạng thái nào.

Cho dù chúng bay bao lâu thì cũng không bao giờ đổ mồ hôi. Vì vậy, loài chim không có tuyến mồ hôi, mà chỉ có tuyến nhờn ở phần xương cụt, giúp loài chim bôi trơn bộ lông của chúng.  

Hạ Thảo (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !