30 DN đưa hàng Việt về Đác Nông
Qua khảo sát của BSA, mặc dù thị trường huyện Đác R’lấp gần với thị xã Gia Nghĩa, thế mạnh kinh tế của huyện dựa chủ yếu vào việc xuất khẩu cà phê, thu nhập của nhân dân cao, nhưng do hệ thống hạ tầng giao thông chưa phát triển khiến việc lưu thông hàng hóa còn nhiều hạn chế. Sản phẩm ở tất cả các ngành hàng đều chưa thực sự đa dạng, phong phú…
Trung tâm hàng hóa của huyện tập trung chủ yếu tại chợ thị trấn Kiến Đức. Tại đây, nguồn hàng được chuyển về từ TP Hồ Chí Minh, chợ thị xã Bảo Lộc và huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng về là chủ yếu. Các mặt hàng nhu yếu phẩm đến được với người dân tại vùng này đa phần là nhãn hàng của các công ty đa quốc gia có thế mạnh về mạng lưới phân phối và tần suất quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.
Vì vậy, thông qua Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn lần này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận với thị trường huyện Đác R’lấp, để hàng hóa và cung cách bán hàng tạo ấn tượng và sự thiện cảm nơi người tiêu dùng địa phương.
Ngoài việc bán hàng, đây còn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm hiểu và đẩy mạnh sản phẩm vào chợ huyện Đác R’lấp trong dịp này nhằm tạo “chân rết” phân phối hàng hóa tại địa phương, đồng thời cung cấp hàng cho mùa Tết sắp đến.
Trong thời gian diễn ra phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, Ban tổ chức phiên chợ còn tổ chức nhiều hoạt động kích hoạt thương hiệu như: người tiêu dùng được tham gia chơi đố vui có thưởng để tăng độ nhận diện thương hiệu và quà tặng là những món hàng Việt hấp dẫn. Ngoài ra, còn tổ chức chương trình tư vấn kỹ thuật nông nghiệp với nội dung: Các bệnh phổ biến của cây cà phê và chương trình tập huấn kỹ năng bán hàng giỏi cho tiểu thương….
Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Đác R’lấp diễn ra đến hết ngày 3-12 tới.