Những biến chứng nguy hiểm cho nam giới do viêm bàng quang mãn tính

Nhiều nam giới nghĩ rằng viêm bàng quang là bệnh thường gặp, không nguy hiểm nên thường chủ quan. Thực tế căn bệnh này có thể mang đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm dưới đây:

Nhiều người thường bỏ qua việc điều trị viêm bàng quang, không chỉ mang lại những triệu chứng khó chịu như đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu khó, đau bụng dưới cho bệnh nhân mà còn mang lại nhiều tác hại nghiêm trọng hơn như sau:

1. Gây tiểu ra máu

Viêm bàng quang mãn tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến tình trạng mao mạch vùng bàng quang bị dày lên, nếu mao mạch bị dày gặp phải ngoại lực thì mạch máu sẽ bị vỡ dẫn đến hiện tượng tiểu ra máu.

{keywords}
 

2. Nguyên nhân gây bệnh lao

Bệnh lao là một trong những hiểm họa của bệnh viêm bàng quang mãn tính, nhiều bệnh nhân sau khi điều trị bằng kháng sinh vẫn không thể kiểm soát được hiệu quả, đôi khi có triệu chứng kích thích bàng quang thì rất có thể đó là bệnh lao thận. 

Đối với những bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh lao, nếu sau khi điều trị kháng khuẩn tích cực mà vẫn bị kích ứng đường tiểu hoặc cặn nước tiểu bất thường thì đây là dấu hiệu quan trọng của bệnh viêm bàng quang mãn tính dẫn đến lao thận.

3. Gây sỏi bàng quang

Vi khuẩn có thể trở thành thành phần cốt lõi của sỏi, lâu ngày bàng quang bị viêm kích thích, co thắt cổ bàng quang tạo thành tắc nghẽn đường ra bàng quang, có thể dẫn đến sỏi bàng quang và sỏi bàng quang có thể làm nặng thêm tình trạng viêm bàng quang, từ đó sẽ tạo ra một vòng tròn luẩn quẩn.

4. Gây ung thư bàng quang

Niêm mạc bàng quang dễ gây ung thư bàng quang dưới sự kích thích lâu dài của quá trình viêm nhiễm, trên lâm sàng có khoảng 85% ung thư bàng quang là do viêm bàng quang mãn tính.

5. Mắc các bệnh nam khoa

Do tuyến tiền liệt, túi tinh và bàng quang của nam giới tiếp giáp với nhau nên bệnh viêm bàng quang mãn tính nếu để lâu không được điều trị hiệu quả sẽ dẫn đến các bệnh nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, thậm chí ảnh hưởng nhất định đến tình dục nam giới, chức năng và khả năng sinh sản.

6. Gây nhiễm độc niệu

Dưới sự kích thích lâu dài của quá trình viêm, các tế bào nhu mô của bàng quang sẽ bị hoại tử, dẫn đến sự gia tăng bất thường và lắng đọng quá nhiều chất nền ngoại bào trong mô, dẫn đến giảm dung tích bàng quang liên tục, gây ra trào ngược niệu quản, sẽ dẫn đến phù thận và viêm thận, thậm chí trường hợp nặng có thể dẫn đến hoại tử thận, nhiễm độc niệu gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Như vậy, bệnh viêm bàng quang mãn tính có thể mang lại nhiều tác hại cho người bệnh, vì vậy để tránh được những tác hại này các bạn nam phải lưu ý và chủ động tìm phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này. 

Để tránh tình trạng kháng thuốc do sử dụng kháng sinh lâu ngày hoặc khi viêm bàng quang tái phát có thể điều trị bằng thuốc kháng viêm lợi tiểu, chỉ cần bạn tuân thủ điều trị bênh sẽ dứt điểm.

Hạ Thảo

Tế bào ung thư luôn 'đói khát' khiến người bệnh sụt cân nhanh chóng

Tế bào ung thư luôn 'đói khát' khiến người bệnh sụt cân nhanh chóng

Các bác sĩ cho biết, tế bào ung thư 'đói' và chúng sử dụng hết các chất dinh dưỡng, năng lượng của tế bào lành, khối cơ khiến người bệnh sụt cân nhanh chóng.  

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !