Những dấu hiệu thiếu máu ở nam giới và biện pháp điều trị hiệu quả

Đàn ông phải hết sức chú ý những biểu hiện dưới đây để phòng ngừa bệnh thiếu máu.

{keywords}
 

Khoảng cách giữa các kẽ răng ngày càng lớn

Nếu khe hở giữa các răng ngày càng mở rộng thì bạn cần hết sức lưu ý, có thể là do việc lưu thông khí huyết có vấn đề. Điều này nhắc nhở mọi người chú ý giữ gìn cơ thể và điều hòa khí huyết của bản thân.

Tiếng ngáy ngày càng to

Trên thực tế, khi người bình thường ngủ sẽ có một số tiếng ngáy, nhưng tiếng ngáy của người khỏe mạnh rất nhỏ và đồng đều. Nếu bạn cảm thấy gần đây tiếng ngáy của mình ngày càng to và bất thường thì bạn cần cảnh giác, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn thiếu máu và cần được điều chỉnh.

Mắt càng ngày càng chùng xuống, cả người không còn thần sắc

Nói chung, đàn ông có phúc khí thì có đôi mắt sáng, nhìn tổng thể ở trạng thái tốt. Tuy nhiên, nếu mệt mỏi nhiều, mắt sẽ dần trở nên lờ đờ, chùng xuống, có quầng thâm và bọng mắt, lâu dần sẽ khó ngủ ngon, trạng thái của cả người rất kém.

{keywords}
 

Thực phẩm giúp cho nam giới khi bị thiếu máu

Hoa quả khô

Bạn có thể ăn thêm trái cây khô, chẳng hạn như nho khô và dâu tằm khô hoặc chà là đen khô. Còn nho khô tốt nhất nên chọn màu tím, ăn càng đậm càng dễ bồi bổ cơ thể. Vì những thực phẩm này rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng làm đẹp da, bổ khí, dưỡng huyết.

Các loại rau tươi

Ngoài trái cây sấy khô, bạn cũng có thể ăn thêm các loại rau tươi như bí đỏ, cà rốt, rau bina và các loại thực phẩm khác. 

Màu sắc của những loại rau này cũng rất đậm và giá trị dinh dưỡng cũng rất cao. Ăn các loại rau này thường xuyên có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời còn có tác dụng dưỡng sinh, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Gan lợn

Ngoài ra, có một thực phẩm khác cần ăn nhiều hơn, đó là gan lợn. Trên thực tế, gan lợn là một loại thực phẩm rất bổ máu, các chất dinh dưỡng trong nó rất dễ được cơ thể hấp thụ.

Gan lợn có thể chế biến được nhiều món khác nhau. Mặc dù chế biến kiểu nào cũng mang lại hiệu quả cao cho việc bồi bổ khí huyết.

{keywords}
 

Các thực phẩm màu đỏ

Ngoài ớt, các loại thực phẩm màu đỏ phổ biến bao gồm dâu tây, cà chua và táo gai, những thực phẩm này cần được ăn nhiều hơn.

Hạ Thảo

Nhìn lông mày đoán 'tất tần tật' thể trạng một người sau tuổi trung niên

Nhìn lông mày đoán 'tất tần tật' thể trạng một người sau tuổi trung niên

Lông mày là một trong những cấu trúc của khuôn mặt và có thể nói lên nhiều điều, nhất là ở tuổi U50.

6 dấu hiệu báo hiệu sự lão hóa ở nam giới

6 dấu hiệu báo hiệu sự lão hóa ở nam giới

Lão hóa ở nam giới không chỉ là những nếp nhăn, những sợi tóc bạc, mà còn có những dấu hiệu sau đây biểu hiện sự suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Một người hôn mê nguy kịch sau khi ăn cua, tôm

Một người hôn mê nguy kịch sau khi ăn cua, tôm

Sau khi ăn cua và tôm  khoảng 1,5 tiếng, nữ bệnh nhân 13 tuổi xuất hiện mẩn ngứa ít tay chân kèm có đi ngoài rồi mẩn ngứa lan rộng toàn thân, lơ mơ gọi hỏi không trả lời, đại tiểu tiện không tự chủ...

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !