2.000 người hiến máu cho "Giọt hồng chung sức vì biển đảo thân yêu"

Trong chuỗi hoạt động Hành trình Đỏ, thể hiện đúng tinh thần "tương thân tương ái" của dân tộc, người dân Khánh Hòa nô nức cùng nhau tham gia hiến máu cứu người tại ngày hội "Giọt hồng chung sức vì biển đảo".

2.000 người đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo

Từ ngày 1/7 đến nay, Đoàn Hành trình Đỏ đã đi qua 8 tỉnh thành phố trên cả nước với số lượng máu tiếp nhận được gần 10.000 đơn vị phục vụ cho công tác điều trị và cấp cứu trong dịp hè. Tại mỗi nơi đoàn Hành trình đi qua đều nhận được sự tiếp đón nồng hậu, nhiệt tình của nhân dân, đặc biệt là những tấm lòng - những con người cao quý hiến máu cứu người.

Dừng chân tại tỉnh Khánh Hòa, đoàn Hành trình đã nhận được những tình yêu thương của các tình nguyện viên địa phương, của nhân dân Khánh Hòa. Dù mỗi người đều bận rộn công việc riêng nhưng họ vẫn dành một tình cảm đặc biệt với hoạt động tình nguyện, trong đó có phong trào hiến máu nhân đạo. Đó cũng là thể hiện tinh thần nhân văn của con người Khánh Hòa nói riêng, cả nước nói chung - tinh thần gang thép nhưng vẫn đầy ấm áp.

Trong không khí rộn ràng, đầy yêu thương của ngày hội "Giọt hồng chung sức vì biển đảo thâm yêu" có rất nhiều người hiến máu đến chung tay vì cộng đồng khỏe mạnh, vì cộng đồng không thiếu máu. Hòa chung không khí của ngày hội, chị Đào Thị Mộng Thơ (30 tuổi), hiện đang công tác tại Trung tâm y tế Nha Trang tâm sự: "Từng bỏ lỡ một lần trong ngày hội hiến máu vào dịp trước, bản thân cảm thấy rất buồn và năm nay quyết tâm quay trở lại để hoàn thành ước muốn của mình là hiến máu cứu người. Được hiến tặng những giọt máu của mình là góp một phần công sức cho sự phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện."

Anh Nguyễn Công Hậu - học tập tại Trường sỹ quan không quân cho biết: "Đã 4 lần tham gia hiến máu, nhưng có lẽ lần hiến máu này để lại nhiều cảm xúc nhất bởi mỗi giọt máu của mình có thể mang lại nhiều niềm hạnh phúc cho hàng nghìn người bệnh".

Ngoài những con người có chung một dòng máu, màu da thì còn có nhiều người đến từ các nước khác nhau trên Thế giới cũng đến chia sẻ giọt máu của mình cho những người bệnh. Anh Arnaud Lemonnier đến từ Pháp, hiện đang làm việc tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa chia sẻ: "Tôi đã bốn lần tham gia hiến máu, 2 lần tại Pháp 2 và lần tại Việt Nam nên hiểu rõ ý nghĩa lớn lao việc hiến máu nhân đạo. Ngày hôm nay, tôi hạnh phúc khi tham dự một chương trình lớn như vậy, được cùng với hàng nghìn người góp phần vào công tác khắc phục tình trạng khan hiếm máu hè."

Theo Ban Tổ chức, Khánh Hòa là một trong những tỉnh có phong trào hiến máu tình nguyện rất phát triển, ngày càng lan tỏa rộng rãi. Những đơn vị máu này sẽ góp phần rất lớn vào công tác cấp cứu và điều trị bệnh, tô thắm thêm tinh thần đùm bọc của nhân dân Khánh Hòa. Dự kiến ngày hội tiếp nhận khoảng 1000 đơn vị.

Khánh Ngọc

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !