2 ngày, Đà Nẵng phát hiện gần 50.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc

Chỉ trong 2 ngày 28-29/7, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng đã phát hiện, thu giữ gần 50.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trưa 29/7, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng phối hợp với Đội QLTT số 4 kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh của ông Võ Phi Long (SN 1990, trú tại Hải Trường, Hải Lăng, Quảng Trị) tại địa chỉ 62/121/24 Nguyễn Phan Vinh (tổ 65 phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) phát hiện 24.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ lô hàng đồng thời điều tra làm rõ nguồn gốc.

{keywords}
Đà Nẵng liên tiếp phát hiện hàng chục nghìn khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, ngày 28/7, Đội QLTT số 5 (quận Liên Chiểu) kiểm tra đột xuất tại địa chỉ số 123/34 Mẹ Suốt (Kiệt 01/123/34 Phạm Như Xương cũ) phát hiện một lượng lớn khẩu trang có dấu hiệu vi phạm.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, bà Phan Thị Hoan (sinh năm 1994, trú tại Nghi Ân, TP Vinh, Nghệ An) là chủ lô khẩu trang và là người đang thuê ngôi nhà địa chỉ trên không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô hàng khẩu trang.

Qua kiểm đếm, lô hàng khẩu trang trên có tổng cộng 21.000 chiếc (gồm 15.000 chiếc khẩu trang loại 3 lớp và 6.000 chiếc khẩu trang 4 lớp) cùng một số bao bì để đóng hộp.

Theo lời khai của bà Hoan, số khẩu trang trên được mua của một đơn vị ở phía Bắc. Hiện Đội QLTT đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số khẩu trang trên, tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong ngày 29/7, các Đội QLTT quản lý địa bàn Đà Nẵng đã phân công các Tổ công tác thực hiện theo dõi tình hình hoạt động kinh doanh của 425 cửa hàng kinh doanh trang thiết bị y tế, cửa hàng kinh doanh gạo, kinh doanh thực phẩm, cửa hàng tạp hóa, các chợ và siêu thị trên địa bàn toàn thành phố.

Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tiếp tục đôn đốc lực lượng QLTT kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn, vật tư y tế.

Diệu Thuỳ

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.