1.500 teen TP.HCM tri ân thầy cô bằng hạc giấy

Các học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cầu đã cùng nhau thức trắng một đêm để gấp lại 10.000 hạc giấy để kịp sáng mai sân trường ngập tràn hạc giấy treo trong chương trình mừng ngày nhà giáo Việt Nam của trường tổ chức.

Sân trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn, TP.HCM) sáng nay (19/11), trong buổi chào cờ đầu tuần xanh ngắt bởi những con hạc giấy đung đưa trên sân. Đây là món quà đặc biệt mà học sinh trong trường thực hiện để tri ân thầy cô nhân Ngày nhà giáo Việt Nam - 20/11.

Con số hạc giấy treo trên sân lên đến 25.000 hạc được học sinh treo hôm trước đó, nhưng chẳng may một cơn mưa xuất hiện khiến gần 10.000 hạc giấy thấm nước, hư hỏng. Bạn Nguyễn Hải Dương, lớp 12C2, Bí thư đoàn trường chia sẻ về sự cố này: “Mình tự nhủ, phải gấp lại ngay kể cả thức trắng đêm để bù đắp lại số hạc bị hư hỏng”.

Ngày hôm qua, Dương cùng các bạn đã cố gắng gấp cho xong để sáng mai, khi thầy cô tới sân trường sẽ xanh màu hạc giấy, tạo nên bất ngờ. Và những tình cảm của học trò đã được thầy cô đón nhận với sự xúc động.

Thầy Võ Nu, giáo viên thể dục chia sẻ: “Khi hạc giấy ướt rất nhiều, có nhiều em bật khóc, thấy cảm động quá, rồi tôi cũng động viên và cùng các em gấp lại. Mỗi hạc giấy, dù không ghi lời chúc cụ thể nhưng tôi thấy rất vui, hạnh phúc bởi món quà ý nghĩa, chân thành do tự tay học trò mình làm”.

Đây là năm thứ ba, học sinh trường tổ chức gấp hạc giấy, hoạt động mang tên “Ngàn lời chúc, vạn lời tri ân”. Nhưng nếu như 2 năm trước chỉ gấp số lượng nhỏ và treo trước lớp thì năm nay làm đến 25.000 hạc giấy, treo khắp sân trường.

Phong trào do Đoàn trường phát động đến gần 1.500 học sinh của 38 lớp trong 3 khối. Mỗi lớp được phát 100 tờ giấy, thấy không đủ, nhiều lớp mua thêm và tranh thủ giờ ra chơi, giải lao...để gấp hạc. Lơp 12C1 gấp đến 7.000 con. Trong 1 tháng thì cả trường hoàn thành 25.000 hạc giấy.

Hình ảnh sân trường Nguyễn Hữu Cầu ngập trong hạc giấy tri ân:

1.500 teen TP.HCM tri ân thầy cô bằng hạc giấy - ảnh 1
Từ ngay bãi gửi cảnh cạnh cổng trường hặc giấy được treo lên.
1.500 teen TP.HCM tri ân thầy cô bằng hạc giấy - ảnh 2
Từ lối vào, một màu xanh ngợp bởi hạc giấy.
1.500 teen TP.HCM tri ân thầy cô bằng hạc giấy - ảnh 3
Toàn sân trường với muôn hạc giấy.
1.500 teen TP.HCM tri ân thầy cô bằng hạc giấy - ảnh 4
Cơn mưa làm hỏng nhiều hạc giấy, nên nhiều học sinh vẫn tiếp tục xếp.
1.500 teen TP.HCM tri ân thầy cô bằng hạc giấy - ảnh 5
1.500 teen TP.HCM tri ân thầy cô bằng hạc giấy - ảnh 6
Rồi treo lại lên dây.
1.500 teen TP.HCM tri ân thầy cô bằng hạc giấy - ảnh 7
Trên mỗi hạc giấy đều ghi tên lớp.
1.500 teen TP.HCM tri ân thầy cô bằng hạc giấy - ảnh 8
Hạc giấy làm cho lễ chào cờ trở nên thật đặc biệt.
1.500 teen TP.HCM tri ân thầy cô bằng hạc giấy - ảnh 9
Buổi văn nghệ mừng ngày nhà giáo thêm ý nghĩa.

Như Quỳnh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !