10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11

Các bạn hãy thư giãn với “Hà Nội trà đá vỉa hè” - ca khúc hát về một nét văn hóa trà đá của teen Việt, “Caffeine” gây nghiện mới ra lò của Yoseob hay hit mới của Cher sau hơn 10 năm im ắng.

1. Tìm em - Noo Phước Thịnh

10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11 - ảnh 1

Ngày 22/11, ca sĩ trẻ Noo Phước Thịnh tổ chức lễ ra mắt mini album Em được đầu tư thu âm trong gần một năm qua. Ngoài điểm nhấn là MV Níu kéo, Noo tiếp tục duy trì phong cách lịch lãm, sang trọng bằng video thứ hai Tìm em. Tha thiết, lãng mạn, nhưng không mất đi sự tinh tế, mạnh mẽ là những gì người nghe có thể nhận ra từ giọng ca Vắng em. MV cũng giúp tôn lên điều này nhờ vào cách quay tối giản, tông màu trầm và sử dụng nhiều slow-motion.


2. Hà Nội trà đá vỉa hè – Đinh Mạnh Ninh

10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11 - ảnh 2

Một mẩu của nhóm nhạc M4U mới tung ra MV cho ca khúc do chính anh sáng tác - Hà Nội trà đá vỉa hè. Ca khúc mang nặng âm hưởng R&B này từng được Đinh Mạnh Ninh mang lên sân khấu Bài hát Việt và được tán thưởng nhiệt liệt bởi giới phê bình cũng như khán giả. Đúng như tên gọi mộc mạc của nó, Hà Nội trà đá vỉa hè đã hát một cách khá duyên về một nét văn hóa vô cùng đặc trưng của giới trẻ hiện nay.


3. Supernatural - Ke$ha

10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11 - ảnh 3

Sau Die young, ca khúc mới hé lộ Supernatural tiếp tục phong cách nhạc pop điện tử quen thuộc của Ke$ha. Tuy nhiên, Supernatural đã sử dụng thêm chất liệu từ nhạc rock và dubstep càng tạo nên sự mạnh mẽ cho cô. Nội dung của bài hát cũng khá “quái tính”, trong đó nữ ca sĩ sinh năm 1987 muốn một mối tình với… ma.


4. Figure 8 - Ellie Goulding

10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11 - ảnh 4

Figure 8, đĩa đơn mới nhất trích từ album thứ 2 Halcyon của Ellie Goulding được đồn đoán là dựa trên chính chuyện tình của nữ ca sĩ. Bài hát thể hiện câu chuyện khá riêng tư về một tình yêu tan vỡ và cảm xúc níu kéo quá khứ tươi đẹp. Ellie mới chia tay bạn trai là ca sĩ Skrillex nên sự liên hệ này cũng là một điều dễ hiểu. Chất giọng đầy nội lực và truyền cảm của cô vẫn vô cùng ấn tượng và giữ vững phong độ từ bài hit đầu tiên Lights.


5. Scream & shout – will.i.am ft. Britney Spears

10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11 - ảnh 5

Ca khúc mới của will.i.am gây bất ngờ với sự xuất hiện của khách mời đặc biệt, công chúa nhạc pop Britney Spears. Thủ lĩnh của nhóm Black Eyed Peas dành cho Britney phần đọc rap khá nhịp nhàng và phù hợp với chất giọng của cô trong Scream & shout. Bài hát thuộc phong cách nhạc electro nghe cuốn hút và lạ tai. Britney xuất hiện đơn giản nhưng quyến rũ với kiểu tóc lấy cảm hứng từ cô đào nước Pháp Brigitte Bardot.


6. Woman’s world - Cher

10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11 - ảnh 6

Cher tiết lộ bản audio cho ca khúc mới nhất sau hơn 10 năm im ắng kể từ thời Believe (1998). Woman’s world được bà lựa chọn từ cảm hứng về những người phụ nữ độc lập nổi tiếng trên thế giới. Bài hát cũng sẽ đại diện cho phong cách của album sắp tới của nữ ca sĩ huyền thoại, tương tự như chất nhạc của Believe, phóng khoáng, mạnh mẽ và sôi động.


7. White love - K.will ft. Soyu (SISTAR)

10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11 - ảnh 7

Đến hẹn lại lên, White love là một trong những dự án nhạc Hàn sớm nhất phát hành cho mùa giáng sinh của công ty Starship Planet. Ca sĩ K.will hòa giọng với cô nàng xinh xắn Soyu (nhóm SISTAR) cho một ca khúc Noel ấm áp. Thành viên Jeongmin (nhóm Boyfriend) đóng vai tình nhân ngọt ngào cùng Huh Ji Won, thí sinh bước ra từ cuộc thi Kpop Star nổi tiếng bởi vẻ đẹp trưởng thành dù cô bé mới chỉ 13 tuổi.

8. 1000 years always by your side – SHINEE

10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11 - ảnh 8

Sau Dazzling girl, ban nhạc SHINEE lại tiếp tục tấn công vào thị trường Nhật với 1000 years always by your side. Mặc dù chỉ mới tiết lộ MV phiên bản ngắn, nhưng cũng đủ thể hiện một câu chuyện cảm động trọn vẹn. Trong ca khúc mang giai điệu trữ tình, tha thiết, 5 chàng trai SHINEE đóng vai những vị thần dẫn đường tới thế giới bên kia. Nội dung của bài hát được các fan hâm mộ khen ngợi, nhờ truyền tải được thông điệp tình yêu cha con và phép màu một cách dung dị.


9. Caffeine – Yoseob

10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11 - ảnh 9

Sau khi phát hành album solo đầu tay The first collage, giọng ca chính của nhóm B2ST lại tiếp tục gây chú ý với video cho ca khúc chủ đạo Caffeine. Bài hát được đánh giá cao nhờ vũ đạo tinh tế, chất nhạc quyến rũ, pha trộn hoàn hảo giữa giọng hát truyền cảm của Yoseob và rap nhẹ nhàng của Junhyung. Màn đánh lẻ này của Yoseob được chờ đợi đã lâu vì anh là mẫu hình ca sĩ thần tượng vừa có ngoại hình vừa có chất giọng tốt. Khán giả yêu Kpop ở Việt Nam cũng mới được thưởng thức Caffeine nóng hổi mới ra lò trong đại nhạc hội nhạc Hàn tại Mỹ Đình ngày 29/11 vừa qua.


10. Lost - Nicole (KARA) ft. Jin Woon

10 ca khúc không thể bỏ qua cuối tháng 11 - ảnh 10

Nhóm nhạc KARA mới đây đã khiến người hâm mộ ở quê nhà vô cùng sung sướng vì album KARA solo collection ưu ái dành riêng cho từng cô nàng khoe giọng bằng tiếng mẹ đẻ thay vì phiên bản tiếng Nhật hồi đầu năm. Hơn nữa, mỗi mẩu của nhóm còn được thực hiện riêng MV. Trong bài Lost, Nicole xuất hiện vừa với vẻ nhí nhảnh đáng yêu vốn có, đồng thời cũng không kém phần sexy trong bộ đồ và vũ đạo gợi cảm. Bài hát ballad nhưng không quá buồn, nhờ phần beat có nhịp điệu trung bình và nhịp nhàng.


Xuân Yến

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !