Yên Bái: Hàng trăm hộ nghèo được nhận phương tiện nghe đài

Bên cạnh hàng trăm hộ nghèo được nhận phương tiện nghe đài (radio), tỉnh Yên Bái còn giao Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền về giảm nghèo năm 2017, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận thông tin của người dân.

Những năm qua, tỉnh Yên Bái vẫn luôn quan tâm và dành nhiều nguồn lực ưu tiên cho công tác giảm nghèo; thể hiện qua việc ban hành hệ thống các văn bản chỉ đạo và các chính sách dành cho người nghèo, người cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội nhằm đảm bảo an sinh xã hội tiến tới giảm nghèo và giảm nghèo bền vững.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) Giảm nghèo bền vững năm 2017, Dự án 4 về Truyền thông và giảm nghèo về thông tin, trên cơ sở nội dung được Ủy ban nhân dân tỉnh giao, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cùng Trưởng đoàn công tác cùng cán bộ Công ty cổ phần công nghệ Điện – Điện tử Phát thanh Truyền hình đã bàn giao phương tiện nghe đài (Radio) cho các hộ nghèo và trang bị phương tiện tác nghiệp phục vụ thông tin cổ động cho hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông bàn giao thiết bị cho cơ sở. (Ảnh: Sở TTTT Yên Bái)

Đối với huyện Trạm Tấu, đã bàn giao phương tiện nghe đài (Radio) tới 291 hộ gồm: Xã Bản Mù 12 hộ; xã Xà Hồ 33 hộ; thị trấn Trạm Tấu 52 hộ; xã Tà Xì Láng 80 hộ; xã Làng Nhì 114 hộ. Bàn giao phương tiện tác nghiệp phục vụ thông tin cổ động tại nhà văn hóa của xã Hát Lừu.

Đối với huyện Mù Cang Chải đã bàn giao phương tiện nghe đài (Radio) tới 484 hộ gồm: Xã Hồ Bốn 100 hộ; xã Chế Tạo 13 hộ; Xã Chế cu Nha 14 hộ; xã Cao Phạ 357 hộ. Bàn giao phương tiện tác nghiệp phục vụ thông tin cổ động tại nhà văn hóa của xã La Pán Tẩn.

Nội dung về hỗ trợ phương tiện nghe (radiao) cho các hộ nghèo và trang bị phương tiện tác nghiệp phục vụ thông tin cổ động tại xã thuộc hai huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu là một trong 3 nội dung  được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái triển khai trong năm 2017 như thực hiện sản xuất, phát sóng chương trình phát thanh tuyên truyền về công tác giảm nghèo; tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền về công tác giảm nghèo cho 90 học viên thuộc các huyện Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền về công tác giảm nghèo năm 2017 với sự tham dự của 90 học viên là cán bộ phụ trách Đài truyền thanh cơ sở thuộc các xã trong phạm vi Chương trình là thành phố Yên Bái, 4 huyện: Lục Yên, Trấn Yên, Văn Yên và Yên Bình.

Ông Hà Ngọc Văn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã nhấn mạnh, đây là lớp tập huấn quan trọng nhằm giúp các học viên tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công tác thông tin tuyên truyền và cũng là dịp để các đồng chí trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của mình trong hoạt động thực tiễn.

Các nội dung được truyền đạt tại lớp tập huấn như: Thực trạng và giải pháp giảm nghèo bền vững theo phương pháp tiếp cận đa chiều đối với tỉnh Yên Bái;  kỹ năng biên tập, viết, khai thác thông tin tuyên truyền nói chung và tuyên truyền về công tác giảm nghèo bền vững nói riêng trên hệ thống truyền thanh cơ sở;  giới thiệu những quy định pháp luật liên quan đến truyền thanh cơ sở và hướng dẫn công tác tuyên truyền về giảm nghèo bền vững. Lớp tập huấn cũng góp phần nâng cao khả năng tiếp cận thông tin của người dân.

Theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016 - 2020, kết quả rà soát trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2016 cho thấy, tổng số hộ nghèo là 55.437 hộ, chiếm tỷ lệ 26,97%; tổng số hộ cận nghèo là 21.222 hộ, chiếm tỷ lệ 10,32%. Huyện Trạm Tấu có 67% số hộ nghèo, chiếm tỷ lệ cao nhất tỉnh và tiếp đến là huyện Mù Cang Chải có 66,79% số hộ nghèo. Công tác giảm nghèo vượt chỉ tiêu kế hoạch năm đề ra đã thiết thực góp phần ổn định xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững trên địa bàn.

Năm 2017, chỉ tiêu kế hoạch năm 2017, tỉnh Yên Bái phấn đấu giảm 4% số hộ nghèo so với năm 2016, riêng hai huyện  Trạm Tấu và Mù Cang Chải giảm 6,5% nên các cấp, các ngành, các địa phương tập trung triển khai nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo.

Trước hết là tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác giảm nghèo bền vững. Đồng thời xây dựng hệ thống các văn bản chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện, coi công tác giảm nghèo là nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng và của chính bản thân người nghèo.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhằm làm thay đổi, chuyển biến nhận thức và vận động người nghèo, hộ nghèo, người chưa có hoặc thiếu việc làm phát huy khả năng của chính họ để chủ động phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng. 

Minh Thư

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !