Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử

Hành trình đến đỉnh thiêng Yên Tử với những con dốc, vách đá dựng đứng như thử thách lòng người. Khó khăn hơn khi nhiều người tìm đến nơi này lúc màn đêm đã buông xuống.
Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 1

Yên Tử là một địa danh quan trọng trong bản đồ tâm linh của Việt Nam. Yên Tử, còn gọi Bạch Vân Sơn cao 1.068m được coi là "đất tổ Phật giáo Việt Nam" sau khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng lên núi tu hành, thành lập một dòng Phật giáo đặc trưng của nước ta: Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 2

Mỗi năm, danh thắng Yên Tử lại đón hàng triệu du khách thập phương tìm về

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 3

“Trăm năm tích đức tu hành, Chưa về Yên Tử chưa thành quả tu” câu ca dao từ xưa để lại trở thành động lực thôi thúc những du khách phương xa. Nhiều người truyền tai nhau rằng, nếu tự mình bộ hành toàn bộ hành trình từ chân núi lên đến đỉnh thiêng Yên Tử trong 3 năm liên tiếp sẽ được coi là thành tâm.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 4

Tuy đã có cáp treo nhưng nhiều tín đồ và du khách vẫn chọn lối đi bộ leo đến chùa Đồng - ngôi chùa cao nhất trên đỉnh Yên Tử, để thể hiện lòng thành"khi về đất Tổ. Đến Yên Tử, khách thập phương bắt đầu chuyến đi từ suối Giải Oan, sau đó đến chùa Hoa Yên (nằm ở độ cao 543m), chùa Vân Tiêu (700m)… điểm cuối là chùa Đồng tọa lạc trên đỉnh Yên Tử cao 1.068m.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 5

Tổng chiều dài đường bộ lên đến đỉnh Yên Tử (chùa Đồng) khoảng 6km qua hàng ngàn bậc đá len lỏi dọc đường rừng, các núi đá chênh vênh như thử thách lòng người.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 6

Nhiều em nhỏ tự mình chinh phục những vách đá cheo leo trước khi đến với đỉnh thiên Yên Tử.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 7

Dòng người lễ bái trước chùa Đồng.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 8

Trong thời gian đi bộ tìm đến chùa Đồng tọa lạc trên đỉnh Yên Tử, nhiều người vì xuất phát muộn nên khi màn đêm buông xuống vẫn cố mò mẫm tìm đường lên.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 9

Trời đã tối, đa phần các du khách đã hoàn thành hành trình tìm về đất Phật, nhưng vẫn có không ít người vẫn đang trên đường lên đỉnh cao nhất.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 10

Bóng tối, gió và sương cũng không ngăn được những tấm lòng thành của du khách.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 11

Gia đình anh Lưu Minh Đức và chị Lê Thu Trang đã 9 lần leo bộ lên tới chùa Đồng. Anh cho biết, năm nay gia đình cho 2 cháu nhỏ cùng đi theo, đây là cơ hội để anh chị có thể chỉ dạy thêm cho con cái mình những kiến thức quý báu.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 12
Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 13

Trong số những người leo bộ, có không ít những người cao tuổi với một lòng thành tâm hướng về nơi đỉnh thiêng.

Xuyên đêm tìm về đỉnh thiêng Yên Tử - ảnh 14

Ai cũng cố gắng lên đến đỉnh thiêng Yên Tử để chờ đến giờ khai hội vào sáng ngày 10 tháng Giêng (âm lịch).


Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !