Xuất thân danh giá của nữ sinh 'gây bão' sau 1 phút xuất hiện tại lễ trao giải VinFuture

Dân mạng ai cũng ngỡ ngàng bởi xuất thân danh giá, bảng thành tích "khủng" và vẻ ngoài thu hút của nữ sinh 10X này.

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học VinFuture (18-21/1/2022), giải thưởng lớn nhất đã chính thức lộ diện. Đó là công trình nghiên cứu tạo ra vắc-xin bảo vệ cuộc sống hàng tỷ người của Giáo sư Cullis, Tiến sĩ Katalin Kariko và Giáo sư Drew Weissman. Bên cạnh đó còn có 3 giải đặc biệt khác dành cho những nhà nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới.

{keywords}
VinFuture trao 4 giải thưởng có giá trị lên tới 4,5 triệu USD. Trong đó, giải chính trị giá 3 triệu USD.

Công chúng Việt Nam lần đầu tiên được chứng kiến sự hoành tráng và trang trọng của lễ trao giải danh giá mang tầm cỡ toàn cầu này. 

Sau buổi lễ, một bộ phận cư dân mạng đổ dồn sự quan tâm đến nữ sinh xuất hiện trong phần giao lưu với khách mời của MC Đức Bảo.

Nữ sinh đó chính là Giáp Vũ Nam Dương, sinh viên năm 2 đang theo học tại khoa Quản trị Kinh doanh, Vin University.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi được chứng kiến lễ trao giải danh giá này, Nam Dương bày tỏ: "Em rất vinh dự được chứng kiến giây phút once in a lifetime (trải nghiệm có một lần trong đời) như thế này để vinh danh những công trình nghiên cứu giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người. Là một người trẻ, em nghĩ đây là nguồn cảm hứng lớn để tụi em có thể tiếp tục bứt phá, tìm ra những giải pháp mới cho những vấn đề lớn hơn".

{keywords}
Sự xuất hiện của Giáp Vũ Nam Dương nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của cộng đồng mạng.

Tinh tế từ cách diện trang phục áo dài truyền thống, Nam Dương khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài thông minh, sự tự tin toát ra khí chất ngời ngời trên sóng truyền hình trực tiếp. Dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn chưa đầy 1 phút trong phần giao lưu với MC nhưng cũng đủ để cư dân mạng náo loạn đi tìm thông tin của cô nữ sinh này.

Được biết, nữ sinh là con gái của Tiến sĩ Vật Lý Giáp Văn Dương. Cô nàng là cựu học sinh lớp chuyên Anh 1 trường THPT Chuyên Hà Nội -Amsterdam. Sau này lại có cơ hội học tập ở Áo, Anh, Singapore nên có khả năng nói Tiếng Anh cực kỳ chuẩn và cuốn hút.

{keywords}
Nam Dương là gương mặt khá quen thuộc trong các chương trình kết nối sinh viên trong nước và quốc tế.

 

{keywords}

Nam Dương sở hữu gương mặt xinh đẹp, sắc sảo
{keywords}
{keywords}
Nam Dương và bố - tiến sĩ Vật Lý Giáp Văn Dương
{keywords}
Tài khoản Tiktok của Nam Dương (Vicky Giáp) cũng là một kênh chia sẻ thông tin bổ ích mà các bạn trẻ có thể theo dõi.

Hiện tại, Nam Dương đã trở thành sinh viên của trường VinUni danh giá. Với nickname là Vicky, cô là tổng biên tập tạp chí VinMagazine. Vicky đang tích lũy những hành trang cần thiết để tiến bước trong hành trình trưởng thành, khám phá đại dương tri thức.

Cô nàng còn xây dựng một kênh Tiktok chuyên cung cấp các kiến thức liên quan đến tư duy phát triển bản thân, quản trị kinh doanh,… Kênh Tiktok này đã đạt gần 60.000 lượt theo dõi.

Nữ sinh ghi danh 'bảng vàng' ngành Hàn Quốc học với 31,5 điểm bây giờ ra sao?

Nữ sinh ghi danh 'bảng vàng' ngành Hàn Quốc học với 31,5 điểm bây giờ ra sao?

Sinh ra tại một miền quê nghèo khó, thời gian này cô sinh viên Lô Thị Hoàng Kim vừa học online vừa tranh thủ giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, việc đồng áng.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !