Xử vụ bé gái 3 tuổi bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu tử vong: Người mẹ lên tiếng

“Những lần Huyên hại con, tôi hoàn toàn không biết, nếu biết tôi đã trình báo cơ quan chức năng để Huyên không hành hạ con tôi nữa. Tôi có bị điên đâu mà bao che cho người hại con mình”, chị Luyến nói trước tòa.

Chiều 13/10, sau hơn nửa ngày thẩm vấn, đại diện Viện Kiểm sát nhân TP Hà Nội (VKS) đã đề nghị hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất) về tội "Giết người", đề nghị tuyên bị cáo 4-5 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". Tổng hợp hình phạt mà cơ quan công tố đề nghị tuyên phạt đối với Nguyễn Trung Huyên là tử hình.

Chị Luyến tại tòa.

Trong phần tranh luật tại tòa và bị các luật sư bảo vệ quyền lợi cho cháu bé 3 tuổi cáo buộc Luyến có hành vi che giấu tội phạm, nên đề nghị tòa làm rõ vấn đề này. Được tòa cho phép phát biểu chị Nguyễn Thị Luyến cho biết “Tôi có bị điên đâu mà đi hại con mình”.

“Khi con ốm, con đau, tôi là người phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền chạy chữa cho con. Tôi có xin đồng tiền nào nhà nội đâu mà bảo tôi che giấu cho tội phạm.

Những lần Huyên hại con, tôi hoàn toàn không biết, nếu biết tôi đã trình báo cơ quan chức năng để Huyên không hành hạ con tôi nữa. Tôi có bị điên đâu mà bỏ rơi con, bao che cho người hại con mình”, chị Luyến nói trước tòa. Sau đó, chị Luyến ngồi xuống và liên tục khóc tại tòa.

Còn vị đại diện VKSND TP Hà Nội cho rằng không có cơ sở xác định Luyến đồng phạm với Huyên về hành vi giết người. Mặc dù xuất hiện lời khai của nhân chứng mới, tuy nhiên, căn cứ tài liệu chứng cứ trong vụ án không đủ cơ sở xử lý trách nhiệm hình sự đối với Luyến.

Cũng trong phiên tòa này, luật sư Hoàng Tam Phi – người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Nguyễn Trung Huyên cho biết: “Không chỉ là luật sư bào chữa cho bị cáo mà cũng là công dân có trách nhiệm góp phần bảo vệ công lý, nên tôi đồng tình với VKSND TP Hà Nội về việc không có cơ sở truy cứu TNHS chị Luyến. Tôi cũng mong rằng tòa xét xử đúng người đúng tội, không bỏ lọt tội phạm”. 

Bị cáo Huyên tại phiên tòa.

“Các luật sư bảo vệ cho bị hại có bám vào bút lục 285 và trong bút lục này có nêu là Huyên khai chị Luyến biết và nghi ngờ bị cáo thực hiện hành vi phạm tội. Theo như lôgic đã biết thì làm sao còn nghi ngờ nữa. Chính vì vậy, bản thân nội tại ở lời khai đó đã xung đột rồi nên không được xem là chứng cứ và không có giá trị chứng minh. 

Mặt khác, quyền thay đổi lời khai là của Huyên, nghĩa vụ chứng minh là của cơ quan thi hành tố tụng và tại phiên toà bị cáo Huyên đã thay đổi lơi khai và Luyến cũng phủ nhận nên việc các luật sư bảo vệ yêu cầu căn cứ vào lời khai ban đầu là bút lục 285 là không có căn cứ pháp lý. 

Nên theo nguyên lý vật chứng thì không được sử dụng. Hơn nữa đây mới là lời khai một chiều của Huyên nên không thể cáo buộc Luyến phạm tội được. Thậm chí bị cáo có quyền im lặng trước tòa”, luật sư Hoàng Tam Phi lý giải. 

Ngoài ra, luật sư Hoàng Tam Phi không đồng tình với ý kiến luật sư Lê Hồng Hiển – người bảo vệ quyền lợi cho bị hại: “Tôi không đồng tình với 2 tình tiết tăng nặng cho bị cáo Huyên thêm là ở điểm M và E, đó là dùng thủ đoạn tinh vi để phạm tội và dùng thủ đoạn đến cùng để phạm tội.

Tôi cho rằng luật sư Lê Hồng Hiển đã nhầm lẫn giữa tình tiết phạm tội đến cùng với tội phạm hoàn thành (cấu thành vật chất), vì Nghị quyết 03/2020 của Hội đồng thẩm phán tòa án Nhân dân Tối cao hướng dẫn: “... Có trở ngại khách quan và có người ngăn cản mà Huyên vẫn thực hiện phạm tội thì mới là tình tiết tăng nặng quy định tại điểm M khoản 1 Điều 52 BLHS. Còn đây, hành vi của Huyên không ai ngăn cản cả, nên không thể gọi là thực hiện đến cùng. 

Luật sư Hiển còn đề nghị HĐXX áp dụng tình tiết phạm tội: Dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt quy định tại điểm M khoản 1 Điều 52 BLHS là không đúng vì cũng theo hướng dẫn của Hội đồng thẩm phán của tòa án nhân nhân Tối cao thì người phạm tội dối trá, thâm thuý làm người bị hại hoặc người khác không thể lường trước được mà phòng bị. Như vậy, hành vi của Huyên không thoả mãn điều này”.

Sông Yên

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !