Xử lý 275 cán bộ, công chức vi phạm chính sách dân số

Qua 10 năm thực hiện Pháp lệnh Dân số, Đà Nẵng đã xử lý 275 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hoá gia đình. Trong đó có 3 trường hợp bị cách chức, 1 trường hợp buộc thôi việc, 1 đảng viên dự bị không được kết nạp Đảng...

Ngày 7/8, Sở Y tế Đà Nẵng dẫn báo cáo của Ban chỉ đạo công tác dân số kế hoạch TP cho hay, qua 10 năm (2003 - 2013) thực hiện Pháp lệnh Dân số, quy mô và chất lượng dân số trên địa bàn Đà Nẵng đã có những thay đổi đáng kể: Mức sinh thay thế đã đạt được từ năm 2004; tuổi thọ bình quân của người dân 75,9 tuổi. 

Xử lý 275 cán bộ, công chức vi phạm chính sách dân số - ảnh 1
Đà Nẵng đã đạt mức sinh thay thế từ năm 2004 (Ảnh: HC)

Đáng chú ý, tỉ lệ nạo hút thai giảm từ 49,9%/tổng số ca trẻ sinh ra sống (năm 2003) xuống còn 41,7% (năm 2012). Tỉ lệ sinh con thứ ba trở lên giảm đều qua các năm. Nếu năm 2001, trung bình một phụ nữ sinh 2,76 con thì đến năm 2008 giảm xuống còn 1,94 con; tỉ lệ giới tính khi sinh tại Đà Nẵng tính đến thời điểm này là 108 bé trai/100 bé gái.

Để đạt kết quả trên, Đà Nẵng đã ban hành các chính sách ngoài chương trình mục tiêu quốc gia như bồi dưỡng 700.000 đồng/người tự nguyện triệt sản, 50.000 đồng/người cho thực hiện đặt vòng tránh thai và 50.000 đồng/ca cho người vận động triệt sản. UBND các quận, huyện cũng hỗ trợ thêm tùy điều kiện của từng địa phương.

Trong 10 năm qua, toàn TP đã xử lý 275 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hoá gia đình. Trong đó đã khiển trách 124 trường hợp; cảnh cáo 62 trường hợp; cách chức 03 trường hợp; buộc thôi việc 01 trường hợp. Có 01 đảng viên dự bị không được kết nạp Đảng, 01 cán bộ công chức chậm nâng lương 1 năm. Ngoài ra còn có 80 trường hợp khác bị các hình thức xử lý như kiểm điểm, chuyển công tác….

Tuy nhiên, theo Sở Y tế Đà Nẵng, việc thực hiện Pháp lệnh Dân số trên địa bàn TP vẫn còn một số hạn chế, mà đáng chú ý nhất là chưa có chế tài xử lý đối với các trường hợp người dân vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hoá gia đình.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !