Xót lòng những bữa ăn của chủ nhân đất nước tương lai

Những quán cơm sinh viên xập xệ, bày bán các món ăn đa dạng, được che chắn bằng chiếc tủ kính để minh chứng sự đảm bảo vệ sinh, cơm ngon, canh ngọt. Nhưng chỉ cần tiến vào sâu bên trong, những hình ảnh ghi lại khiến cho thực khách phải rùng mình.
Với mức giá chỉ từ 15.000- 30.000 đồng/suất, cơm bụi bình dân là địa chỉ quen thuộc của không ít sinh viên, người lao động nghèo. Tuy nhiên những đĩa cơm bụi luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm (VSATTP).

Đằng sau sự hấp dẫn của các món ăn, hầu như ai cũng biết cơm bụi thường được chế biến trong điều kiện không đảm bảo VSATTP.

Mục sở thị tại các quán cơm cạnh các trường Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) những quán cơm sinh viên thấp lè tè, chật chội, ẩm thấp. Hầu hết các quán bày thức ăn ngay sát lề đường có nhiều xe cộ qua lại. 

Trong vai thực khách đến mua cơm tại một quán cơm cạnh khu nội trú trường Đại học Kinh tế Quốc dân chúng tôi thấy các món ăn như thịt, trứng, cá, rau…. đủ màu sắc được bày trên mặt bàn hay những khay thức ăn được đặt trong tủ kính trông thật hấp dẫn. 

Song, đi sâu vào khu chế biến, nấu nướng, là cảnh rau, bát đũa, xoong chảo vứt ngổn ngang ngay giữa nền nhà cáu bẩn. Thực phẩm chế biến xong, lại để ngay trên bàn, ruồi nhặng tha hồ đậu. Còn các loại rau, chủ quán chỉ cần nhúng vào chậu nước là đem vào chế biến. Do điều kiện chật hẹp, không đảm bảo điều kiện nên bát đũa thường được rửa ngay trên vỉa hè. Những chiếc bát dính đầy nước rửa bát chỉ được tráng qua loa rồi lại tiếp tục đựng thức ăn cho thực khách.

Tất cả món ăn được đựng trong một cái bát “thập cẩm” và địa điểm để thực khách thưởng thức các món ăn cũng không đâu khác là trên vỉa hè, đúng với tên gọi “cơm bụi”.

Một số sinh viên chia sẻ, dù biết cơm bụi không đảm bảo vệ sinh nhưng khuất mắt trông coi, nhiều lúc đi học cả ngày, thi cử bận rộn nên cũng đành phải ăn cho qua bữa.
Xót lòng những bữa ăn của chủ nhân đất nước tương lai - ảnh 1
Dưới sàn nhà những thực phẩm còn thừa để ngổn ngang.
Xót lòng những bữa ăn của chủ nhân đất nước tương lai - ảnh 2
Tất cả đều được chế biến ngoài vỉa hè
Xót lòng những bữa ăn của chủ nhân đất nước tương lai - ảnh 3
Bếp cáu bẩn...
Xót lòng những bữa ăn của chủ nhân đất nước tương lai - ảnh 4
Những chiếc thìa chỉ được tráng qua loa, bếp nấu ăn thì lộn xộn.
Xót lòng những bữa ăn của chủ nhân đất nước tương lai - ảnh 5
Chỉ cần mấy thùng nước thì tất cả bát, đũa đều được xử lý.
Xót lòng những bữa ăn của chủ nhân đất nước tương lai - ảnh 6
Những món ăn đủ màu sắc được bày trên mặt bàn hay những khay thức ăn được đặt trong tủ kính trông thật hấp dẫn. Song khâu chế biến như ở trên đã khiến sinh viên đang phải nạp vào mình những thực phẩm thiếu an toàn vệ sinh
Xót lòng những bữa ăn của chủ nhân đất nước tương lai - ảnh 7
Bề ngoài những quán cơm bụi xập xệ, đúng nghĩa vỉa hè vẫn là nơi sinh viên buộc phải lựa chọn

Đỗ Huyền

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !