Xe 50 tấn cày nát đường 10 tấn: CSGT Đắk Nông nói "thông cảm vì... lực lượng mỏng"

Sau khi PV Infonet báo tin về việc có hàng loạt xe đầu kéo, xe tải 4 chân vào đường DH63, lãnh đạo CSGT huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho rằng, hiện đã hết ca trực, phải cho anh em nghỉ ngơi vì... lực lượng mỏng quá!?

Rất nhiều xe chở cát có tải trọng từ 30-50 tấn liên tục "tra tấn" đường DH63.

 CSGT "bó tay"!?

Trong ngày 23/7, khi phát hiện hàng loạt xe đầu kéo, xe ben chạy vào tuyến đường DH63, PV Infonet đã điện thoại, báo tin cho Đại úy Trần Nho Công, Đội trưởng Đội CSGT (Công an huyện Krông Nô) để nhờ phối hợp xử lý.

Thế nhưng, Đại úy Công trả lời rằng: “Các anh thông cảm, lực lượng của chúng tôi có hạn. Anh em người đi học, người nghỉ phép, ốm đau… Mấy anh em khác đã làm cả ngày, hết ca thì phải về, cũng phải cho anh em nghỉ ngơi.

Hơn thế, giờ chúng tôi có vào thì xe cũng ra hết rồi. Chắc chúng tôi phải đề xuất bên Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện cho đổ 2 cột bê tông bên đường, hạn chế tải trọng chứ không thể đứng canh 24/24 được”.

Đường DH63 chỉ có tải trọng thiết kế 10 tấn đang phải "oằn mình" vì các xe chở cát quá khổ, quá tải.

Khi biết được sự “thờ ơ” của lãnh đạo Đội CSGT huyện Krông Nô đối với những chiếc xe quá tải này, những người dân sống gần đường DH63 không khỏi hoài nghi về việc CSGT cố tình tạo kẽ hở, du di cho các doanh nghiệp khai thác cát.

Có người cho rằng, nếu CSGT không chốt chặn cố định theo giờ hành chính, mà thực hiện tuần tra, kiểm soát bất ngờ thì chắc chắn sẽ bắt và xử phạt được rất nhiều tài xế cùng xe vi phạm tải trọng trên đường DH63.

Người dân sống gần đường DH63 cho hay, mỗi khi CSGT rút đi, hàng loạt xe chở cát lại ầm ầm lao vào bến.

Người dân cũng cho rằng, quy trình CSGT rút về, các xe chở cát lại nườm nượp kéo vào đường DH63 đã lặp đi lặp lại trong thời gian dài, không riêng ngày 23/7 khi PV Infonet chứng kiến sự việc.

Mới đây nhất vào ngày 29/7,  theo nguồn tin riêng của Infonet vẫn có 2 xe đầu kéo, 4 xe ben 4 chân, 6 xe ben 3 chân ra ra vào trên đường DH63 để chở cát. Tất cả các xe này đều vào đường DH63 sau 17h, khi lực lượng CSGT đã rút về. 

Liên quan đến vụ việc trên, ông Vũ Hoàng Phú, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú cho hay, đường DH63 đi qua 3 bến khai thác cát của các doanh nghiệp: Văn Hồng, Quỳnh Mai và Hải Khánh Ngân.

Qua các buổi tiếp xúc cử tri, người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh về việc các xe tải trọng lớn vào bên chở cát, gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, phía xã chỉ ghi nhận các ý kiến, báo cáo lên cấp trên chứ cũng...  “không làm gì được”.

Cũng theo ông Phú, DH63 là tuyến đường liên tỉnh, không phải đường giao thông cục bộ trong thôn. Do đó, trên đường dù có biển cấm các xe có tải trọng trên 10 tấn, nhưng không thể “ngăn sông cấm chợ” bằng cách đổ trụ bê tông 2 bên như đề xuất của phía CSGT.

Loay hoay tìm phương án

Xem clip hàng loạt xe chở cát "hoành hành" trên đường DH63.

Trong quá trình tìm hiểu sự việc, PV Infonet được nhiều người dân phản ánh rằng, các doanh nghiệp vật liệu xây dựng đã đóng góp toàn bộ cát trong quá trình thi công đường DH63. Do đó, phía UBND huyện Krông Nô cũng "khó" có thể xử lý mạnh tay với các doanh nghiệp này.

Hầu hết các xe tải chở cát đều "nấp" gần đường DH63, chỉ chờ CSGT đi là lao vào.

Trả lời về lí do nghi ngại của người dân nói trên, ông Trần Thái Châu, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Krông Nô thừa nhận, đúng là có chuyện 3 doanh nghiệp đã ủng hộ toàn bộ cát để thi công đường DH63. Tuy nhiên, không phải vì thế mà UBND huyện "du di" hay làm ngơ trước các sai phạm của các doanh nghiệp này.

“Sau khi có phản ánh của người dân về việc xe quá tải chạy trên đường DH63, phía UBND huyện Krông Nô đã có nhiều văn bản chỉ đạo, giao cho lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thế nhưng, lực lượng chức năng không thể trực liên tục trong đó. Bởi vậy, các tài xế cứ chờ thời cơ như lúc CSGT đi ăn trưa, lúc hết giờ hành chính để chạy lén”, ông Trần Thái Châu trao đổi thêm.

Các xe cát đều chở đầy ắp, vượt quá tải trọng khi từ đường DH63 lao ra Quốc lộ 28.

Cũng theo ông Châu, hiện UBND huyện Krông Nô đang tìm phương án để giải quyết tình hình xe quá tải vào đường DH63. Sau khi có phương án, các doanh nghiệp không chấp hành, phía UBND huyện sẽ tham mưu, đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông cho ngưng hoạt động khai thác cát của các doanh nghiệp này.

“Chúng tôi đã mời các doanh nghiệp khai thác, vận chuyển cát lên để họp bàn, đưa ra giải pháp tháo gỡ. Tuy nhiên, người thì nêu ý kiến kí quỹ để sửa chữa khi đường hư hỏng; người thì nói tự mở đường riêng rồi đấu nối ra Quốc lộ 28 nên chưa thể thống nhất được.

Chúng tôi thì nhận thấy, chỉ có giải pháp nâng cấp đường, nâng tải trọng đồng bộ với Quốc lộ 28 là hợp lý. Tuy nhiên, việc nâng cấp tải trọng của đường phải xin ý kiến của tỉnh, không phải một sớm một chiều là làm được”, ông Châu cho biết thêm.

Theo số liệu tại trạm cân, các xe chở cát từ đường DH63 đều có tổng tải trọng từ 30-50 tấn.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 30/7, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã có Công văn, yêu cầu Sở GTVT kết hợp với các lực lượng chức năng như Công an tỉnh, UBND huyện Krông Nô, xác minh thông tin xe quá tải hoạt động trên tuyến Quốc lộ 28 và đường DH63 để tìm hướng xử lý.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu lực lượng chức năng xác minh về công tác tuần tra kiểm soát, kết quả xử lý phương tiện vi phạm về tải trọng đường bộ, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, lực lượng chức năng đối với tình trạng phương tiện hoạt động chở quá tải trọng cho phép trái ngang nhiên lưu hành tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh (nếu có).

Trần Nhân
Từ khóa: Quảng Phú Krông Nô Đắk Nông Xe quá tải Tung hoành Bất lực DH63

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !