Xác máy bay và thi thể lộ ra từ sông băng giải đáp bí ẩn 50 năm

Mùa hè năm nay cực nóng ở khắp châu Âu khiến băng tan để lộ ra nhiều thi thể, xác tàu... nhằm giải đáp nhiều bí ẩn đáng kinh ngạc.

Thụy Sĩ là quốc gia được biết đến nhiều nhờ phong cảnh núi non tuyết trắng, cùng với sông băng Aletsch nổi tiếng.

{keywords}
Xác máy bay và thi thể lộ ra từ sông băng giải đáp bí ẩn 50 năm

Sông băng nằm ở bang Valais, phía nam của đất nước Thuỵ Sĩ. Aletsch là sông băng lớn nhất của dãy núi Alps, bao phủ hơn 120 km2 ở miền nam Thụy Sĩ. Đây chính là nơi từng phát hiện ra những mảnh vỡ về một vụ tai nạn máy bay thảm khốc diễn ra hơn 50 năm trước.

Mức tuyết rơi thấp vào mùa đông và các đợt nắng nóng trên khắp lục địa già trong hai mùa hè liên tiếp đã khiến lớp băng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các sông băng tại khu vực đang trên đà tan chảy với khối lượng lớn nhất trong ít nhất 60 năm qua.

Nhiệt độ cao bất thường trong mùa hè năm nay đã làm tan chảy sông băng, để lộ những mảnh vỡ và nhiều xác chết. Trong đó, có ba thi thể nạn nhân là giáo viên, giám đốc một bệnh viện và con trai của ông, tất cả đến từ Zurich.

Danh tính cụ thể của từng người vẫn chưa được tiết lộ. Cảnh sát Valais đối mặt với một nhiệm vụ lớn phía trước vì danh sách những người mất tích từ vụ tai nạn dài khoảng 3 trang A4.

Phát hiện mới do một hướng dẫn viên vùng núi tình cờ nhìn thấy trong chuyến đi. Những mảnh xương được tìm thấy trên sông băng Chessjen gần con đường đi bộ đường dài cũ không sử dụng trong 10 năm qua.

Các tuyến đường đi bộ đường dài đã bị thay đổi do băng tan nhiều nơi. Xác máy bay đã giải thích bí ẩn giấu kín suốt 50 năm.

Người ta tiến hành điều tra và xác định rằng các bộ phận từ đống đổ nát thuộc về chiếc máy bay Piper Cherokee, đăng ký HB-OYL, bị rơi tại địa điểm này vào ngày 30/6/1968.

Trước đó, tại khu vực sông băng Gepatschferner ở dãy Alps, người đi bộ đường dài phát hiện xác ướp con sơn dương 500 tuổi.

Andrea Fischer, nhà nghiên cứu ở Innsbruck đã sử dụng cưa máy để lấy xác ướp con sơn dương lên khỏi mặt sông băng. Đây là một con sơn dương cái, nhỏ tuổi, xác ướp được bảo quản khá nguyên vẹn trong sông băng.

Đợt nắng nóng trong mùa hè năm nay khiến nhiệt độ cao tăng vọt trên 40 độ C ở nhiều nước châu Âu, ngôi làng miền núi Zermatt của Thụy Sĩ đã ghi nhận mức nhiệt kỷ lục 30 độ C. Ngôi làng này nằm ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển.

Thợ lặn Pháp lao xuống độ sâu 120 mét phá vỡ kỷ lục thế giới

Thợ lặn Pháp lao xuống độ sâu 120 mét phá vỡ kỷ lục thế giới

Một thợ lặn tự do người Pháp đã phá kỷ lục thế giới khi lặn xuống độ sâu 120 mét ở Bahamas.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !