Vụ việc vợ chồng cô giáo tử vong tại nhà ở Bắc Giang: Hé lộ nguyên nhân

Gọi điện không thấy bố mẹ nghe máy, kiểm tra camera không thấy hoạt động, người con đang công tác xa tức tốc trở về nhà rồi bàng hoàng phát hiện bố đã tử vong trong tư thế treo cổ, mẹ nằm trên giường, xung quanh có nhiều vết máu.

Vụ việc vừa xảy ra tại một ngôi làng thuộc xã Minh Đức, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Sốc và tiếc

Chiều 23/11, người thân và bà con làng trên xóm dưới cùng lúc tổ chức tang lễ cho vợ chồng ông bà Hoàng Hồng B (65 tuổi) và Nguyễn Thị T (66 tuổi) ở thôn Bãi Bằng, xã Minh Đức. 

Hai ông bà được chôn cất tại cùng địa điểm, bên cạnh nhau. 

Vợ chồng, tử vong, xã Minh Đức, Bắc Giang, giết vợ

Ngôi nhà xảy ra vụ việc.

Trong dòng người đưa tiễn hai ông bà về nơi an nghỉ cuối cùng có nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường THCS Minh Đức - nơi bà T từng có nhiều năm giảng dạy.

Mắt đỏ hoe, chị Th- một học sinh cũ của bà T ngậm ngùi kể về kỷ niệm với cô giáo: "Vào những năm 1990, khi em bắt đầu học cấp 2 ở trường, cô T đã dạy chúng em rồi. Cô làm Tổng phụ trách Đội, dạy môn âm nhạc. Cô hiền lành, yêu nghề, lúc nào cũng ân cần, tận tụy và hát rất hay. 

Hằng năm cứ dịp khai giảng và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đội văn nghệ chúng em lại được cô đưa về nhà để tập luyện. Cô chỉ bảo từng động tác múa, uốn nắn từng lời hát, lại còn nấu nướng cho ăn. Cô sống giản dị, học trò ai cũng yêu quý cô. Nay cô mất, lớp chúng em ai cũng sốc”.

Còn ông B thời trẻ cũng là cán bộ, công tác ở Kho lương thực Việt Yên. Một thời gian sau, ông xin nghỉ theo chế độ “một cục”, về làm ruộng. Ông B rất tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương. Trước khi tử vong, ông làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn Bãi Bằng.

Ông Dương Quang Văn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Minh Đức cho biết: “Cả hai vợ chồng cô chú đều là đảng viên, hằng tháng vẫn sinh hoạt Đảng đều đặn. Cô có lương hưu giáo viên, chú có phụ cấp trách nhiệm khi đảm nhận khá nhiều việc ở thôn. Cô chú vẫn cấy lúa, trồng rau, nuôi gà, tăng gia ruộng vườn. Nói chung về kinh tế gia đình ổn. Hôm 19/11 vừa rồi, xã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, cô vẫn ra dự ”.

Được biết, ông bà sinh được hai người con trai. Do điều kiện công tác nên cả hai  con đều không ở cùng bố mẹ. Ông bà sống với nhau trong ngôi nhà rộng lớn, tiện nghi đầy đủ, có lắp camera. Hàng xóm cho biết, ông bà sống hòa đồng với mọi người trong khu dân cư, không có mâu thuẫn với ai.

Những giả thuyết xung quanh cái chết

Là người hàng xóm, lại có hơn chục năm công tác ở thôn cùng với ông B, ông Nguyễn Văn Tài, Công an viên, nguyên Trưởng thôn Bãi Bằng kể: “Bác ấy nhiệt tình lắm, làm việc đều hết mình. Ngày 13/11, thôn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, do hôm đó có nhiều đám cưới nên bữa ăn liên hoan phải lùi lại. Gặp nhau, bác ấy thường bảo vẫn còn “nợ” một bữa cỗ, hôm nào tiện sẽ làm. Duy chỉ có điều bác B hay uống rượu, nhiều lần tâm sự với tôi là dạo này sức khỏe giảm sút, muốn nghỉ một số việc ở thôn. Tôi cũng thấy thể trạng bác yếu hơn nhiều, nhìn gày gò, hom hem, nói năng có lúc biểu hiện không bình thường”.

Vợ chồng, tử vong, xã Minh Đức, Bắc Giang, giết vợ

Nghĩa trang nhân dân thôn Bãi Bằng - nơi vợ chồng cô giáo yên nghỉ.

Ngồi thẫn thờ một góc sau khi đưa tang em trai xong xuôi, ông Hoàng Văn Sáu cho biết: “Nhà tôi ở TP Bắc Giang, tối thứ Hai (21/11), tôi có gọi điện nhưng không thấy chú ấy nghe máy. Nghĩ là chú bận gì như mọi khi chắc sẽ gọi lại, nhưng chờ đến trưa hôm sau cũng không thấy. Tôi có gọi cho H là con trai út của chú ấy, bảo rằng có người báo nhà cháu có vấn đề đấy, cháu về xem thế nào. Thấy vậy cháu H còn bảo nhà cháu thì làm gì có vấn đề gì đâu bác. Nhưng do bận công việc ở xa nên chiều tối H mới về nhà thì phát hiện bố mẹ tử vong. Cả nhà ai cũng bàng hoàng, xót xa và quá sốc”.

Khi tôi hỏi ông B hay uống rượu có phải không, ông Sáu cho biết: Đúng là chú ấy có hay uống, từ thời trẻ. Nhưng hai năm nay, con trai làm bác sĩ có mua thuốc giúp bố cai rượu nên nay đỡ hơn rồi.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết con trai cả ông bà từng có thời gian công tác trong quân đội, sau chuyển nghề sang lái xe; con trai út là bác sĩ tại một bệnh viện lớn ở tỉnh. Hai con dâu một người làm kế toán, một người là giáo viên mầm non đều ngoan ngoãn, hiếu thảo.

Qua trò chuyện với một số giáo viên và người dân, phóng viên được biết ông B là người hay ghen với vợ, mặc dù bà sống không có điều tiếng gì. Những lần thấy bà đi hát hò, văn nghệ, sinh hoạt văn hóa ở đâu là ông hay ghen ra mặt.

Một giả thuyết đưa ra có thể do di chứng của rượu, ông B thường xuyên uống rượu, nhiều lần say lướt khướt nên gây ra những biến chứng thần kinh. “Chuyện chú hay uống rượu ai cũng biết nên cô hay lo cho sức khỏe của chú, có thể là cô phàn nàn dẫn đến hai vợ chồng mâu thuẫn. Chú muốn giải thoát cho 2 vợ chồng nên tìm đến cái chết đau đớn như vậy”- một người thân cho biết.

Trước đó, như Báo Bắc Giang đã thông tin, tối 22/11, Công an huyện Việt Yên nhận được tin báo vợ chồng ông Hoàng Hồng B - Nguyễn Thị T tử vong tại nhà riêng.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một con dao có nhiều vết máu. Khám nghiệm tử thi xác định ông B chết trong tư thế treo cổ ở trong phòng ngủ, trên người nhiều vệt máu phun, không có dấu vết thương tích. Bà T chết trên giường, cơ thể có nhiều vết chém, thi thể đã bắt đầu phân hủy. 

Theo nhận định, trước khi thắt cổ tự vẫn bằng dây thừng tròn, ông B đã sát hại vợ bằng dao.

Thiếu tá Đàm Văn Quất, Trưởng Công an xã thông tin, kiểm tra camera an ninh tại nhà vào thời điểm 21 giờ 20 phút ngày 20/11 (tức là trước khi phát hiện thi thể 2 ngày), cả hai ông bà vẫn đi lại ở nhà, sau đó ông B tắt camera, tắt điện thoại, ngắt liên lạc với gia đình. Tại thời điểm phát hiện, cổng và cửa nhà ông vẫn khoá, hiện trường không có dấu hiệu lục soát, mất trộm.

Theo Báo điện tử Bắc Giang

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !