Vụ nhắc nhở xe dừng lâu bị đánh gãy răng: Dự liệu thương tích trên 11%, không rút đơn

Mới đây, trên các trang mạng xã hội chia sẻ thông tin người bị tài xế Long đánh giữa ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) tối 31/12/2020 đã hòa giải và thỏa hiệp khiến dư luận xôn xao.

Ngày 11/1, trao đổi với PV Infonet, anh T.A., nạn nhân bị đánh khẳng định: “Tôi chưa từng thỏa hiệp, hòa giải hay rút đơn khiếu nại về vụ việc. Ngay từ đầu khi anh ta (lái xe Long – PV) đánh tôi lần 1 rồi lần 2, nếu anh ta hoặc vợ con ra khỏi xe xin lỗi thì tôi bỏ qua, nhưng anh ấy lại gọi thêm người đến và đánh tôi lần nữa. Tôi đánh giá anh ta là một con người khá độc ác. Chính vì vậy, không có chuyện tôi hòa giải hay thỏa hiệp với anh ta về vấn đề này”.

Nói về thương tích của mình, anh T.A. chia sẻ: “Theo Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) dự liệu ghi lại (chưa kết luận phần trăm thương tích) thì sẹo ở trán đầu cánh mày trái 1.4cm x 0.2cm (khoảng 1-3%) còn gãy xương mũi (khoảng 7-9%).

Ngoài ra có thể sẽ cộng thêm tình trạng điếc tai phải cường độ cao 4000-8000hz (khoảng 3%), sang chấn tâm lý, ám ảnh, hoảng loạn (khoảng 1-5%), tụ máu ở 2 mắt (chưa có %), gãy răng hàm dưới bên phải (khoảng 1%), xô lệch hàm răng (khoảng 1-3%).

Từ những dự liệu thương tích như vậy, kết quả giám định cao nhất của tôi có thể là 24%, còn thấp nhất là 14%”.

{keywords}

Người đàn ông bị tố đã đánh anh T.A chảy máu, gãy răng.

Anh T.A. khẳng định "không có chuyện tôi hòa giải hay thỏa hiệp với anh ta về vấn đề này. Hiện giờ dù không có lời xin lỗi nào. Tuy nhiên, nếu ra toà tôi vẫn sẽ xin toà cân nhắc mức án phù hợp cho anh ta vì 2 con của anh ta vẫn còn nhỏ, cần bố mẹ ở bên cạnh. Ai hiểu như thế nào cũng được, vì tôi là người mồ côi nên không muốn ai phải chịu cảnh thiếu bố mẹ".

Nạn nhân cho biết anh là người gốc ở Sài Gòn, hiện đang ở quận Thanh Xuân và đang là giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội.

{keywords}
 Hành vi đánh người của tài xế lái xe bán tải gây phẫn nộ trong cộng đồng, dư luận yêu cầu xử nghiêm

Chiều 11/1, trao đổi với PV Infonet báo Vietnamnet, Thượng tá Đinh Tuấn Thành - Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: “Cơ quan công an quận đã cung cấp giấy giới thiệu cho đi giám định rồi, hiện bị hại chưa có động thái gì. Cơ quan công an phải làm chặt chẽ theo đúng quy định pháp luật, không làm theo dư luận được".

Trước đó, vào chiều 4/1, trao đổi với PV, Thượng tá Đinh Tuấn Thành - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: "Trong 2 ngày 3-4/1/2021, cơ quan công an đã mời tài xế Long (người điều khiển xe Toyota mang BKS 29C - 583.xx) lên làm việc. Công an quận đang trao đổi với Viện kiểm sát (VKS) để tiếp tục xử lý vụ việc".

Theo Thượng tá Thành, quy định thì kết quả giám định thương tích của nạn nhân phải đủ 11% mới khởi tố tội cố ý gây thương tích. Trong trường hợp đối tượng đánh anh T.A. bằng chân tay khiến nạn nhân gãy 1 cái rằng thì thương tật của anh T.A. có 2%.

Như Infonet đã thông tin, vào ngày 1/1/2021, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin và hình ảnh phản ánh vụ việc một tài xế bị hành hung ngay giữa ngã tư đường rất đông người do mâu thuẫn trong khi tham gia giao thông.

Theo người đăng tải bài viết, khoảng 21h tối 31/12/2020, người này di chuyển từ lối rẽ đường cao tốc trên cao (Vành đai 3) xuống ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Lúc này, nam tài xế điều khiển xe bán tải nhãn hiệu Toyota Hilux BKS 29C-583.xx đã dừng, đỗ đèn đỏ, chờ đi thẳng ở phần đường rẽ trái. Sau 2 - 3 lượt đèn tín hiệu giao thông, chiếc xe trên vẫn không di chuyển khiến các xe phía sau bị ùn, tắc hàng dài.

Một tài xế khác đã xuống xe nhắc nhở tài xế xe bán tải cho xe di chuyển thì xảy ra mâu thuẫn, sau đó tài xế xe bán tải đã đánh người ngay giữa ngã tư. Sau khi hành hung người nhắc nhở mình, nam tài xế đã đưa 2 người thân cùng ngồi trên xe rời khỏi hiện trường.

Luật sư: Tài xế bán tải đánh người gãy răng cần bị khởi tố vì hành vi côn đồ

Luật sư: Tài xế bán tải đánh người gãy răng cần bị khởi tố vì hành vi côn đồ

Theo luật sư, chưa rõ vụ việc ra sao nhưng hành vi của tài xế xe bán tải thể hiện sự coi thường pháp luật rõ ràng, lái xe này tự cho mình quyền được xâm phạm đến sức khỏe của người khác.

Hải Ngọc

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !