Vụ nam sinh lớp 9 chết bất thường ngay cổng chào Buôn: Khởi tố 12 bị can

Vụ nam sinh lớp 9 chết bất thường ngay cổng chào Buôn Sút M’rư, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), đến nay VKSND tỉnh này đã chính thức phê chuẩn khởi tố 12 bị can về tội “Giết người”.

Vào chiều tối nay (12/7), thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố 12 bị can và lệnh tạm giam các đối tượng này để điều tra về tội “Giết người” liên quan đến nạn nhân Y Thông Bya tử vong ngày 28/6.

{keywords}
Các đối tượng gây án
{keywords}
Hiện trường vụ án
{keywords}
Hung khí các đối tượng gây án

Theo điều tra ban đầu, trước đó, Triệu Minh Hòa (SN 1999, trú tại xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) mâu thuẫn với Nguyễn Văn Nguyên (SN 1990, trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột).

Khoảng 16h ngày 28/6, trong lúc Hòa ngồi uống rượu ở nhà Đỗ Văn Tiên (SN 2000, trú tại xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar) có kể lại việc mâu thuẫn với Nguyên cho cả 4 người cùng nhậu nghe và rủ đi đánh Nguyên giúp mình thì mọi người đồng ý.

Hòa đã gọi điện thoại cho Nguyên và hẹn gặp tại nhà Nguyên, đồng thời nhóm Hòa mang theo 2 con dao rựa, 1 con dao chặt chuối, 1 đoạn dây điện dài 1,2m và 1 cây mã tấu.

Vào khoảng 20h cùng ngày, trên đường đến gặp Nguyên, khi tới đoạn đường gần khúc cua nghĩa địa buôn Sút M’rư, xã Cư Suê, nhóm Hòa gặp 3 thanh niên là người đồng bào đang đi bộ ngược chiều.

Nhóm Hòa quay đầu lại mang theo dao, mã tấu khiến 3 thanh niên trên bỏ chạy vào trong lô cà phê trốn thoát.

Sau đó nhóm Hòa tiếp tục đi đến đứng ngoài cổng chào khối 9, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Lúc này Hòa gọi điện thoại cho Nguyên hẹn ra cổng chào để giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên, nhìn thấy nhiều ánh đèn xe máy hướng từ trong khối 9 đi ra, nghĩ nhóm Nguyên đông người nên nhóm Hòa chủ động rút lui, điều khiển xe mô tô để quay về xã Ea M’nang.

Trên đường về đến đoạn Tỉnh Lộ 8 (thuộc buôn Sút M’rư, xã Cư Suê), nhóm của Hòa bị nhóm thanh niên buôn Sút M’rư, trong đó có Y Thông Bya (SN 2007, học sinh lớp 9) đứng ở khu vực cổng chào dùng đá, gạch ném làm cho Hòa bị thương tích nhẹ ở vùng tai phải, ngực phải và cẳng chân trái. Đồng thời, Khánh bị 1 vết thương vùng ngực trái.

Bị ném đá, nhóm Hòa chạy về đến khu vực đồi mía (thuộc thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) cách nơi bị ném đá khoảng 700m thì đứng lại bàn bạc.

Sau đó nhóm của Hòa rủ thêm người, mang theo hung khí đến đánh nhau với nhóm thanh niên buôn Sút M’rư.

Khi nhóm Hòa đi đến gần cổng chào buôn Sút M’rư thì bị nhóm thanh niên buôn Sút M’rư dùng gạch đá ném.

Ngay lập tức, một số người trong nhóm của Hòa xuống xe cầm hung khí đuổi đánh nhóm thanh niên này chạy vào trong buôn.

Khi thấy Y Thông đang đứng chỗ bụi cây dưới cột đèn điện đã tắt, nhóm của Hòa đã đuổi đánh Y Thông.

Bị tấn công, Y Thông bỏ chạy ra ngoài đường bị nhóm Hòa dùng cục đá ném trúng khiến nạn nhân ngã ngay lề đường.

Sau đó nhóm Hòa tiếp tục đánh Y Thông cho đến khi nạn nhân nằm bất tỉnh ở mép đường. Gây án xong, nhóm của Hòa rời khỏi hiện trường.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, nguyên nhân chết của Y Thông là do bị đa chấn thương ở vùng đầu dẫn đến tử vong.

Ngoài ra trong quá trình điều tra, công an cũng xác định được 10 đối tượng trong nhóm thanh niên buôn Sút M’rư dùng đá cục ném về phía nhóm Hòa khiến 3 người bị thương tích.

Hiện 3 người bị thương này đang được đi giám định thương tích để mở rộng điều tra xử lý về 2 tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Hải Dương

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !