Vụ nam sinh lớp 8 tử vong cạnh cổng chào Buôn: Các đối tượng liên quan khai gì?

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 8 tên Y Thông Bya (2007) tử vong tại buôn Sút Mgrư, xã Cư Suê Cư M’gar (Đắk Lắk), công an đã chính thức tạm giữ 12 đối tượng.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm; Triệu Minh Hòa, Lê Quốc Cường, Lê Quốc Vũ, Trần Huy Hoàng, Phạm Văn Khánh, Trần Nhật Nam, Nguyễn Đăng Đức, Đỗ Văn Tiên, Trương Ngọc Trí, Y Sắc Ly Niê, Nguyễn Tài Bắc, Nguyễn Hữu Tình.

Toàn bộ các đối tượng này đều trú ở 2 địa bàn huyện Cư M’gar và TP Buôn Ma Thuột.

{keywords}
12 đối tượng tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận, vào chiều ngày 28/6, do có mâu thuẫn với Nguyễn Văn Nguyên (tên thường gọi là Tí Em), đối tượng Hòa đã rủ Tiên, Tình, Trí, Khánh chuẩn bị hung khí đi từ xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar lên Buôn Ma Thuột để đánh nhau với Nguyên.

Sau khi không gặp Nguyên, trên đường đi về lại bị nhóm Y Thông Byă (đều trú ở buôn buôn Sút M’grư, xã Cư Suê) đứng bên đường Tỉnh lộ 8 dùng gạch, đá tấn ném vào người làm Khánh, Hòa bị thương.

Sau đó cả Hòa và Khánh đã gọi điện thoại nhờ bạn của mình tập hợp lại để đánh lại nhóm của Y Thông.

Đến khoảng 22h ngày 28/6, nhóm của Hòa, điều khiển xe máy chở nhau đi đến gần cổng chào buôn Sút Mgrư thì bị nhóm thanh niên buôn Sút Mgrư tiếp tục dùng gạch, đá ném nhóm của Hòa. Nhóm của Hòa cầm hung khí đuổi đánh nhóm Y Thông bỏ chạy vào trong buôn, còn Y Thông không chạy kịp thì bị Hòa và đồng bọn dùng hung khí tấn công dẫn đến thiệt mạng.

Đến khoảng 5h sáng ngày 29/6, người dân đã phát hiện thi thể Y Thống Byă tử vong từ trước ngay cổng chào Buôn Sút M’rư.

Đối tượng Triệu Minh Hòa (trú ở xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) khai, do có xích mích với người tên là Tí Em nên có cầm hung khí lên tìm Tí Em để giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên, sau khi không tìm được nên  chạy về về dốc buôn Sút M’rư thì bị ném đá vào người nên đã gọi đồng bọn ở TP. Buôn Ma Thuột và xã Ea M’Nang (Cư M’gar) lên hỗ trợ giải quyết.

Theo đối tượng Hòa thì, chúng đã tập trung một nhóm gồm 12 người có mang theo hung khí và chạy lên buôn Sút Mgrư. Khi gặp một nhóm thanh niên, cứ nghĩ nhóm thanh niên đó ném đá vào người mình nên đã dùng hung khí lao vào đánh chém. Sau khi xảy ra vụ tấn công nhóm Hòa chạy về xã Cư Suê và Ea M’nang.

{keywords}
Hung khí các đối tượng dùng để gây án

Vụ án dù rất phức tạp, xảy ra ban đêm nhưng với nghiệp vụ sắc bén cộng với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm đến cùng và sự hỗ trợ nhiệt tình của quần chúng nhân dân nên chỉ 24h sau khi vụ án xảy ra, lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk cùng công an huyện Cư M’ga đã tìm ra được 12 đối tượng liên quan đến vụ án mạng.

Trước đó như Infonet đã thông tin, khoảng 5h sáng ngày 29/6, người dân đã phát hiện thi thể Y Thống Byă tử vong từ trước ngay cổng chào Buôn Sút M’rư.

Thông tin nhanh chóng được báo lên cơ quan công an và chỉ 24 giờ sau, 12 đối tượng liên quan đến vụ án bị tam giữ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Hải Dương

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !