Vụ lật ca nô ở Quảng Nam: Vì sao nạn nhân khó thoát ra ngoài?

Theo Chủ tịch TP Hội An, ca nô loại mui trần tuy chở số lượng ít hơn, dễ bị sóng tạt ướt nhưng khi gặp nạn lại dễ ứng cứu hơn ca nô kín trần.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, trước đây Hội An sử dụng ca nô chuẩn SI để làm du lịch. Loại ca nô này trống, chỉ che ở trên chứ không bịt bùng như loại ca nô chuẩn SB.

“Tuy ca nô chuẩn SI đi với số lượng người ít hơn (chở khoảng 15 người), khi đi có thể bị sóng tạt ướt nhưng ngược lại khi bị lật hay chìm thì cứu được hết. Bởi vì khách lên ca nô 100% phải mang áo phao, khi xảy ra sự cố sẽ nổi lên mặt nước nên cứu được”, ông Sơn nói.

{keywords}
Ca nô gặp nạn QNa-1152 (chuẩn SB) có mui kín phía trên.

Những năm gần đây, các công ty du lịch sử dụng loại ca nô theo chuẩn mới SB (chở khoảng 40 người) theo quy định của Bộ GTVT. Loại ca nô này chạy 2 máy, chở được nhiều người hơn, chắc chắn hơn, tốc độ cao hơn và đi được cấp sóng lớn hơn.

“Ca nô chuẩn SB có mui kín phía trên nhưng khi xảy ra lật hay đắm tàu thì cứu hộ rất khó khăn, bởi khó thoát ra được nên xảy ra thương vong nhiều hơn”, ông Sơn chia sẻ.

{keywords}
Ca nô chuẩn SI.

Cũng theo ông Sơn, trong cuộc họp với Thứ trưởng Bộ GTVT và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vào hôm 27/2, thành phố đã có kiến nghị nên xem xét, nghiên cứu, thiết kế ca nô như thế nào để khi xảy ra sự cố thì dễ thoát hiểm.

Ở diễn biến mới nhất liên quan đến vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, TP Hội An, khuya 27/2, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm thi thể bé gái 3 tuổi (trú tại TP Hà Nội), hiện còn 1 nạn nhân 3 tuổi khác đang mất tích.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Như đã đưa tin, đầu giờ chiều 26/2, ca nô QNa-1152 chở 39 người (36 du khách, 3 thuyền viên) đưa khách du lịch xã đảo Cù Lao Chàm về cảng Cửa Đại.

Khi đến vùng biển cách bờ khoảng 2km, ca nô bị sóng đánh lật úp. Trong đó, có 22 người được cứu sống, 16 người tử vong và 1 nạn nhân vẫn đang mất tích.

Vụ chìm ca nô ở Quảng Nam: Người mẹ trẻ khóc ngất khi xe cứu thương đưa tro cốt 2 con trai về Hà Nội

Vụ chìm ca nô ở Quảng Nam: Người mẹ trẻ khóc ngất khi xe cứu thương đưa tro cốt 2 con trai về Hà Nội

Sáng 28/2, xe cứu thương đưa tro cốt của 2 nạn nhân vụ chìm ca nô ở Hội An là hai anh em trai (sinh năm 2007 và 2010) về thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Sơn Tùng

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !