Vụ hàng chục lồng cá Lăng Cô chết: Chỉ số pH trong nước cao hơn so với quy định

Sau khi lấy mẫu nước tại khu vực nuôi cá lồng của người dân ở đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị chết mang đi phân tích và cho kết quả là chỉ số pH trong nước cao hơn so với quy định của nước biển.

Cá nuôi lồng tại đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô) chết chưa rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ: "Hàng chục lồng cá nuôi tại Lăng Cô chết chưa rõ nguyên nhân" của người dân ở đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) mà Báo điện tử Infonet đã đưa tin.

Ngày 24/10, Chi cục Bảo vệ Môi trường và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có báo cáo sơ bộ ban đầu về chất lượng nước khu vực đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô) và cho biết, hiện nay chưa có quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước đầm phá nên Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tạm thời so sánh với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển.

Theo đó, kết quả đo nhanh cho thấy, tất cả các mẫu nước (kể cả các vị trí lồng nuôi đo nhanh ở tầng mặt, giữa và đáy) trên khu vực đầm tại Lăng Cô đều có hàm lượng oxy hòa tan trong nước lớn hơn 5,0, đảm bảo giá trị giới hạn của thông số chất lượng nước phù hợp với vùng nuôi trồng thủy sản, bảo tồn thủy sinh.

Tuy nhiên, tại các mẫu đo nhanh có thông số pH đo được dao động từ 8,9-9,1, cao hơn giá trị giới hạn của thông số chất lượng nước quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển (từ 6,5-8,5). Do vậy, sự sống và phát triển của thủy sản trong đầm Lăng Cô có thể bị ảnh hưởng bởi sự biến động tăng cao của chỉ số pH so với bình thường.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Việt Hùng - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, đã có kết quả phân tích mẫu nước và chưa có cơ sở nhận định nguyên nhân về hiện tượng cá chết.

Người dân nghi ngờ cá chết là do nguồn chất thải thi công dự án hầm Hải Vân.

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, ông Lê Bá Phúc - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, sau khi có kết quả phân tích mẫu nước đơn vị đã gửi văn bản cho các chủ đầu tư có nguồn thải liên quan đến khu vực đầm, phá tại Lăng Cô. Đồng thời, gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo BQL khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô rà soát đánh giá lại nguyên nhân của sự cố cá nuôi lồng chết. Hiện nay đã có báo cáo ban đầu cho UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về nguyên nhân tiềm ẩn sự cố cá chết.

“Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng chưa khẳng định được nguyên nhân cá chết là do chất thải của dự án thi công hầm Hải Vân” – ông Lê Bá Phúc cho biết thêm.

Hà Oai

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !