Vụ đắm tàu: Lấy nhầm tàu không được cho mượn?

Ông Đinh Văn Quyết, Giám đốc Công ty Vũng Tàu Marina, đã trả lời với phóng viên Infonet trưa 7/8, rằng ông là người viết giấy hỏi mượn canô, và được ông Tạ Thanh Sơn Công ty Việt - Séc ký đồng ý cho mượn 2 chiếc tàu. Lái tàu Phạm Duy Phúc là người của Công ty Vũng Tàu Marina, nhưng lại được ông Sơn chỉ định chuẩn bị tàu thuyền.

PV: Thưa ông, xin ông cho biết tại sao tai nạn xảy ra ngoài biển, nhưng các anh ở Công ty PV Pipe trên con tàu còn lại lại không gọi cho các cơ quan cứu hộ cứu nạn, mà đầu tiên lại gọi báo cho ông hoặc ông Tuấn, là người của công ty Marina?

Cái này tôi cũng không rành tại sao nữa. Anh nên hỏi trực tiếp các anh bên ấy.

PV: Việc cho thuê hay mượn tàu là của hai công ty kia với nhau. Vậy Công ty Vũng Tàu Marina có quan hệ như thế nào trong việc này?

Không phải cho thuê mướn gì cả, là là do mối quan hệ bạn bè nên cho mượn tàu. Tôi làm đầu mối kết nối hỗ trợ cho các anh ấy mượn tàu. Vì trước kia tôi là Trưởng phòng Thương mại của Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, cũng là bạn bè với các anh em bên ấy. Nên anh Phước là đầu mối bên ấy liên hệ với tôi.

Vụ đắm tàu: Lấy nhầm tàu không được cho mượn? - ảnh 1
Phân xưởng đóng tàu của CTCP Công nghệ Việt - Séc tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu. Ảnh: Đặng Vỹ

PV: Ông Phạm Duy Phúc có phải là nhân viên của Công ty Vũng Tàu Marina?

Vâng.

PV: Công việc của ông Phúc trong công ty là làm gì?

Anh Phúc là đội trưởng đội tàu thuyền.

PV: Vậy ông Phúc sang lái canô trong chuyến đi này có sự điều động, chỉ đạo của ông không?

Tôi có một giấy xin sang mượn bênViệt – Séc. Anh Sơn đồng ý và ghi rõ là “Anh Phúc chuẩn bị tàu thuyền”.

PV: Xin ông đọc đầy đủ nội dung của ông Sơn bút phê.

Ông Quyết lấy tờ giấy A4, có chữ viết tay, và đọc bút phê cho là của ông Sơn: “Đồng ý cho mượn 2 tàu

Theo như trả lời trên đây của ông Đinh Văn Quyết, có thể hiểu là Công ty Việt – Séc không hề cho mượn chiếc tàu đang H29-BP đang trong thời gian sửa chữa. Nhưng ông Phúc là người của Công ty Vũng Tàu Marina lại được chỉ định chuẩn bị tàu thuyền, đã lấy nhầm chiếc tàu. Hiện ông Phúc đã chết nên thông tin này chưa được kiểm chứng.

H790-BP và KH0606. Anh Phúc chủ động chuẩn bị tàu”.

(Phóng viên xin chụp lại bạn viết nhưng ông Quyết cáo lỗi.)

PV: Vì sao ông Sơn là người bên Việt – Séc, mà lại đề nghị ông Phúc chuẩn bị tàu thuyền và lái tàu, trong khi ông Phúc là người của Vũng Tàu Marina?

À không, vì đó là do quan hệ giữa Vũng Tàu Marina và Việt – Séc. Vì Việt – Séc có tàu, sang mượn, và anh Phúc thường sang bên đó lái tàu, thử tàu. Anh Phúc là người lái tàu có mấy mươi năm kinh nghiệm.

PV: Khi xảy ra sự cố ngoài biển, ông Phước Giám đốc PV Pipe có gọi điện thoại về cho ông, ông có nhận được không?

Tôi có nhận được tin nhắn của anh Phước, nội dung là “Liên hệ với số điện thoại 097…(số của anh Nguyễn Văn Cương trên chiếc tàu bị nạn - PV). Lúc đó khoảng 20 giờ 18 phút. Nội dung không đề cập gì tới tai nạn.

Còn anh Phước nhắn gì cho anh Tuấn tôi không rõ.

PV: Ông có liên lạc với số điện thoại được nhắn không?

Tôi liên lạc thì máy bận.

PV: Sau đó ông có báo cho ai không?

Tôi có báo cho anh Sơn thì lúc này anh Sơn đã ở trên tàu của bộ đội biên phòng rồi, đã ra ứng cứu rồi. Và đồng thời chắc là cũng báo cho anh Tuấn nữa, rồi anh Tuấn ra báo chỗ Cảng vụ và Khu vực 3 (Trung tâm Tìm kiếm cứu hộ cứu nạn khu vực 3 – PV), còn tôi ở lại để chuẩn bị tàu, kết hợp với anh em trong khu công nghiệp này để ra cứu.

Công an đang làm việc với ông Tạ Thanh Sơn
Để làm rõ thông tin về việc cho mượn canô và có hay không việc ông Sơn bút phê cho mượn hai chiếc canô trong đó không có chiếc H29-BP, lúc 15g59' chúng tôi gọi vào số máy cầm tay của ông Tạ Thanh Sơn. Ông Sơn không trả lời vào câu hỏi, mà chỉ nói: " Tôi đang làm việc với cơ quan công an, tôi trả lời anh sau nhé!"  
Đặng Vỹ - Nguyễn Cường

2 giải đấu Taekwondo kịch tính trong tuần lễ thể thao của CJ K Festa 2025

Những bài quyền đẹp mắt, những trận đối kháng đỉnh cao thể hiện sức mạnh và tinh thần võ đạo thu hút khán giả tại 2 giải Taekwondo đang diễn ra tại TP.HCM.

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

Đang cập nhật dữ liệu !