Vụ cướp điện thoại, đâm người giữa ban ngày ở Hà Nội: Công an điều thêm lực lượng đảm bảo an ninh

Công an huyện Thanh Oai cho biết đã xác định được các đối tượng cướp tài sản xảy ra chiều qua 30/5 tại khu đô thị Thanh Hà  và đang tiến hành truy bắt. Khu vực này gần đây xảy ra các vụ cướp giữa ban ngày

Trưa 31/5, trao đổi với PV Infonet – báo VietNamNet về việc một nạn nhân bị hai đối tượng vờ hỏi đường, cướp điện thoại và đâm bị thương giữa ban ngày tại khu đô thị Thanh Hà, Thượng tá Chu An Thanh – Trưởng Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội xác nhận và cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về vụ việc, cơ quan công an đã đến hiện trường và đang điều tra làm rõ về vụ việc”.

{keywords}
Khu vực hiện trường xảy ra vụ cướp.

Thượng tá Chu An Thanh thông tin: “Sau khi đến hiện trường vụ việc, cơ quan công an đang khẩn trương vào cuộc, truy bắt các đối tượng về quy án”.

Về thông tin dư luận cho rằng, khi xảy ra vụ cướp, người dân gọi điện cho cơ quan công an xã Cự Khê, (huyện Thanh Oai) không được, sau đó họ tiếp tục gọi cho Cảnh sát 113 thì Công an huyện đến hiện trường, Thượng tá Chu An Thanh nói rằng: “Khi nhận được thông tin, cơ quan công an xã và công an huyện đã có mặt ở hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ về vụ việc”.

{keywords}
Nạn nhân trong vụ cướp.

Chia sẻ thêm với PV Infonet về việc đảm bảo an ninh trật tự ở khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê), Thượng tá Chu An Thanh cho hay: “Sau khi xảy ra một số vụ cướp ở địa bàn này, Cơ quan Công an huyện đã điều chuyển thêm lực lượng về nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân”.

Một lãnh đạo Công an xã Cự Khê nói: "Người dân có gọi điện cho Công an xã nhưng chúng tôi chưa kịp nghe, họ lại gọi cho lực lượng Cảnh sát 113 rồi. Việc người dân nói gọi điện cho công an xã mà không nghe là 'không đúng hoàn toàn'. Khi xảy ra vụ việc, cơ quan Công an xã Cự Khê ra hiện trường luôn và đến trước các lực lượng chức năng".

Như Infonet đã đưa tin, vụ cướp xảy ra vào khoảng 12h38p ngày 30/5/2021 tại B1.3 LK9 22 khu đô thị Thanh Hà, trước cửa công ty Đại Tín.

Khi đó, một nam thanh niên là người giao hàng đang gọi người xuống nhận hàng thì 2 tên cướp đi tới giả vờ hỏi đường. Khi shipper đang chỉ đường thì một đối tượng vồ lấy điện thoại rồi rồ ga chạy, nạn nhân lao theo ghì lại thì tên còn lại lấy dao đâm vào gáy, rất may không trúng chỗ hiểm.

Chị Hoài Nguyễn đứng gần đó chứng kiến sự việc và hô hoán, 3 thanh niên trong văn phòng công ty đã lập tức lao ra đuổi theo 2 tên cướp.

May mắn cho thanh niên giao hàng, nhờ có người ứng cứu nên đã được giải thoát khỏi tính huống nguy hiểm tính mạng.

Hai tên cướp bỏ xe chạy trốn vào khu bụi rậm có bãi cỏ cao ngập đầu người. Bọn chúng có dao nên các anh không tiếp tục đuổi theo nữa mà quay trở lại và gọi điện thoại báo công an tới hiện trường.

Hiện trường để lại là một chiếc xe wave trắng, biển số được tháo ra để trong cốp xe. Chiếc điện thoại bị cướp của nam shipper là điện thoại Xiaomi. Thanh niên shipper bị vết rách ở đầu đã được y tá xã Cự Khê băng bó sau đó.

Gấn đây, một vụ việc gây chấn động cũng mới xảy ra trên địa bàn là đâm tài xế cướp taxi. Người tài xế dũng cảm đã vật lộn với tên cướp và sau đó được người dân qua đường hỗ trợ khống chế được hắn. Sự việc có sự chứng kiến của một công xã Cự Khê sau đó người này bị điều chuyển công tác do có mặt tại hiện trường nhưng thái độ thờ ơ không giúp người dân bắt cướp.

Hà Nội: Clip nạn nhân bị cướp, 3 thanh niên văn phòng lao như tên ra đuổi cướp giữa trưa làm nức lòng cõi mạng

Hà Nội: Clip nạn nhân bị cướp, 3 thanh niên văn phòng lao như tên ra đuổi cướp giữa trưa làm nức lòng cõi mạng

Một đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi sự manh động của những tên cướp ngay giữa ban ngày tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Nội.

'Tài xế bị cướp đâm rất dũng cảm, người quần xanh đứng cạnh vô cảm'

'Tài xế bị cướp đâm rất dũng cảm, người quần xanh đứng cạnh vô cảm'

Tổng giám đốc hãng taxi G7 cho hay nạn nhân bị cướp xe, đâm trọng thương trên đường Cienco 5, Thanh Oai, Hà Nội là tài xế của hãng, hiện anh đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định hơn.

Sông Yên

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !