Vụ chìm tàu khách: “Em sai rồi, anh cố gắng giúp em"

Ông Quỳnh nói: “Canô BP H29 đang bảo dưỡng sửa chữa sao anh lại điều đi chở người ?", ông Đảo nói: “ Em sai rồi, anh cố gắng giúp em."

PV Infonet vừa tiếp cận được bản tường trình của thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh, Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa- Vũng Tàu, đơn vị đầu tiên nhận tin ca nô H29 gặp nạn.

Trong ngày 7/8, thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh, Chỉ huy trưởng Ban Biên phòng chỉ huy biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa- Vũng Tàu đã có báo cáo cụ thể quá trình tiếp nhận xử lý thông tin vụ tai nạn của tàu canô H29.

Theo bản tường trình, vào khoảng 19h30 ngày 2/8/2013, thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh, Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng BR-VT (đang nghỉ phép tại Phúc Thành – Yên Thành – Nghệ An) nhận được điện thoại của ông Vũ Văn Đảo, Giám đốc Cty CP công nghệ Việt – Séc với nội dung: “Có 1 Canô của Công ty đi Cần Giờ, trên đường về bị hết nhiên liệu, nhờ tàu của đơn vị chở xăng dầu ra tiếp tế".

Vụ chìm tàu khách: “Em sai rồi, anh cố gắng giúp em
Em sai rồi, anh cố gắng giúp em" - Ông Vũ Văn Đảo- giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt - Séc nói với thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh. Ảnh: Vietnam MRCC

Vì Cty CP công nghệ Việt - Séc đang triển khai đóng và sửa chữa ca nô cho đơn vị nên thượng tá Quỳnh báo cáo bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và điều động tàu BP 13–04–02 chở xăng dầu đi tiếp tế.

Khoảng 19h45’ cùng ngày, tàu BP 13-04-02 rời cảng Dầu Khí mang theo 2 can xăng (khoảng 60 lít ) và 2 hộp nhớt đi tiếp tế cho chiếc tàu canô nói trên. Cùng đi trên tàu có ông Tạ Thanh Sơn, Giám đốc kinh doanh Cty CP công nghệ Việt - Séc.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, ông Đảo điện thoại cho thượng tá Quỳnh thông báo: “Canô trên đã bị chìm” Ông Quỳnh hỏi: “Ca nô nào? “ ông Đảo nói: “Ca nô H29 của đơn vị anh”. Ông Quỳnh nói: “Canô BP H29 đang bảo dưỡng sửa chữa sao anh lại điều đi chở người ?", ông Đảo nói: “ Em sai rồi, anh cố gắng giúp em." Ông Quỳnh nói: “Anh phải thông báo ngay cho các cơ quan liên quan để tổ chức cứu hộ cứu nạn, tôi sẽ cho tàu tham gia tiếp tế cứu nạn ngay".

Sau đó ông Quỳnh điện thoại chỉ đạo ông Nguyễn Thế Phát, Phó Chỉ huy trưởng nghiệp vụ (đang trực chỉ huy đơn vị) triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời điện thoại cho ông Văn Đức Ánh (thuyền trưởng tàu BP 13-04-02) ngay lập tức chuyển sang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, sau đó báo cáo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh.

Ông Phát chỉ đạo điều động thêm 1 tàu BP 12-04-05 và 02 ca nô ( BP 13-10-03 và BP 13-10-15 ) tham gia tìm kiếm cứu nạn đồng thời cử cán bộ sang làm việc và ứng trực tại trụ sở Cty CP công nghệ Việt – Séc.

Còn theo tường trình ông Văn Đức Ánh, người lái tàu đi tiếp nhiên liệu cho biết: Vào khoảng 19h30’ nhận được lệnh của Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa – Vũng Tàu, đơn vị đã cho chở người và nhiên liệu của Công ty Việt – Séc ra tiếp tế cho ca nô tại khu vực ven biển Cần Giờ. Khoảng 19h40’ ông Tạ Thanh Sơn – Giám đốc kinh doanh của Công ty Việt – Séc đi ca nô tới cập vào tàu và đưa lên tàu BP 13-04-02 hai can xăng (1 loại 30 lít/ 01 can = 60 lít ) và 02 hộp nhớt (loại 01 lít/01 hộp = 2 lít) để tiếp tế cho ca nô của Công ty Việt – Séc.

Vụ chìm tàu khách: “Em sai rồi, anh cố gắng giúp em
Một con tàu của biên phòng tham gia cứu nạn: Ảnh: Vietnam MRCC

19h45’ tàu BP 13-04-02 rời cảng Dầu Khí đi theo hướng Cần Giờ do ông Sơn hướng dẫn cho đến khoảng 20h30’ tàu vào khu vực Cồn Ngựa - Cần Giờ thì tàu bị mắc cạn và lùi ra, đồng thời cũng báo cáo tình hình về chỉ huy đơn vị sau đó tàu lùi ra và tiếp tục tìm kiếm.

“Đến khoảng 20h40’ thì nhận được điện của thượng tá Quỳnh – Chỉ huy trưởng và của anh Phát – Chỉ huy phó nghiệp vụ báo ca nô đã chìm và lệnh cho tàu chuyển sang công tác tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp. Tôi đã điều động tàu chạy đến ngay tọa độ mà anh Sơn (Công ty Việt – Séc ) cho để tìm kiếm cứu nạn nhưng không thấy gì; sau đó tôi tiếp tục điều động tàu tìm kiếm ở khu vực xung quanh đó cho đến khi thấy các cơ quan chức năng ra làm công tác tìm kiếm cứu nạn và đã liên lạc với tàu SAR 272, thì nghe qua bộ đàm đã vớt được 17 người trên kênh 16 VHF, tàu tiếp tục hành trình công tác tìm kiếm cứu nạn cho đến khoảng 04h sáng ngày 3/8/2013 nghe điện báo đã cứu được thêm 4 người nữa", ông Ánh cho biết.

“Khoảng 09h ngày 3/8/2013 theo yêu cầu của ông Sơn, tôi đã điều động tàu đưa ông Sơn cùng 2 can xăng (60 lít) qua tàu SAR 413 để tiếp cho ca nô Công ty Việt – Séc đang làm nhiệm vụ trục vớt ca nô bị chìm. Tàu vẫn tiếp tục hành trình tìm kiếm cho đến 17h ngày 3/08/2013 thì tôi xin phép chỉ huy đơn vị cho tàu chạy về cảng Dầu Khí để tiếp nhiên liệu và thực phẩm để tiếp tục công tác tìm kiếm cứu nạn”, ông Ánh nói.

Nhật Quang

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !