Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa

Lửa vẫn đang cháy âm ỉ trong 5 kho chứa hàng. Toàn bộ hàng hóa bị hư hỏng nặng, mái tôn bị sụp đổ hoàn toàn - Đó là hiện trường vụ cháy kho hàng tại góc đường Nguyễn Tất Thành ( Q.4 – TPHCM), ngay sát cảng Sài Gòn xảy ra vào tối qua.

Theo ghi nhận của PV Infonet tại hiện trường vụ cháy, sáng ngày 23/6 lực lượng PCCC vẫn đang nỗ lực dập tắt những ngọn lửa đang âm ỉ trong đống đổ nát của 5 gian chứa hàng. Mọi lối ra vào kho chứa hàng đều bị phong tỏa.

Ba mươi hộ dân cùng hơn 200 nhân khẩu sống tại hẻm đường Hoàng Diệu giao với đường Nguyễn Tất Thành (Q.4 – TPHCM) đang nơm nớp lo sợ ngọn lửa sẽ bùng phát trở lại. Theo anh Trần Văn Minh (sống tại hẻm này): “Khoảng 22h 45’ ngày 22/6, chúng tôi thấy một đám khói lớn vụt lên trời từ trong nhà kho, ít phút sau đó ngọn lửa sáng rực trời kèm theo nhiều tiếng nổ lớn”.

“Khi nghe tiếng nổ lớn, chúng tôi hốt hoảng, hô toán, đập cửa hàng xóm để chạy ra đường lớn. Hẻm này có nhiều người già và trẻ em, lúc đó chỉ biết dắt dúi ra ngoài mà không kịp mang theo đồ đạc gì cả, sợ tường đổ xuống người” – vợ anh Minh chia sẻ thêm.

Theo quan sát tại hiện trường vụ cháy, mái tôn 5 kho hàng bị sụp đổ hoàn toàn, tường bị bong tróc, toàn bộ kho hàng bị hư hỏng...

Như PV Infonet đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 22/ 6 tại một kho chứa hàng của Công Ty Cổ phần kho vận miền Nam. Ban đầu chỉ xuất hiện 1 đám cháy nhỏ tại kho chứa sơn, sau đó lan sang các khu khác với diện tích 5000m2.

Ngay khi nhận được tin báo, các đơn vị PCCC quận 1, 4 với hơn 200 chiến sĩ cùng 29 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường. Đến 2 giờ sáng ngày 23/6 đám cháy cơ bản được dập tắt.

Tuy nhiên, do kho hàng chứa nhiều vật liệu giữ nhiệt nên ngọn lửa vẫn đang cháy âm ỉ trong các kho hàng. Đến trưa ngày trưa 23/6, các chiến sĩ PCCC vẫn đang nỗ lực dập tắt.

Một số hình ảnh PV ghi lại được tại hiện trường.

Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa - ảnh 1

Chiến sĩ PCCC vẫn đang nỗ lực dập tắt các ngọn lửa cháy âm ỉ trong các kho hàng, ngăn chặn bùng phát trở lại

Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa - ảnh 2

Mái tôn nhà kho bị sụp đổ hoàn toàn

Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa - ảnh 3

Vì kèo sụp đổ, tường loang lổ do đám cháy quá lớn

Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa - ảnh 4

Mọi lối vào tại hiện trường bị phong tỏa

Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa - ảnh 5

Kho hàng hóa bị hư hỏng hoàn toàn

Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa - ảnh 6

Kho hàng hóa bị hư hỏng hoàn toàn

Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa - ảnh 7

Cán bộ, nhân viên nhà kho bất ngờ vì vụ hỏa hoạn trong đêm tại kho chứa hàng

Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa - ảnh 8

Đập tường nhà dân để tăng cường vòi phun nước từ sông Sài Gòn vào

Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa - ảnh 9

Đám cháy quá lớn, xe chứa không kíp đáp ứng nên lực lượng PCCC phải phá tường rào để lấy nước từ ngoài sông vào

Vụ cháy lớn tại cảng Sài Gòn: Các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập lửa - ảnh 10

Đến trưa ngày 23/6, lực lượng PCCC vẫn đang túc trực hiện trường

Sỹ Đồng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !