Vụ cháy làm 3 người thương vong tại Chơn Thành qua lời người cứu nạn

Chiều 11/9, Cơ quan Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ vụ cháy căn nhà của người dân tại ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành.

Căn nhà bị cháy nằm ngay cạnh QL13. Nạn nhân trong vụ cháy là 3 người phụ nữ, họ là mẹ con, bà cháu trong một gia đình. Ngọn lửa quái ác đã cướp đi sinh mạng của bé gái 7 tuổi, 2 người lớn còn lại đều bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

{keywords}
Cảnh sát PCCC đến hiện trường vụ cháy.

Chị Thái Thị Tuyết Vân, chủ quán bánh canh cá lóc Tâm Ruồi, ở kế bên ngôi nhà bị cháy kể lại: Khoảng 4 giờ sáng, đang nằm trong phòng em thấy có mùi khét, em cứ tưởng là dưới bếp bị xì ga hay bị gì mà nó khét giữ, nên em mới dậy đi kiểm tra. Đi xuống duối phòng thì mùi khét càng nồng hơn nữa, nhưng kiểm tra trong nhà thì không thấy có gì bất thường.

Nóng ruột quá, em mở cửa ra phía trước nhà mới ngó vào nhà bà bác hàng xóm bên cạnh thấy sao nhà tối om mà lại có khói, mùi khói nó thoát ra từ trong nhà hàng xóm. Em đứng sát vào cửa cổng ngó kỹ lại thì thấy lửa phật lên và em thấy cháy. Vậy là em chạy qua kêu mọi người có cháy.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy.
{keywords}
Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Còn anh Lê Văn Chung chồng chị Thái Thị Tuyết Vân cho biết: Nghe vợ kêu, em chạy qua bên đó thì cổng bị khóa bên trong, mấy người hàng xóm không có mở được, tại vì có cái ổ khóa móc ở trong. Em nhìn kỹ thấy ổ khóa chỉ móc mà không khóa nên thò tay vô mở ra. Nhưng mà khi em chạy vô tới trong đập bể kính cửa để mở chốt vào cứu người, thì thấy lửa to quá không tiếp cận vào được. Em phải chạy ra, rối quá không có biết làm cách nào để vào cứu người hết. Lúc đó có mấy người bên ngoài kêu nhà bên cạnh bán đồ gỗ có bình chữa cháy, nên đã kêu chủ nhà mang bình chữa cháy qua dập lửa.

Anh Bùi Văn Tâm, chủ cửa hàng Đồ gỗ mỹ nghệ Hải Anh sát vách phía bên kia ngôi nhà bị cháy kể: Khoảng hơn 4h, anh giật mình tỉnh giấc vì nghe thấy tiếng nổ bùm bụp ở nhà bên cạnh. Bên ngoài nghe tiếng ốn ào của nhiều người hô cháy nhà, nên tôi đã hô hào cả nhà thức dậy chạy ra ngoài. Ra ngoài tôi thấy nhà bên cạnh cháy, nên đã cùng mọi người hô hoán hàng xóm cùng dập lửa rồi cứu người bên trong ra. Tôi lấy 2 bình chữa cháy sang để xịt, sau đó thì cứu được người phụ nữ nằm ở gần cửa, khi đó người này đã nằm bất động rồi. Lúc đó 4 - 5 người lấy bình cứu hỏa xịt cho nó giảm lửa, rồi khiêng bà ấy ra. Sau đó tôi điện cho Công an về vụ cháy.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo xảy ra vụ cháy, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đã điều động 3 xe chữa cháy cùng 21 cán bộ chiến sỹ (CBCS) thuộc Đội PCCC và CNCH khu vực huyện Chơn Thành nhanh chóng đến hiện trường đám cháy tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Công an huyện Chơn Thành, Công an xã và xã đội Minh Hưng cũng điều động hàng chục CBCS phối hợp với Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thiếu tá Ngô Văn Nam, Đội trưởng Đội PCCC và CNCH khu vực Chơn Thành, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Khi lực lượng chữa cháy đến được đám cháy triển khai đội hình, thì đám cháy đã bùng phát lên rồi và không thể tiếp cận ngay được. Lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải vừa phun nước làm mát các kết cấu xây dựng để giảm nhiệt vừa phun nước chữa cháy. Khoảng 10 phút sau thì lực lượng chữa cháy mới khống chế được đám cháy, khoảng 30 phút thì dập tắt được hoàn toàn.

Anh Bùi Văn Tâm, chủ cửa hàng Đồ gỗ mỹ nghệ Hải Anh cho biết thêm: Khi điện cho Công an tôi nghĩ phải còn lâu mới có xe cứu hoả đến cứu. Nhưng thực tế chỉ sau mấy phút là xe cứu hoả đến hiện trường và tổ chức chữa cháy ngay. Vì Đội PCCC và CNCH khu vực huyện Chơn Thành đóng quân ở gần đây nên đã đến kịp thời. Các can bộ chiến sỹ PCCC họ làm việc rất nhiệt tình và rất nhanh chóng dập tắt đám cháy, không để lây lan ra các nhà bên cạnh.

{keywords}
Cơ quan Công an điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thiếu tá Ngô Văn Nam, Đội trưởng Đội PCCC và CNCH khu vực Chơn Thành cho biết thêm: Các chất cháy trong đám cháy là chăn, nệm mút, quần áo, kèm theo các vận dụng sinh hoạt... khi cháy đã tạo ra một lượng khói rất lớn và độc hại, khó chịu, dễ nguy hiểm đến tính mạng. Cán bộ vô chữa cháy mà không có trang bị về phòng hộ tốt có thể sẽ bị chết ngạt trước khi chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.…

Trong quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, lãnh đạo huyện Chơn Thành và xã Minh Hưng cùng lực lượng tại chỗ đã có mặt kịp thời phối hợp chỉ đạo và hỗ trợ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nên đám cháy sớm được khống chế.

Hiện trường vụ cháy vẫn đang được phong tỏa để cơ quan Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo cand.com.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !